Bong da

BONG-DA-ANH

Chelsea hỏi mua Gary Cahill

Cập nhật: 25/12/2011 06:15 | 0

Cơ hội vô địch Premiership 2011/12 của Chelsea coi như đã hết. Bởi vậy, kỳ chuyển nhượng mùa Đông này được xem là thời điểm thích hợp để The Blues tiến hành cải tổ…


Theo báo chí Anh, phát pháo hiệu cho quá trình cải tổ này là việc Chelsea vừa hỏi mua trung vệ Gary Cahill của Bolton. Nhưng thực ra, nỗ lực làm mới Chelsea đã được Villas-Boas thực hiện ngay khi vừa đến hồi đầu mùa. Những tân binh như Meireles (Liverpool) hay Mata (Valencia) đã giúp chiến lược gia người Bồ Đào Nha giải quyết được những vấn đề trên hàng công. Sự tỏa sáng đúng lúc của Mata và niềm tin trao đúng chỗ cho Sturridge đã giúp Chelsea không còn gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng. Thực tế, với 35 bàn sau 17 vòng đấu (trung bình 2,05 bàn/trận), Chelsea đang sở hữu hàng công xuất sắc thứ 3 tại Premiership mùa này, sau Man City và Man Utd.

Nhưng khi hàng công không còn khiến Villas-Boas đau đầu, thì những vấn đề ở hàng thủ lại phơi ra. Phong độ thất thường của các cầu thủ phòng ngự, cùng nạn chấn thương khiến Chelsea đánh rơi nhiều điểm số. Ở trận đấu với Tottenham (1-1) rạng sáng qua, sự phối hợp không tốt giữa đội trưởng Terry và thủ thành Cech lại khiến họ để thủng lưới đáng tiếc. Chính điều đó thôi thúc Villas-Boas xúc tiến việc cải tổ hàng thủ để hoàn thiện đội bóng. Và việc đầu tiên cho quá trình này là Chelsea đã bắt đầu đàm phán để mua về Gary Cahill.

Thông tin trên được chính HLV Owen Coyle của Bolton xác nhận: “Chúng tôi đang đàm phán với Chelsea về trường hợp của Gary Cahill”. Phải nhấn mạnh rằng Chelsea không phải là CLB duy nhất tại Anh quan tâm Cahill. Tuy nhiên, đội bóng thành London đặt vấn đề cụ thể với Bolton đầu tiên. Hợp đồng của Cahill với Bolton sẽ hết hạn vào mùa Hè 2012. Song, giới thạo tin khẳng định Chelsea sẵn sàng chi 7 triệu euro để có trung vệ 26 tuổi này ngay trong tháng 1/2012. Đó có thể xem là một cái giá hấp dẫn với Bolton khi họ đang phải đối mặt với nguy cơ mất không Cahill vào Hè 2012. Thế nên, có thể xem việc trung vệ người Anh này gia nhập Chelsea chỉ còn là vấn đề thời gian.

Ngoài Cahill, một ngôi sao mới nổi khác của bóng đá Anh là tiền vệ 20 tuổi Jack Rodwell cũng đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ Villas-Boas. Theo tờ Sportsmail, Everton vừa từ chối lời đề nghị trị giá 12 triệu bảng của Chelsea cho tiền vệ được mệnh danh là “Lampard mới” này. Song lời đề nghị tiếp theo sẽ sớm được Chelsea gửi tới Everton, và họ có thể sẽ nhận được cái gật đầu từ Everton nếu chấp nhận chi từ 15-17 triệu bảng.

Nếu có được cả Cahill và Rodwell ngay trong tháng 1/2012, Villas-Boas sẽ có cơ hội để hoàn thiện bộ khung hàng thủ và định hình lại lối chơi cho Chelsea. Khi đó, những thương vụ đã được lên kế hoạch với Goetze (Dortmund) hay Cavani (Napoli) trong mùa Hè 2012 sẽ tiếp tục gia cố sức mạnh cho đội bóng thành London, giúp họ đủ sức để cạnh tranh với Man City hay Man Utd.

Bongdaplus.vn