Bong da

Anh

Daley Blind “lột xác” ở vị trí hậu vệ trái

Cập nhật: 10/04/2015 00:15 | 0

Sau rất nhiều thử nghiệm từ HLV Louis van Gaal ở mùa giải năm nay, Daley Blind đang tìm lại chính mình ở vị trí hậu vệ trái của M.U.

Daley Blind “lột xác” ở vị trí hậu vệ trái
Daley Blind “lột xác” ở vị trí hậu vệ trái
Tiếng còi kết thúc 45 phút đầu tiên trận tứ kết FA Cup giữa M.U và Arsenal trên sân Old Trafford vang lên. Van Gaal mặt mày nhăn nhó bước bên cạnh Blind tiến vào đường hầm. Khi đó tỉ số đang là 1-1, nhưng câu chuyện về mặt thế trận không được cân bằng như vậy bởi đội khách có quá nhiều khoảng trống ở khu vực giữa sân. Vị trí đá quét của Blind bị khai thác nhiều đến nỗi Van Gaal phải vội vàng thay Ander Herrera bằng Michael Carrick, qua đó đẩy cậu học trò ở ĐT Hà Lan sang một vị trí khác ở giữa sân.

Nhưng đó là một ngày kém cỏi “toàn tập” của Blind. Khu vực giữa sân của M.U không có vẻ gì là được cải thiện trong hiệp 2, để rồi cuối cùng khiến “Quỷ đỏ” nhận thất bại 1-2 ngay trên sân nhà. Sau trận đấu, rất nhiều các CĐV M.U cho rằng Van Gaal thiên vị Blind, rằng Van Gaal tin tưởng Blind một cách mù quáng, chỉ bởi cầu thủ này đã cùng ông tạo nên một kỳ World Cup 2014 thần thánh cùng “Cơn lốc màu da cam”.


Blind là nhân tố then chốt của ĐT Hà Lan tại World Cup 2014

Tuy nhiên, giai đoạn cuối mùa giải năm nay lại chứng kiến một Blind được hồi sinh ở vị trí hậu vệ trái. Sau một vài trận đấu thử nghiệm, cựu cầu thủ Ajax trở thành một phần không thể thiếu của hàng thủ M.U nói riêng và 11 cầu thủ đá chính của “Quỷ đỏ” nói chung. Sự đa năng và tư duy chơi bóng của Blind thực sự được màu sắc trở lại.

Những gì xảy ra với Blind khi anh phải chơi tiền vệ ở M.U là thực sự không may. Trước trận đấu với Arsenal, Blind từng bị Moussa Sissoko dùng tốc độ vượt qua như một chiếc Ferrari đọ tốc độ với một chiếc... xe lam. Một nhà báo Hà Lan từng cảnh báo các CĐV M.U chớ có vin vào cú kiến tạo siêu phàm của Blind để Robin van Persie bay người đánh đầu mở tỉ số trong trận đấu giữa ĐT Hà Lan và ĐT Tây Ban Nha ở vòng bảng World Cup 2014 để kỳ vọng, bởi
Can (trái) gặp rất nhiều khó khăn trước Blind


Đúng vào thời điểm Van Gaal tìm thấy sự cân bằng cho M.U với đội hình 4-5-1, thì Blind cũng đã là chính mình như khi anh chơi cánh trái trong sơ đồ 3-5-2 của ĐT Hà Lan tại World Cup 2014. Nhìn Blind chơi bóng, hẳn các CĐV lâu năm của M.U sẽ phải nhớ Dennis Irwin, tượng đài nơi hành lang cánh trái của “Quỷ đỏ”, người được coi là hậu vệ trái xuất sắc nhất trong kỷ nguyên Sir Alex Ferguson. Irwin lì lợm và tự tin, dù đối thủ của ông có là ai chăng nữa. Blind đơn giản là có cùng một cá tính.

Shaw, hậu vệ cánh đắt giá nhất thế giới thời điểm hiện tại, sẽ phải lo lắng cho vị trí của mình bởi Blind. Xét về kinh nghiệm chinh chiến và khả năng dẫn dắt các đồng đội, Blind xứng đáng đứng trên Shaw vài bậc. Không ít lần ở mùa giải năm nay, Blind trách móc Shaw ngay trên sân bởi những sai lầm của tài năng trẻ người Anh. M.U cần một người có chất thủ lĩnh như vậy. Tất nhiên, Van Gaal là người biết rõ điều này.