Bong da

Anh

Chelsea muốn gia hạn với John Terry

Cập nhật: 04/12/2014 07:38 | 0

HLV Jose Mourinho vừa hé lộ ông sẽ đề nghị John Terry ký hợp đồng mới. Đây có lẽ là một điều đặc biệt, bởi không như hai cầu thủ đồng trang lứa Frank Lampard và Ashley Cole, Terry vẫn chứng minh được khả năng ở năm cuối hợp đồng với Chelsea, dù cũng đã qua ngưỡng 30 tuổi.

Chelsea muốn gia hạn với John Terry
Chelsea muốn gia hạn với John Terry
Terry đã trọn vẹn 18 trận của Chelsea tại Premier League và Champions League mùa này, anh cho thấy mình vẫn còn khả năng chơi bóng đỉnh cao trong một thời gian dài tới nữa. Sự trở lại của Mourinho tuy đã đặt dấu chấm hết cho Lampard và Cole, nhưng Terry là một ngoại lệ. Anh vẫn đang hợp với Gary Cahill tạo thành cặp trung vệ được đánh giá là ổn định nhất nước Anh hiện nay. Việc nói cùng thứ tiếng có vẻ như giúp cho Terry - Cahill có một sự ăn ý còn hơn cả cặp Terry - Carvalho ngày trước.

Những đóng góp của Terry không chỉ dừng ở đó khi anh còn ghi 2 bàn và có 2 pha kiến tạo mùa này. Riêng bàn mở tỷ số trong trận đại thắng Schalke 5-0 gần đây là bàn nhanh nhất của Chelsea trong lịch sử Champions League. Khi Chelsea bế tắc, họ luôn nhìn về phía người thủ quân của mình trong những tình huống cố định.

Khi được hỏi về hợp đồng của Terry, Mourinho nói: “John Terry và ban lãnh đạo biết rõ tôi muốn gì nên thiết nghĩ tôi không cần phải nói thêm”. Chính sách của Chelsea là chỉ ký từng năm với những cầu thủ trên 30 tuổi. Và với những thể hiện như vừa qua, việc Terry sẽ chơi cho The Blues thêm 1 năm nữa là điều không phải bàn cãi. Ngoài ra, bài học Lampard có lẽ vẫn còn nóng hổi với Mourinho. Huyền thoại một thời của Chelsea sau khi không được gia hạn đang chơi tuyệt vời trong màu áo Man City. Chính anh đang góp một phần quan trọng trong cuộc bám đuổi của Man xanh với ngôi đầu của Chelsea, đến mức Man City đang cố tìm cách giữ Lampard càng lâu càng tốt, thay vì sớm phải chia tay anh, có thể là vào đầu năm sau.

Có thể việc Terry tiếp tục thi đấu sẽ làm chậm sự thăng tiến của trung vệ trẻ Kurt Zouma, nhưng chừng nào ảnh hưởng về chuyên môn và tinh thần của Terry tại Chelsea vẫn còn duy trì như mức hiện nay, chừng ấy Mourinho vẫn còn phải trọng dụng anh.

Terry cày ải nhiều nhất
Terry là cầu thủ đá nhiều phút nhất tại Premier League mùa này khi anh ra sân trong trọn vẹn 1.170 phút (tính đến trước trận gặp Tottenham rạng sáng qua). Ngoài Terry, Chelsea còn có 3 cầu thủ khác cũng ra sân chưa thiếu 1 phút nào là Thibaut Courtois, Branislav Ivanovic và Nemanja Matic.


(báo bóng đá)