Bong da

Anh

Daley Blind sẽ chơi ở đâu trong đội hình M.U?

Cập nhật: 02/09/2014 00:08 | 0

Gần như chắc chắn tuyển thủ Hà Lan, Daley Blind sẽ là người của M.U trước khi TTCN mùa Hè đóng cửa. Với sự đa năng của mình, Blind đem lại cho HLV Louis van Gaal rất nhiều sự lựa chọn trong đội hình của Quỷ Đỏ.

Daley Blind sẽ chơi ở đâu trong đội hình M.U?
Daley Blind sẽ chơi ở đâu trong đội hình M.U?
Như đã biết, M.U đang rất thiếu nhân sự ở hàng thủ cũng như tuyến giữa. Việc chiêu mộ Blind là một nước đi khôn ngoan của đội chủ sân Old Trafford, khi cựu cầu thủ Ajax nổi tiếng ở sự đa năng của mình. Thêm nữa, Blind cũng không xa lạ gì Van Gaal, khi hai người đã có khoảng thời gian làm việc chung khá thành công trong màu áo ĐT Hà Lan tại World Cup 2014 vừa qua.


Blind không xa lạ gì Van Gaal

Vị trí sở trường của Blind là hậu vệ trái, nhưng anh còn có thể chơi ở trung tâm hàng thủ, cũng như thấp nhất ở hàng tiền vệ. Với việc cánh trái của M.U đã được “tẩm bổ” khá kĩ càng trong mùa Hè với Luke Shaw và Marcos Rojo, khả năng Blind được xếp chơi ở đây là không cao. Có 2 vị trí mà Blind có thể chơi tốt ở M.U, đó là lệch trái trong sơ đồ 3 trung vệ, hoặc lùi sâu nhất ở hàng tiền vệ, khi khả năng chuyền dài cũng như tầm nhìn của cầu thủ này là rất ấn tượng.


Những vị trí mà Blind có thể chơi tại M.U

Như vậy, trong sơ đồ 3 tiền vệ ở khu vực giữa sân của M.U, Juan Mata sẽ đá nhô cao nhất ngay phía sau Robin van Persie và Wayne Rooney, Angel di Maria sẽ hơi lùi một chút chếch về bên trái, còn Blind sẽ đá thấp nhất, và phải chếch phải. Những thông số của Blind ở mùa giải năm ngoái trong màu áo Ajax cho thấy anh hoàn toàn có thể chơi ở khu vực giữa sân, dù vị trí quen thuộc của anh là cánh trái hàng thủ. Dù sao, một hậu vệ cánh và một tiền vệ trung tâm cũng cần những yêu cầu năng lực tương đồng về khả năng chuyền bóng và di chuyển liên tục.

Thông số tấn công của Blind


(Key passes: đường chuyền quyết định, Pass completion: chuyền thành công, Chances created: tạo cơ hội, Tackles won: tắc bóng chính xác)

Chơi ở vị trí đó, khi cần Blind cũng hoàn toàn có thể lùi sâu hơn nữa để trở thành một hậu vệ thứ 4, hoặc hỗ trợ cho những trung vệ trẻ, ví dụ như Tyler Blackett. Ở trận đấu với MK Dons, có thể thấy Blackett khổ sở như thế nào khi không nhận được những sự hỗ trợ từ hàng tiền vệ. Blind có đủ những kỹ năng cần thiết để chơi ở hàng thủ. Thông số mùa trước của anh cũng chứng minh điều đó. Khi M.U có được một lực lượng đầy đủ nhất, nhiều khả năng Van Gaal sẽ trao cho Blind vị trí này, bởi hàng thủ M.U hiện tại cũng đang rất thiếu kinh nghiệm.

Thông số phòng ngự của Blind


(Aerial duels won: thắng không chiến, Interceptions: đánh chặn, Blocks: chắn bóng, Clearances: Phá bóng)
 
Xét cho cùng, với sự đa năng của mình, Blind có thể sẽ được Van Gaal luân chuyển thường xuyên ở những vị trí khác nhau, phụ thuộc vào đòi hỏi về mặt chiến thuật cho từng trận đấu. Anh sẽ là một “O’Shea phiên bản 2”, hoặc một "Philipp Lahm phiên bản 2".

VIDEO: Chân dung hậu vệ đa năng Daley Blind
 
 


(báo bóng đá)