Bong da

Anh

Daley Blind: Hiện tại và tương lai của M.U

Cập nhật: 02/02/2015 00:18 | 0

Tầm ảnh hưởng của Daley Blind lên lối chơi của M.U lớn hơn nhiều người lầm tưởng. Có thể nói, anh đang là bản hợp đồng thành công nhất của “triều đại” Louis van Gaal.

Daley Blind: Hiện tại và tương lai của M.U
Daley Blind: Hiện tại và tương lai của M.U
Niềm tin, đó là yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất tới quyết định lựa chọn nhân sự của các HLV. Và niềm tin Van Gaal dành cho cậu học trò đồng hương là đủ lớn để ông giao phó vị trí tiền vệ phòng ngự duy nhất trong sơ đồ 4-4-2 kim cương cho Blind. Cựu cầu thủ Ajax đã không phụ lòng mong đợi từ ông thầy.
 
 
Ba vị trí còn lại trong tuyến tiền vệ của M.U gồm Wayne Rooney, Angel Di Maria và Adnan Januzaj, được xem như “mũi đinh ba” tấn công thứ hai phía sau cặp tiền đọa Robin Van Persie và Radamel Falcao, chứ không hề phải mảy may nghĩ tới khâu hỗ trợ phòng ngự.
 
Nói thế để thấy Blind đã đóng vai trò của một “tấm khiên chắn” trước mặt hàng phòng ngự tốt thế nào. Không chỉ thế, anh còn bọc lót hiệu quả cho Antonio Valencia thoải mái dâng cao bên hành lang phải. Nên nhớ, bàn duy nhất của Leicester đã chỉ đến từ một tình huống mà Blind đang bị đau, và trước đó, 2 trong 3 bàn của M.U được tiền vệ người Hà Lan kiến tạo nên.
 
Đường chuyền cho Van Persie sau pha tranh chấp bóng từ giữa sân gợi nhắc lại pha phối hợp của chính bộ đôi này tại vòng bảng World Cup 2014, trong trận Hà Lan “hủy diệt” Tây Ban Nha. Có khác chăng, lần này Percy dứt điểm bằng chân chứ không phải bằng đầu.
 
Trước khi hiệp 1 khép lại, từ quả phạt góc của Rooney, Blind gây sức ép khiến thủ quân Wes Morgan bên phía Leicester lúng túng đánh đầu phản lưới nhà. Sau tình huống này, kí ức về trận thua 3-5 trên sân King Power đã trở nên hết sức mờ nhạt trong tâm trí người hâm mộ “Quỷ đỏ”.
 
Bản đồ nhiệt cho thấy sự cơ động của Blind
 
Nhưng đó chưa phải tất cả những gì Blind làm được trong một buổi chiều cuồng nhiệt tại Old Trafford. Tiền vệ người Hà Lan “dọn dẹp” tuyến giữa, cầm bóng, chuyền bóng điềm tĩnh và chắc chắn, điều đặc biệt cần thiết trong thời điểm “Quỷ đỏ” thiếu đi lão tướng Michael Carrick. Rooney cũng đã chơi rất tuyệt trong nhiệm vụ gây rối ở trung lộ, nhưng Blind mới là nhân tố quan trọng giúp M.U kiểm soát tình hình.
 
Không nhiều người đủ khả năng hoàn thành nhiều việc một lúc như Blind. Anh không chỉ trực tiếp góp công vào những bàn thắng, mà còn điều tiết lối chơi, còn hỗ trợ phòng ngự. Anh mang tới sự cân bằng Van Gaal luôn tìm kiếm kể từ khi đặt chân tới Manchester.
 
Ngay cả ở thời điểm M.U chơi thiếu thuyết phục nhất, Blind vẫn tỏ ra chín chắn hơn so với độ tuổi của mình, chơi tốt tại mọi vị trí được yêu cầu, từ tiền vệ trụ, trung vệ cho tới tiền vệ chạy cánh trái. Không có gì bất ngờ khi anh đang chiếm trọn niềm tin nơi Van Gaal. Tương lai và cả hiện tại của “Quỷ đỏ” thuộc về những cầu thủ như thế.


(báo bóng đá)