Bong da

Chelsea mua Victor Moses là hoàn toàn đúng đắn

Cập nhật: 09/08/2012 15:00 | 0

Theo BBC, Chelsea đã ở rất gần việc sở hữu Victor Moses từ Wigan. Quyết định mua tuyển thủ Nigeria này của The Blues là hoàn toàn đúng đắn.

Chelsea mua Victor Moses là hoàn toàn đúng đắn
Chelsea mua Victor Moses là hoàn toàn đúng đắn
Moses trẻ và giá rẻ
Vào tháng 12 tới, Moses mới tròn 22 tuổi. Chàng trai gốc Kaduna này rõ ràng còn rất trẻ và hứa hẹn sẽ có một tương lai xán lạn. Từ đầu năm 2009 khi mới 18 tuổi và còn khoác áo Crystal Palace, Moses đã được đánh giá là một tài năng cực kì triển vọng. Anh từng là mục tiêu của cả Man Utd lẫn Arsenal. Nhưng thật ngạc nhiên là đến tháng 1/2010, Wigan mới là đội chiêu mộ thành công Moses.

Hiện chưa rõ số tiền chính xác mà Chelsea phải trả cho Wigan để có Moses. Song có một điều chắc chắn, con số ấy ít hơn 10 triệu bảng. Đây có thể nói là một mức giá khá rẻ đối với một cầu thủ tràn đầy tiềm năng như Moses. Sở dĩ, giá của anh rẻ như vậy là vì hợp đồng của Moses với Wigan chỉ còn 1 năm nữa sẽ hết hiệu lực.

Moses được tính là cầu “home grown”
Moses đang là thành viên của ĐT Nigeria nhưng thực tế vẫn được tính là một cầu thủ “home grown”. Moses là sản phẩm của lò đào tạo Crystal Palace khi anh chơi cho CLB chủ sân Selhurst Park từ năm 14 tuổi. Moses thậm chí từng thi đấu cho các đội trẻ của Anh.

Một cầu thủ được tính là “home grown” khi cầu thủ đó chơi cho một đội bóng Anh ít nhất 3 mùa trước thời điểm bước sang tuổi 21. Còn nhớ từ mùa 2010/11, BTC Premier League đã thay đổi quy định, buộc những đội tham dự giải phải có ít nhất 8 cầu thủ “home grown” trong danh sách đăng kí gồm 25 người.



Moses là một fan Chelsea
Trong một bài phỏng vấn gần đây, Moses từng thừa nhận rằng Chelsea là một trong những đội bóng mà anh yêu thích nhất. Cầu thủ này sinh ra tại Nigeria nhưng năm 11 tuổi đã chuyển sang Anh sinh sống cùng bố mẹ. Stamford Bridge - thánh địa của Chelsea chính là sân bóng đầu tiên mà anh đặt chân tới để xem một trận bóng đá (trận Chelsea - Leeds).

Ở đội trẻ Crystal Palace, Moses từng được dẫn dắt bởi Colin Pates - một cựu ngôi sao của The Blues. Pates là một hậu vệ tài năng trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Tây London. Ông gắn bó với Chelsea từ năm 1979 đến 1988 và đã chơi 281 trận, ghi 10 bàn tại hạng đấu cao nhất xứ Sương mù.