Bong da

Anh

Chelsea: Thăng hoa từ nguồn cảm hứng Diego Costa

Cập nhật: 15/09/2014 01:57 | 0

Diego Costa có hat-trick đầu tiên cho Chelsea để giúp họ thực hiện cú lội ngược dòng ngoạn mục trước Swansea trên sân nhà Stamford Bridge.

 

Sau trận đấu, HLV Jose Mourinho nói về màn trình diễn của tân binh trị giá 32 triệu bảng: “Nếu toàn đội chơi tốt thì cậu ấy phải ghi bàn”. Và điều ấy đúng trong khoảng 45 phút đầu tiên khi Costa tịt ngòi còn Chelsea bị Swansea chọc thủng lưới trước.

 

Đội bóng xứ Wales tới London cùng một sự tự tin cao độ khi họ với Chelsea là 2 đội duy nhất toàn thắng cả 3 vòng trước. Cơ hội đầu tiên cũng thuộc về Swansea khi Routledge tìm được khoảng trống nhưng cú vô-lê sau đó lại quá thiếu cảm giác.

 

Dù bàn mở tỷ số của Swansea có phần may mắn (đội trưởng Terry đá phản lưới nhà) nhưng họ chắc chắn đã khiến Chelsea ngạc nhiên về lối chơi đôi công sòng phẳng. Kể cả khi đã vươn lên dẫn trước, Swansea không hề giấu giếm tìm kiếm bàn thắng thứ 2.

 

Chelsea: Thăng hoa từ nguồn cảm hứng Diego Costa - 1

Mourinho hết nỗi lo hàng công nhờ Costa

 

Nếu chắt chiu hơn, đội khách có thể làm nên chuyện ở tình huống Gomis, người có trận ra mắt Premier League, đi bóng qua 3 cầu thủ áo xanh rồi tung ra cú nã đại bác hay Routledge dứt điểm cận thành. Nếu tỷ số là 3-0, không ai biết điều gì sẽ xảy ra.

 

Sau khoảng nửa tiếng đồng hồ, cỗ máy Chelsea bắt đầu nóng máy và vào guồng. Đội chủ nhà liên tiếp tạo hàng loạt cơ hội nhờ sự sáng tạo và cơ động của những cái tên như Oscar, Hazard hay Fabregas. Tuy nhiên Costa chứ không ai khác mới là người mở ra cú lội ngược dòng mãn nhãn cho The Blues.

 

Nếu tiền đạo người TBN có tốn 100 triệu bảng thì anh vẫn xứng đáng với số tiền ấy. 7 bàn thắng sau 4 trận đấu và cú hat-trick vào lưới Swansea đã giúp Chelsea là đội duy nhất toàn thắng tại Premier League cho tới thời điểm này.

 

Tỷ phú Abramovich còn phải nhảy cẫng lên sung sướng như một đứa trẻ trước màn trình diễn của Costa. Anh thực sự là một sát thủ trong vòng cấm nhờ khả năng chọn vị trí và dứt điểm đa dạng. Chân sút 25 tuổi khiến CĐV nhớ đến Drogba bởi sự càn lướt “khủng bố”. Chelsea mất 2 năm để tìm kiếm và bây giờ họ có người thay thế xứng đáng cho Voi rừng.

 

Sang hiệp 2, Chelsea hoàn toàn nắm quyền “sinh sát” nhờ sức mạnh cơ bắp vượt trội. Đây là trận đấu mà những chân sút của đội chủ nhà đã chơi quá ấn tượng. Chỉ 10 phút sau khi vào sân thay Costa, Remy đã mở tài khoản tại Stamford Bridge với pha dứt điểm chìm đầy hiểm hóc.

 

Màn trình diễn chói sáng của hàng công đã làm lu mờ đi đôi chút những vấn đề ở hàng thủ Chelsea. Bên cạnh “hòn đá tảng” Gary Cahill, Terry cho thấy dấu hiệu ở sườn bên kia sự nghiệp ở độ tuổi 33. Bỏ qua pha phản lưới nhà lóng ngóng ở đầu trận, trung vệ người Anh hụt hơi ở những phút cuối và cũng phải nhận một phần trách nhiệm trong bàn rút ngắn tỷ số của Shelvey ở phút 86.

 

Bây giờ mới chỉ là giai đoạn đầu của mùa giải mà thủ lĩnh của Chelsea đã chơi phập phù như vậy. Rõ ràng HLV Mourinho vẫn chưa tính kỹ quyết định bán David Luiz cho PSG hồi đầu mùa hè.

 

Vòng đấu tiếp theo, ngày 21/9, Costa và các đồng đội sẽ có bài test thực sự là chuyến làm khách tới Etihad của nhà ĐKVĐ Man City.

 

Cả mùa giải trước, các tiền đạo Eto'o, Torres và Demba Ba chỉ đóng góp tổng cộng 19/71 bàn tại Premier League cho Chelsea. Costa chỉ cần 4 trận đầu tiên của chiến dịch để ghi 7/15 bàn.


(bóng đá 24h)