Bong da

Anh

Chuyên gia nhìn nhận thế nào về vụ Anthony Martial?

Cập nhật: 01/09/2015 18:55 | 0

Anthony Martial là ai? Đây có lẽ là câu hỏi thường trực trong đầu NHM Man United trong những ngày gần đây. Anh bị nghi ngờ về năng lực, về độ bao phủ nhưng biết đâu rằng chính những bất lợi đó lại biến anh trở thành kẻ cứu rỗi ở sân Old Trafford.

Chuyên gia nhìn nhận thế nào về vụ Anthony Martial?
Chuyên gia nhìn nhận thế nào về vụ Anthony Martial?
 
HLV Louis van Gaal vừa biến Anthony Martial trở thành cầu thủ trẻ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá khi M.U chấp nhận bỏ ra 36 triệu bảng chiêu mộ anh từ Monaco. Phần lớn NHM đều hoang mang vì không biết cậu nhóc 19 tuổi là ai, trong khi các sếp M.U khẳng định đây là mục tiêu của CLB từ mùa Hè năm ngoái và M.U cũng khó có thể sở hữu Martial nếu Monaco vẫn còn phiêu lưu ở đấu trường Champions League 2015/16 (bị Valencia loại sau 2 lượt trận play-off). 
 
Việc M.U mang về một cầu thủ còn khá vô danh như Martial thực sự là cú sốc lớn nhất trên TTCN thời điểm này, nhất là khi một loạt những thông tin về việc Quỷ đỏ đang đeo đuổi các ngôi sao thành danh như Gareth Bale, Pedro, Thomas Muller hay Harry Kane tràn ngập trên các mặt báo. 36 triệu bảng dành cho Martial quả thực là một canh bạc nhiều rủi ro. Martial đã vượt qua buổi kiểm tra y tế ở M.U, đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm kèm theo mức lương 120.000 bảng/tuần, quá hậu hĩnh với một cầu thủ trẻ thuộc diện tiềm năng. 
 
Martial là một ẩn số trong mắt NHM M.U
Anh chàng này có khởi đầu là một cầu thủ chạy cánh trái và giờ đang trên đường trở thành một trung phong có số má. Martial có nhiều điểm giống với huyền thoại Arsenal - Thierry Henrry và chính anh cũng được tiền bối đồng hương dành cho những lời có cánh. Martial sinh trưởng tại khu vực phía Nam Paris, vài dặm cách nơi Henry sinh ra và cả hai rất trùng hợp là đều khởi nghiệp tại CLB CO Les Ulis. 
 
Gia nhập Lyon năm 14 tuổi, sau khi ghi 32 bàn sau 21 trận cho đội trẻ, Martial được chơi trận đầu tiên cho đội 1 vào tháng 12/2012. Với tố chất mạnh mẽ, sở hữu tốc độ của một con báo, khả năng dứt điểm đa dạng... Marrtiel luôn là một nhân tố nổi bật trên sân mỗi khi có bóng. 
 
Anh bị bán sang Monaco với giá 3,5 triệu bảng (5 triệu euro) năm 2013 để giải quyết cơn khủng hoảng tài chính ở Lyon. Martial trưởng thành hơn dưới sự dìu dắt của HLV Claudi Ranieri và anh từng có cơ hội chơi bóng bên cạnh các chân sút hàng đầu châu lục như Dimitar Berbatov hay Radamel Falcao ở sân Louis đệ nhị. 
 
Mùa trước, Martial là một trong những cầu thủ U20 ghi nhiều bàn nhất tại 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu với tổng cộng 9 pha lập công cho Monaco ở Ligue 1. 
 
Tượng đài Henry không ngớt lời khen đàn em Martial

Martial dưới lăng kính chuyên gia

Van Gaal khẳng định ông đã cho trinh sát theo dõi nhất cử nhất động của Martial từ mùa trước và bây giờ mới đưa ra quyết định cuối cùng. Tài năng của Martial ra sao sẽ có thời gian kiểm chứng, còn hiện tại NHM M.U có thể bình tâm lại với những nhận xét của HLV ĐT Pháp - Didier Deschamps về chàng tân binh nhiều ẩn số này. 
 
"Khi cậu ấy rời Lyon 2 năm về trước, mọi người hỏi 'làm sao mà Monaco' lại bỏ ra 5 triệu euro cho gã này nhỉ?', nhưng bây giờ các bạn xem cậu ấy đáng giá bao nhiêu", Deschamps chia sẻ. "Đó là một vụ đầu tư cho một cầu thủ đầy tiềm năng. Những vụ chuyển nhượng như thế này sẽ còn tiếp diễn vì bóng đá đang ngày càng làm ra nhiều tiền".
 
"Những đội bóng Anh có nguồn lực khổng lồ. Vì vậy ở thời điểm họ ra giá, thật khó để từ chối một lời đề nghị như vậy. Tôi không lấy làm sốc vì điều đó. Nó vốn là thế. Cậu ấy có đáng giá như vậy không ư? Điều đó tôi không biết, nhưng rất nhiều CLB lớn đang đầu tư rất đúng chỗ cho hàng loạt các gương mặt trẻ". 
 
Với các chuyên gia, Martiel xứng đáng với khoản tiền M.U đã bỏ ra
Không lập lờ như Deschamps, cựu hậu vệ & trợ lý tại M.U, Phil Neville nói thẳng rằng Martial là một thương vụ đúng đắn. Ý kiến của Neville rất đáng xem xét, bởi ông chính là trợ lý HLV tại Valencia, đội bóng vừa đánh bại Monaco của Martial tại vòng play-off Champions League.
 
"Martial mạnh mẽ, tốc độ, sở hữu mọi thứ mà bạn có thể tìm kiếm. Cậu ấy hôm đó chơi dạt về bên trái và mang lại cho chúng tôi rất nhiều rắc rối. Cậu ấy thực sự có tố chất của một trung phong. Mỗi khi cậu ta có bóng thì tim bạn cứ như thể lọt ra ngoài vậy. Cậu ấy chơi rất tốt trong cả 2 trận, đặc biệt là ở Mestalla (sân nhà Valencia)". 
 
"Cậu ấy là một chữ ký chất lượng và tôi nghĩ bỏ tiền vì cậu ấy còn đáng ra hơn thay vì Edinson Cavani hay một ai đó". 
 
M.U không dại gì đem tiền để "mua gạch đá" và hãy cứ kiên nhẫn để chờ xem "Wonderkid" Martial sẽ mang lại gì cho cỗ máy chưa hoàn chỉnh của Van Gaal.  

 

 



(báo bóng đá)