Bong da

Anh

Chelsea thua Stoke: Định mệnh của Mourinho

Cập nhật: 29/10/2015 13:55 | 0

Tất cả đã là định mệnh. Trước Stoke, Jose Mourinho tung ra đội hình mạnh nhất, quyết tâm cao nhất nhưng kế hoạch tự giải cứu mình của Người đặc biệt sụp đổ vì chấn thương của Diego Costa và cú sút luân lưu 11m hỏng ăn của học trò cưng Eden Hazard. Nhân định không thể thắng thiên.

Chelsea thua Stoke: Định mệnh của Mourinho
Chelsea thua Stoke: Định mệnh của Mourinho
MOURINHO ĐÃ THÔI HY VỌNG
Những sắc thái cảm xúc của Jose Mourinho, đi từ khấp khởi hy vọng, lo lắng, thất vọng rồi đến… tuyệt vọng đang tràn ngập trên các trang báo Anh. Mourinho khởi đầu trận đấu với Stoke bằng một nụ cười hiếm hoi trên môi. Hy vọng chảy tràn trong ánh mắt của ông. Thời điểm đó, Mourinho là Mr Happy (Người hạnh phúc).
 
Nhưng rồi thời gian như kéo các nếp nhăn trên mặt Mourinho sát lại với nhau. Khi Jonathan Walters xé toang mành lưới Asmir Begovic, biểu cảm trên khuôn mặt Mourinho là sự pha trộn giữa thất vọng và mỉa mai. Có lẽ ông mỉa mai định mệnh đã cướp đi Diego Costa ngay từ phút 33, gián tiếp khiến cơ hội thắng của Chelsea giảm xuống một nửa.
 
Khi Mourinho trách móc số phận giễu cợt mình và bắt Chelsea thua trong một trận đấu mà The Blues chơi hay hơn, ít nhất là so với chính họ thời gian qua, có nghĩa là ông vẫn còn hy vọng. Nhưng khi Eden Hazard - cậu học trò được Mourinho đưa lên trên tầm cả Cristiano Ronaldo mùa trước - sút hỏng quả luân lưu 11m quyết định đặt dấu chấm hết cho hành trình Cúp Liên đoàn của The Blues, chúng ta thấy mắt Mourinho nhắm nghiền lại.
 
Nếu ngay cả Hazard cũng phải bội ông, nếu ngay cả niềm tin mà ông tưởng rất vững vàng cũng sụp đổ, cái nhắm mắt của Mourinho cũng chính là hình ảnh đại diện cho những hy vọng cuối cùng đã khép lại. 
 
Tất cả đã là định mệnh. Chelsea đá hay hơn, tạo ra nhiều cơ hội, nhưng Diego Costa chấn thương, Eden Hazard đâm thêm một nhát dao vào tim Mourinho sau khi Nemanja Matic đã làm điều đó cuối tuần trước. Mourinho còn biết làm gì để Chelsea chiến thắng nữa đây, khi tất cả đều chống lại ông?!
 
10 năm trước, Cúp Liên đoàn chính là bệ phóng khởi đầu cho những tháng ngày vinh quang nhất của Jose Mourinho trên cương vị HLV trưởng Chelsea. 10 năm sau, có lẽ tất cả đã là định mệnh khi chính Cúp Liên đoàn nhiều khả năng sẽ đặt dấu chấm hết cho tương lai của ông. Một dấu chấm hết thật sự. Sẽ không còn cuộc tái ngộ nào trong tương lai nữa. 
 

 
HÃY TẠM BIỆT MOURINHO NGAY TỪ BÂY GIỜ
Sau thất bại cay đắng trước Stoke, rất nhiều cựu cầu thủ và các đồng nghiệp đã gửi tới Mourinho những lời an ủi. Cậu học trò cũ Frank Lampard vỗ về ông bằng những lời có cánh. Trợ lý cũ Aitor Karanka của Mourinho thời còn ở Real Madrid (hiện đang là HLV trưởng Middlesbrough) cũng khẳng định đã gọi điện nói với Mourinho rằng, thất bại này không phải là lỗi của ông. Bản thân Mourinho trong buổi họp báo cũng có một hành động rất đẹp: Ông bảo vệ các học trò trước cơn bão dư luận. 
 
Nhưng tuyệt nhiên không thấy bất kỳ một động thái nào từ BLĐ Chelsea, từ những người quyết định tương lai của Mourinho. Ông chủ Roman Abramovich không nói gì. Các thành viên thân cận với ông cũng giữ im lặng. Lời an ủi từ bên ngoài và sự im lặng bên trong chính là những dấu hiệu cho thấy một cuộc chia tay sắp xảy ra. Trước mỗi cơn bão lớn, bầu trời bao giờ cũng hửng nắng và lặng như tờ. Có lẽ Mourinho cũng ý thức được điều gì có thể xảy ra với mình, chậm nhất là sau trận đấu với Liverpool cuối tuần này.
 
Ông khẳng định mình vẫn “có một giấc ngủ ngon, một ngày dành cho gia đình” sau khi Chelsea bị Stoke loại khỏi Cúp Liên đoàn. Hôm qua là ngày nghỉ của Mourinho, là ngày để Người đặc biệt trải qua những thời khắc bình yên cuối trước khi bước vào cơn bão cuộc đời. 
 
Trận đấu với Liverpool cuối tuần này không còn quá quan trọng với Jose Mourinho nữa. Chelsea có thể thắng, có thể thua nhiều khả năng cũng không giúp chúng ta được chứng kiến những biểu cảm sống động của ông như trước Stoke rạng sáng qua nữa. Bởi cái khép mắt đã đóng lại mọi hy vọng của Người đặc biệt. Vì số phận đã bắt Mourinho phải “chết”, ông sẽ vui vẻ đón định mệnh của mình. 
 
Ancelotti đã sẵn sàng thế chỗ Mourinho
Theo tin từ Telegraph, Chelsea đã có những liên hệ với HLV Carlo Ancelotti để sẵn sàng thay thế Jose Mouirnho. Nguồn tin của một phóng viên ESPN đồng thời khẳng định, đại diện Chelsea đã đưa ra yêu cầu mong Mourinho nộp đơn xin từ chức để tránh phải đền bù hợp đồng. Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, có thể là ngay tuần sau, Chelsea sẽ tái ngộ với Ancelotti lần thứ 2 và cũng chia tay với Mourinho lần thứ 2. 
 
Những vết nhơ của Mourinho ở mùa này
Thua Arsenal 0-1 trong trận Community Shield.
Thua 5/10 trận tại Premier League mùa này, rơi xuống thứ 15 sau 10 vòng đầu.
Bị đẩy xuống vị trí thứ 3 tại bảng G Champions League và đứng trước nguy cơ lần thứ 2 trong kỷ nguyên Abramovich chia tay giải đấu ngay từ vòng bảng. 
Bị Stoke loại khỏi Cúp Liên đoàn.
Bị LĐBĐ Anh phạt 50.000 bảng và treo quyền chỉ đạo 1 trận vì xúc phạm trọng tài sau trận thua Southampton 1-3. Đang đứng trước án phạt cấm chỉ đạo tới 5 trận vì tiếp tục xúc phạm trọng tài.
 
CON SỐ
2 Lần thứ hai trong mùa giải 2015/16, Eden Hazard thất bại khi đứng trước chấm 11m. Trước đó, anh đã không thành công trong quả sút penalty ở trận gặp Maccab Tel Aviv tại vòng bảng Champions League.
5 Với việc để thua Stoke trong loạt sút luân lưu, lần đầu tiên trong 5 năm qua, Chelsea không có mặt tại tứ kết Cúp Liên đoàn Anh.
29% Chelsea đã trải qua 17 trận đấu trong mùa giải 2015/16. Trong đó, cuộc đối đầu với Stoke vừa qua là trận thứ 12 họ không thắng. Tính ra, tỷ lệ thắng của Chelsea ở mùa giải 2015/16 chỉ ở mức 29%.

 

 



(báo bóng đá)