Bong da

Anh

Chelsea có cần những cầu thủ như Andre Schuerrle?

Cập nhật: 11/11/2014 00:09 | 0

HLV Jose Mourinho đang gây ấn tượng mạnh bằng cách giúp Chelsea bay cao mà không áp dụng chính sách xoay vòng cầu thủ. Cựu HLV Inter chú trọng nhiều vào một số cầu thủ tới mức, người ta phải đặt ra câu hỏi: liệu The Blues có thực sự cần những mắt xích như Andre Schuerrle?

Chelsea có cần những cầu thủ như Andre Schuerrle?
Chelsea có cần những cầu thủ như Andre Schuerrle?
Là HLV có đẳng cấp đã được khẳng định, Jose Mourinho đã gián tiếp đưa ra câu trả lời khá rõ ràng thông qua việc bố trí đội hình. Khi trong đội hình Chelsea có tới 7 cầu thủ đá chính 10 trận ở mùa giải năm nay, Schuerrle hay những thành viên khác của Chelsea như Mohamed Salah, Ramires hay John Obi Mikel đơn giản là chưa thể làm hài lòng ông thầy người Bồ Đào Nha. Đã không làm hài lòng HLV, tất nhiên chẳng thể xem họ là những thành viên không thể thiếu được của đội bóng áo xanh.
 
Theo những số liệu thống kê, kể từ đầu mùa HLV Mourinho chỉ thường xuyên sử dụng khoảng 12 cầu thủ. Số còn lại chỉ họa hoằn mới được “Người đặc biệt" sử dụng. Thật vậy, tính đến thời điểm hiện tại của mùa bóng, tiền vệ Ramires mới 3 lần được ra sân ngay từ đầu tại giải đấu số 1 xứ sở sương mù. Trong khi đó, John Obi Mikel và Mohamed Salah thậm chí còn chưa được đá chính bất cứ trận nào ở Premier League. Bộ đôi nằm trong số 8/20 cầu thủ chưa có quá 2 lần đá chính cho Chelsea kể từ đầu mùa.
 
So với những cái tên kể trên, Schuerrle được ra sân nhiều hơn một chút (đá chính 4 trận tại Premier League). Tuy nhiên, dù đã có 2 bàn ở giải Ngoại hạng mùa này, anh vẫn chưa đáp ứng được sự kỳ vọng. Bỏ qua chuyện Chelsea đang sở hữu “đôi cánh” tuyệt hảo Willian và Eden Hazard, chính Schuerrle (cũng như Salah) phải tự trách chính mình bởi họ không gây được ấn tượng tốt trong những lần hiếm hoi được HLV Mourinho sử dụng (chẳng hạn như ở trận đấu giữa Chelsea và Shrewsbury Town cách đây không lâu). 
 
 
Vẫn biết khả năng tấn công của Schuerrle là không tồi, nhưng chừng đó là chưa đủ để anh thuyết phục được HLV Mourinho. Đơn giản, cầu thủ người Đức này hầu như không biết phòng ngự. Minh chứng rõ nhất về chuyện này là những gì từng xảy ra ở trận hòa 1-1 giữa Man City và Chelsea hôm 21/9.
 
Ở trận đấu ấy, chính Schuerrle là người ghi bàn thắng duy nhất cho các vị khách tới từ London. Đáng tiếc, anh cũng là tội đồ của Chelsea khi thi đấu như mơ ngủ tạo điều kiện để James Milner kiến tạo cho Frank Lampard ghi bàn. 
 
Khi Schuerrle cũng là là cái tên sáng mà còn không chen chân được vào đội hình chính của Chelsea, những Mohamed Salah hay John Obi Mikel có bị chìm dần vào lãng quên cũng chẳng có gì lạ. Trừ khi có cầu thủ nào đó như Matic hay Fabregas phải nghỉ thi đấu vì chấn thương, rất khó để HLV Mourinho có thể trao cơ hội cho những chuyên gia đóng thế, nhất là khi họ còn không chứng tỏ được khả năng của mình trong những lần ít ỏi được ra sân. 


(báo bóng đá)