Bong da

Anh

Chelsea 0-1 Arsenal: Wenger đã có trận thắng đầu tiên trước Mourinho

Cập nhật: 02/08/2015 23:58 | 0

Arsenal đã có bước chạy đà hoàn hảo trước mùa giải mới bằng chiến thắng tối thiểu trước ĐKVĐ Chelsea trong trận FA Community Shield 2015.

21h00 tối nay, trực tiếp Siêu Cúp Anh: Chelsea vs Arsenal
 
--------------------------------------------------
 
Chelsea 0-1 Arsenal
Bàn thắng: Alex Oxlade-Chamberlain (24)
 
 
 
NGÀY CHELSEA LÀM NỀN CHO ARSENAL
Theo Jose Mourinho, để kéo dài thành công của Chelsea, yếu tố tiên quyết là xây dựng một “The Blues bí ẩn”. Yếu tố bí ẩn mà Mourinho nhắc tới  được thể hiện ngay trong trận đấu chính thức đầu tiên của mùa bóng. Trước Arsenal, Mourinho kéo Willian vào đá tiền vệ hộ công, dùng Ramires ở cánh trái và thú vị hơn cả: Người ta không còn cảm thấy Chelsea dồn gánh nặng lên vai Eden Hazard.
 
Mourinho dùng chính lối chơi của nửa đầu mùa trước: Cesc Fabregas đóng vai trò phân phối bóng ở khu vực giữa sân và cố gắng tỉa bóng vào khoảng trống để tiền đạo chạy chỗ. Tuy nhiên, những nỗ lực giảm thiểu.
 
Oxlade-Chamberlain dứt điểm đẳng cấp tung lưới Courtois
 
QUYỀN LỰC SẼ ĐẢO CHIỀU?
Đó là một bàn thắng gợi mở nhiều điều: Theo Walcott vốn là trung phong cắm lại lùi về khá sâu thực hiện đường chuyền ra biên để tiền vệ chạy chỗ, đi bóng chéo vào trong và tung cú sút góc xa. Pha làm bàn này là một lời gợi mở để NHM Pháo thủ sơ bộ hình dung ra 2 cách tấn công chủ đạo của Arsenal mùa mới. Khi Olivier Giroud đá cắm, Arsenal sẽ dồn bóng ra biên, thực hiện nhiều quả tạt, còn trong trường hợp dùng Walcott ở vị trí tiền đạo, chân sút này nhiều khả năng sẽ chỉ là chim mồi để những tiền vệ biên lao lên kết liễu đối thủ.
 
Chí ít thì về ý tưởng tấn công, Arsenal hơn đứt Chelsea – CLB gần như không cho thấy một ý tưởng cụ thể nào suốt cả trận đấu. Falcao vào sân phút 46, vô nghĩa. Oscar thay Ramires phút 54, trả Willian lại vị trí tiền vệ phải, cũng không phát huy tác dụng. Oscar cho thấy anh thực sự xứng đáng ngồi dự bị. Phương án đưa Kurt Zouma vào đá hậu vệ trái còn tồi tệ hơn. Cầu thủ cao to này quá vụng về trong vai trò một cầu thủ chạy cánh.
 
Vậy là Chelsea đã thua Arsenal trong trận đấu chính thức đầu tiên của mùa bóng, Jose Mourinho lần đầu tiên gục ngã trước Arsene Wenger và Arsenal lần đầu tiên kể từ năm 1999 trải qua 2 mùa liên tiếp sở hữu Siêu cúp Anh. Với nhiều NHM, thất bại hôm nay của Chelsea không đơn giản là một trận thua siêu cúp. Đó có thể là một trận thua báo hiệu cho sự đảo chiều của quyền lực London.
Sự yếu kém của Chelsea đã manh nha từ cuối mùa bóng trước và đến giờ, nó chính thức bị Arsenal phơi bày tất cả. Đã đến thời điểm Arsenal phản công, không chỉ là trước gã hàng xóm đã đè đầu cưỡi cổ họ suốt nhiều năm qua trong cán cân quyền lực London, mà đó còn có thể là một tổng phản công tới ngai vàng Premier League. 
Một Arsenal được coi là ứng viên đích thức cho chức vô địch Premier League đã sẵn sàng chạy đua.
 

 

 
TƯỜNG THUẬT TRỰC TIẾP
22h50: hết giờ, trận đấu đã kết thúc với chức vô địch FA Community Shield đã thuộc về Arsenal.
 
22h48: không vào, Gibbs vừa bỏ lõ cơ hội sau pha đối mặt với Courtois. Tuy nhiên anh cũng không quá buồn vì trận đấu chỉ còn 1 phút nữa mà thôi.
 
22h46: những phút cuối diễn ra rất quyết liệt với sự quyết tâm của các cầu thủ Chelsea, không khí trên sân đang diễn ra rất căng thẳng với sự phạm lỗi liên tiếp của Zouma và Cahill.

22h41: Arsenal có pha phản công cực kỳ nguy hiểm, nhưng Cazorla trong pha đối mặt với thủ môn Courtois đã không thành công, cú sút bồi sau đó của Ramsey cũng đã bị cản phá. Một cơ hội tốt để ra tăng cách biệt đã bị các cầu thủ Arsenal bỏ lỡ rất đáng tiếc.

22h39: Chelsea có sự thay đổi người, Mose vào sân thay cho Terry. Huấn luyện viên Mourinho đã quyết định tăng cường khả năng tấn công. Ngay lập tức huấn luyện viên Wenger cũng đưa ra sự điều chỉnh, Gibbs vào thay Oezil bên phía Arsenal.
 
22h36: Arsenal thay người  thứ 2, tác giả bàn thắng duy nhất từ đầu trận, Chamberlain rời sân nhường chỗ cho Mikel Arteta.
 
22h33: những phút vừa qua Chelsea đang cố gắng gây sức ép về phía khung thành của Arsenal với những pha tấn công liên tục, tuy nhiên hàng thủ của pháo thủ với sự chắc chắn của thủ môn Cech vẫn đang cho thấy sự chắc chắn.
 
22h25: Giroud tiếp tục bỏ lõ cơ hội thứ 2 của mình sau khi vào sân với cú đệm bóng vọt xà ngang Chelsea. Huấn luyện viên Wenger tỏ ra rất luyến tiếc với cơ hội này. Trước đó Chelsea đã có sự thay đổi người Kurt Zouma vào sân thay cho Azpilicueta.
 
22h24: Chelsea được hưởng cú đá phạt nguy hiểm sau tình huống phạm lỗi nhận thẻ vàng của Coquelin. Oscar đã làm tốt phần việc của mình với cú sút căng vào góc phải khung thành Arsenal, tuy nhiên thủ môn Cech đã làm tốt hơn với cú tung người cản phá rất đẹp mắt, từ chối cơ hội gỡ hòa của Chelsea.
 
22h22: ngay ừ khi vào sân, Giroud đã có cơ hội sau đường tạt cánh chính xác của Chamberlain, rất tiếc là bóng đã không đi vào khung thành Chelsea.
 
22h21: Azpilicueta vừa phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Chamberlain. Ngay sau đó Arsenal có sự thay đổi người, Giroud vào sân thay cho Walcott.
 
22h16: Hazard vừa bỏ lõ cơ hội gỡ hòa cho Chelsea sau đường chuyền như đặt của Fabregas, cú sút của anh đã vọt xà ngang của khung thành sau cố gắng lui về áp sát của một cầu thủ phòng ngự Arsenal.
 
22h14: Arsenal vừa có pha dàn xếp tấn công nhanh ở bên cánh trái sau cú ném biên của Monreal, tuy nhiên đường chọc khe cuối cùng của Ramsey đã không qua được phòng ngự của Chelsea.
 
22h10: Oscar vào sân thay cho Ramirez.
 
22h09: ngay từ những phút đầu của hiệp 2, Chelsea đã đẩy cao đội hình với nhiều tình huống áp sát khung thành Arsenal. Tuy nhiên vẫn chưa có cơ hội nguy hiểm nào, các cầu thủ Arsenal rất chịu khó áp sát. 
 
22h01: hiệp 2 bắt đầu, Chelsea đã có sự thay đổi người, Falcao vào sân thế chỗ Remy.
 
21h46: hết hiệp 1.
 
21h45: các cầu thủ của Chelsea là Fabregas, Hazard, Remy đang rất nỗ lực trong những tình huống tấn công, tuy nhiên họ vẫn chưa tạo ra thêm cơ hội rõ nét nào ngoài cơ hội của Ramirez trước đó.
 
21h41: Arsenal vừa bỏ lõ cơ hội ra tăng cách biệt sau pha phản công nhanh. Bóng được luân chuyển rất nhanh qua chân Ozil rồi Bellerin, Chamberlain bên cánh phải, sau cú đẩy bóng hơi dài Chamberlain bấm bóng bổng vào trong cho Monreal đánh đầu, tuy nhiên Ivanovic đã lùi về rất nhanh áp sát khiến cú đánh đầu của Monreal ngay sát khung thành không như mong muốn, trở thành tình huống phạm lỗi với Ivanovic.

21h39: Ozil có đường chọc khe thuận lợi cho Ramsey bên cánh trái khu cấm địa Chelsea, tuy nhiên thay vì chuyền vào cho đồng đội thì anh đã quyết định dứt điểm bằng chân trái, một cú sút uy lực nhưng ở góc hẹp và anh đã sút không trúng đích đi vào cạnh lưới khung thành Chelsea.
 
21h36: Ramirez vừa bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Chelsea sau đường chuyền tuyệt vời của Remy bên cánh trái, cú đánh đầu của anh đi sát xà ngang khung thành của Arsenal.
 
21h34: sau khi bị dẫn bàn Chelsea đã đẩy cao đội hình tím kiếm cơ hội, đang là đội kiểm soát thế trận trên sân. Tuy nhiên hàng phòng thủ Arsenal đang tỏ ra rất chắc chắn với sự dẫn dắt của đội trưởng Mertesacker.
 
21h24: Arsenal đã ghi bàn mở tỷ số trận đấu, Walcott chuyền bóng cho Chamberlain bên cánh phải, Chamberlain dẫn bóng vào khu cấm địa lắc bóng qua Azpilicueta rồi tung cú dứt điểm quyết đoán bằng chân trái vào góc cao bên phải khung thành Chelsea khiến thủ môn Courtois chỉ biết đứng nhìn.
 
21h22: Arsenal được hưởng quả phạt bên cánh trái, Walcott lao vào đánh đầu, tuy nhiên thủ môn Courtois đã rất tỉnh táo kiểm soát tốt khung thành của mình.
 
21h19: Cahill sau pha vào bóng quyết liệt với Monreal đã bị chấn thương mũi, trước đó Ozil đã bị đau sau pha cản phá quyết liệt của các cầu thủ Chelsea. Đó chính là những nét quyết liệt thường thấy của một trận đấu tại giải ngoại hạng anh, không hề khoan nhượng.
 
21h14: Chelsea được hưởng phát góc, tuy nhiên không tạo được chút khó khăn nào cho hàng thủ Arsenal, ngay sau khi bóng được phá ra Chelsea tập trung phá vỡ hàng thủ Arsenal bằng 2 pha dàn xếp bên cánh phải nhưng không thành công.
 
21h09: Fabregas vừa bị phạm lỗi trong vòng cấm Arsenal, tuy nhiên không có phạt đền cho Chelsea. Huấn luyện viên Mourinho đã rất giận dữ lao ra khỏi ghế chỉ đạo. Trận đấu sau đó bị ngắn quãng vì Fabregas đang đau đớn lằm trên sân.
 
21h05: Arsenal là đội nhập cuộc rất hưng phấn, ào lên tấn công bằng pha phối hợp đẹp mắt bên cánh phải trong pha tấn công đầu tiên của mình. Tuy nhiên Chelsea tỏ ra rất kinh nghiệm, ngay lập tức họ triển khai thế trận chặt chẽ và giảm nhịp độ trận đấu để làm giảm hưng phấn của các cầu thủ Arsenal.
 
21h00: Trận đấu bắt đầu, Chelsea là đội giao bóng trước
 
20h00: Đội hình thi đấu chính thức
Arsenal: Cech, Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Coquelin, Cazorla, Ramsey, Ozil, Oxlade-Chamberlain, Walcott.
Dự bị: Martinez, Debuchy, Gibbs, Gabriel, Arteta, Giroud, Iwobi.
 
Chelsea: Courtois, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Matic, Fabregas, Ramires, Willian, Hazard, Remy.
Dự bị: Begovic, Zouma, Mikel, Oscar, Cuadrado, Moses, Falcao.
 
 
 
THÔNG TIN LỰC LƯỢNG MỚI CẬP NHẬT:
 + Chelsea: Costa chấn thương không có mặt trong đội hình thi đấu, Remy thay thế.
 + Arsenal: Wilshere chấn thương không thể góp mặt. 
 
 
3 điều VUI VẺ có thể xảy ra nếu HLV Arsene Wenger đánh bại Jose Mourinho:
1-Fan Arsenal sẽ dùng Petr Cech để troll Chelsea.
 
2-Jose sẽ đến họp báo sau trận đấu và nói: "Tôi không muốn giành Community Shield"
 
3-Wenger và Mourinho sẽ uống với nhau một ly sâm banh sau trận đấu?
 
TRƯỚC TRẬN
 
"Những năm gần đây, chúng tôi có thành tích đối đầu hoàn hảo với Arsenal. HLV Wenger cũng chưa bao giờ thắng được tôi. Bởi vậy, Chelsea chẳng có lý do gì phải e ngại Arsenal trong trận đấu tối nay" HLV Jose Mourinho (Chelsea)

"Đây là trận đấu quan trọng. Chúng tôi muốn giành chiến thắng. Tuy nhiên, dù sao thì đây cũng vẫn đang trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải. Thành bại ở Community Shield không nói lên nhiều điều" HLV Arsene Wenger (Arsenal)

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU:

 
5 cuộc chạm trán gần đây:
Arsenal 0-0 Chelsea (Premier League, 26/4/2015)
Chelsea 2-0 Arsenal (Premier League, 5/10/2014)
Chelsea 6-0 Arsenal (Premier League, 22/3/2014)
Arsenal 0-0 Chelsea (Premier League, 23/12/2013)
Arsenal 0-2 Chelsea (League Cup, 29/10/2013)
 
Arsenal - 5 trận gần đây:
Arsenal 1-0 Wolfsburg (Emirates Cup)
Arsenal 6-0 Lyon (Emirates Cup)
Everton 1-3 Arsenal (Barclays Asia Trophy)
Singapore Select XI 0-4 Arsenal (Barclays Asia Trophy)
Arsenal 4-0 Aston Villa (FA Cup final)
 
Chelsea - 5 trận gần đây
Chelsea 2-2 Barcelona (International Champions Cup)
PSG 1-1 Chelsea (International Champions Cup)
New York Red Bulls 4-2 Chelsea (International Champions Cup)
Sydney FC 0-1 Chelsea (Post-season friendly)
Thailand All-Stars 0-1 Chelsea (Post-season friendly)
 
THÔNG TIN LỰC LƯỢNG:
 + Chelsea: Đội hình mạnh nhất
 + Arsenal: Vắng Alexis Sanchez, Ospina (vẫn nghỉ sau Copa America 2015), Welbeck (chấn thương). 
 
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

 

 



(báo bóng đá)