Bong da

Anh

Chờ tài Van Gaal khi M.U vắng cả Carrick, Blind, Jones và Rojo

Cập nhật: 18/04/2015 14:19 | 0

Michael Carrick, Daley Blind, Phil Jones và Marcos Rojo sẽ không thể tham dự trận đại chiến với Chelsea, điều này khiến HLV M.U sẽ phải đau đầu tìm kiếm phương án chiến thuật.

Chờ tài Van Gaal khi M.U vắng cả Carrick, Blind, Jones và Rojo
Chờ tài Van Gaal khi M.U vắng cả Carrick, Blind, Jones và Rojo
Quỷ đỏ đau đầu với chấn thương
M.U đang băng băng về đích bằng những chiến thắng tưng bừng thời gian qua. Mạch trận thắng của M.U đã là 6 trận liên tiếp và đoàn quân của HLV Louis van Gaal đang hướng đến "thiên đường thứ 7" trong chuyến hành quân tới sân Stamford Bridge của đội đầu bảng Chelsea.
 
Tuy nhiên, tham vọng của Quỷ đỏ thành Manchester đang gặp
Carrick là mắt xích quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của M.U
 
"Chúng tôi có 4 cầu thủ bị chấn thương ở trận đấu với Man City. Tôi hy vọng có thể 2 trong số họ kịp trở lại, nhưng chắc chắn Carrick và Rojo sẽ vắng mặt", HLV Van Gaal chia sẻ.
 
"Đó là kịch bản tồi tệ vì Rojo và Jones thi đấu rất đa năng ở hàng hậu vệ. Ngoài ra, Evans bị cấm thi đấu khiến tôi gặp phải câu đố khó khăn ở trận đấu này".
 
"Blind và Carrick thi đấu ở vị trí tiền vệ tổ chức, vì vậy lúc này tôi không còn sự lựa chọn. Có thể Rooney sẽ được kéo về khoảng trống đó. Những cầu thủ khác có thể thu lợi từ tình huống này".
 
 
Giải pháp an toàn mang tên Rooney
Việc kéo Rooney về đá tiền vệ trung tâm là điều hoàn toàn dễ hiểu, bởi ông có thể đảm bảo sự an toàn cho hàng tiền vệ. Ngoài ra đây cũng là cơ hội để ông sử dụng một trong 2 chân sút Radamel Falcao hoặc Robin van Persie ở vị trí tiền đạo cắm.
 
 
Có thể Rooney không được đánh giá cao bằng Carrick ở khả năng giữ nhịp, nhưng đội trưởng của Quỷ đỏ mang tới sự cơ động cho hàng tiền vệ nhờ kỹ thuật cơ bản tốt, năng lượng dồi dào, chuyền dài cũng ổn. Tuy vậy, để tỏa sáng ở tuyến giữa, anh vẫn thiếu yếu tố cơ bản: khả năng điều tiết trận đấu như người đàn anh Carrick.

Ngoài ra, việc vắng Rooney trên hàng công cũng khiến khả năng uy hiếp khung thành đối phương của M.U suy giảm rất nhiều. Falcao không còn là chính mình, anh thi đấu vật vờ, không đủ sức mạnh để gây sức ép lên hàng thủ đối phương, trong khi Van Persie cũng chỉ mới trở lại sau chấn thương và đánh mất phong độ ở mùa giải này.

Mạo hiểm với Herrera
Bên cạnh việc đưa Rooney trở lại vị trí tiền vệ trung tâm, một phương án khác mà HLV Van Gaal có thể cân nhắc sử dụng là kéo tiền vệ Ander Herrera về khỏa lấp vị trí của Carrick. Điều này đồng nghĩa với việc Rooney sẽ tiếp tục được đá tiền đạo cắm và 1 tiền vệ khác được đưa vào đá thay vị trí của Herrera. Cái tên đó sẽ là Angel di Maria, cầu thủ đang rất vất vả trong việc tìm lại phong độ.
 
 
Herrera sở hữu chiều cao 1m82 nhưng chỉ cân nặng 67 kg, vóc dáng không phù hợp cho một tiền vệ trung tâm. Tuy nhiên, trong đội hình của Quỷ đỏ lúc này cầu thủ mang áo số 21 chính là người giàu tính chiến đấu nhất. Herrera tắc bóng hiệu quả, tranh chấp tay đôi không hề kém cạnh những máy quét hàng đầu Premier League.
 
Herrera cũng là cầu thủ được đánh giá khá cao ở khả năng kỹ thuật, lối chơi thông minh. Cựu cầu thủ Bilbao chuyền bóng ổn định, nhạy cảm với khoảng trống cùng kỹ năng xoay sở trong phạm vi hẹp rất tốt. Tuy nhiên, điểm yếu của cầu thủ người Tây Ban Nha là thi đấu quá nóng vội và khá mạo hiểm, điều tối kỵ với một cầu thủ đá thấp nhất trên hàng tiền vệ.
 
Trong trường hợp Di Maria có mặt trong đội hình xuất phát, anh sẽ đá cặp với Fellaini thay vì Mata và cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ trở lại vị trí tiền vệ phải. Chưa biết độ hiệu quả của cặp Di Maria - Herrera tới đâu, nhưng khả năng cơ động của Di Maria cùng khả năng hỗ trợ tấn công tốt của Fellaini, đây sẽ là một phương án không quá tồi với HLV Van Gaal. 

Kết
Quyết định về chiến thuật, sử dụng con người là do Van Gaal, nhưng trong bối cảnh hiện tại, mỗi sự thay đổi của ông sẽ rất quan trọng. Bởi kết quả của trận đấu này có thể sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc đua giành danh hiệu vô địch Premier League. Nếu Quỷ đỏ giành chiến thắng, mọi thứ sẽ mở ra với cả M.U, Arsenal và phần nào là Man City. Tuy nhiên, nó cũng có thể sẽ chấm dứt tham vọng đua tranh ngôi vô địch của M.U nếu nhận thất bại trước chủ nhà Chelsea.
 


(báo bóng đá)