Bong da

Anh

Đại chiến Arsenal - Man United dưới lăng kính chuyên gia

Cập nhật: 22/11/2014 11:38 | 0

Cùng lắng nghe nhận định của cựu danh thủ Jamie Redknapp trước trận thư hùng cuối tuần của Premier League.

Đại chiến Arsenal - Man United dưới lăng kính chuyên gia
Đại chiến Arsenal - Man United dưới lăng kính chuyên gia
Scotland gặp Anh là một trận đấu rất hay vào tối thứ Ba, nhưng tôi vẫn rất háo hức chờ đợi sự trở lại của Premier League, nhất là bởi cuối tuần này sẽ có trận chiến Arsenal - Manchester United. Dưới đây là 5 điểm nhấn của trận đấu lớn này.

Sanchez và Welbeck đối đầu hàng thủ mong manh của Man United

Man United đang trải qua cuộc khủng hoảng chấn thương tồi tệ và càng gặp khó vì đã không đầu tư đúng mức cho hàng thủ trong mùa hè, trong khi 2 sự tăng cường của Arsenal cho hàng công đang đạt phong độ cao, nhất là Alexis Sanchez. Anh đã ghi 12 bàn cho CLB và hòa nhập ngay lập tức.


Sanchez đủ thể lực để ra sân trong trận gặp M.U?

Lo ngại lớn nhất với Arsenal là liệu anh có kịp lấy lại thể lực sau những trận đấu cho ĐT Chile gặp Venezuela và Uruguay trong tuần rồi. Sanchez chỉ trở lại Arsenal vào thứ Sáu và HLV Arsene Wenger phải cân nhắc liệu anh có quá mệt mỏi cho trận đấu này. Nếu Danny Welbeck vượt qua được vấn đề về dây chằng khi trở về phục vụ ĐT Anh, đây sẽ là một trận đấu rất lớn với anh. Anh sẽ có động cơ chứng tỏ rằng HLV Louis van Gaal đã sai khi đẩy anh khỏi Old Trafford trong mùa hè. Tôi cho rằng Welbeck cần dứt điểm tốt hơn, nhưng anh đã tỏ ra lạc quan và thoải mái tại Arsenal. Một câu hỏi thú vị là liệu Welbeck có ăn mừng không nếu anh ghi bàn vào lưới đội bóng cũ.

Cuộc chiến Di Maria - Chambers

Các nguồn tin của tôi ở sân tập của Arsenal nói Wenger coi Calum Chambers là một tiền vệ trụ. Ngay lúc này anh đang đá chính ở vị trí hậu vệ phải và đã rất vất vả trước tiền vệ cánh Jefferson Montero của Swansea ở lượt trước. Anh cũng đã bị qua mặt ở ĐT Anh sau màn ra mắt ấn tượng của Nathaniel Clyne.


Chambers sẽ khóa chặt Di Maria?

Nhưng Chambers còn rất trẻ với nhiều triển vọng, một cầu thủ mà tôi rất thích. Anh sẽ đối mặt với Angel di Maria, người đang trên đường tìm lại phong độ tốt nhất. Nếu tiền vệ người Argentina sẵn sàng, anh cũng gặp vấn đề về thể lực do loạt trận của các ĐTQG, Di Maria cần phải có một trận đấu hay nếu Man United muốn chiến thắng. Sau 3 bàn và 4 đường kiến tạo ở 6 trận đầu, anh chỉ có 1 đường kiến tạo trong 3 trận gần nhất. Di Maria cũng hay phải thay đổi vị trí và từ khi chuyển sang chơi cánh trái, anh không còn đóng góp được nhiều như trước. Vị trí phát huy tốt nhất khả năng của anh có lẽ là ở trung lộ.

Van Gaal sẽ chọn đội hình nào?

HLV người Hà Lan đã thay đổi liên tục các phương án trong thời gian qua và có vẻ chính các cầu thủ của ông cũng cảm thấy rối trí. Mọi người hay ca ngợi một HLV thay đổi đội hình vào giữa trận để thay đổi kết quả, nhưng điều đó cũng chỉ ra rằng ban đầu ông ấy đã lựa chọn sai. Liệu Man United sẽ chơi với hàng tiền vệ hình thoi? Liệu sẽ là 3 trung vệ? Hay là 4-4-2? Di Maria sẽ đá ở đâu? Van Gaal gặp nhiều xui xẻo vì các chấn thương, nhất là ở hàng thủ, và nhiều khả năng ông phải cho ra sân một cặp trung vệ non nớt ở Arsenal.


Van Gaal sẽ đánh bại Wenger?

Wilshere sẽ đá ở đâu?
Jack Wilshere có lẽ muốn được chơi ở vị trí tiền vệ kiến tạo lùi. Anh đã đóng tốt vai trò đó ở ĐT Anh, nhưng ở Arsenal sự cạnh tranh cho vị trí gắt gao hơn. Wilshere cũng đã chơi tốt hơn ở ĐTQG mùa này so với cho CLB. Wenger có vẻ không đồng ý với nhận xét của HLV ĐT Anh Roy Hodgson về vai trò thích hợp nhất cho Wilshere, tức là ông có thể để anh đá cao hơn. Tôi đồng ý với Wenger: Tôi muốn được thấy Jack thực hiện các pha phối hợp bật nhả trong vòng cấm địa đối phương, nhưng vấn đề còn là thể lực của anh nữa. Wilshere cần tỏa sáng ở những trận đấu lớn cho Arsenal nhiều hơn, như anh đã làm được trước Manchester City mùa này.

Van Persie dưới áp lực

Ngày càng nhiều câu hỏi được đặt ra với phong độ của Robin van Persie. Anh không còn là trung phong mà chúng ta từng biết, trong sự cạnh tranh quyết liệt của Wayne Rooney và Radamel Falcao. Một số người muốn thấy Rooney điều chỉnh vị trí, hoặc về chơi tiền vệ hoặc tiền đạo lùi, nhưng R10 đã chứng tỏ ở trận gặp Scotland rằng anh vẫn có thể là một số 9 cực kỳ lợi hại. Van Persie, do đó, có rất nhiều điều phải làm ở trận đấu này, trước đội bóng cũ của anh.


(báo bóng đá)