Bong da

Anh

Daley Blind và cuộc chiến với “bầy sói” Chelsea

Cập nhật: 26/10/2014 14:57 | 0

Cuộc chiến ở tuyến giữa sẽ quyết định thành bại của cuộc đối đầu M.U-Chelsea. Còn phong độ của Daley Blind sẽ quyết định bộ mặt của tuyến giữa Quỷ đỏ. Chỉ thế cũng đủ thấy trọng trách dồn lên vai ngôi sao người Hà Lan là nặng nề đến thế nào.

Daley Blind và cuộc chiến với “bầy sói” Chelsea
Daley Blind và cuộc chiến với “bầy sói” Chelsea
Nói về những tân binh của M.U, người ta thường nói ngay tới Di Maria. Cầu thủ người Argentina vừa tới Old Trafford đã lập tức gây sốt với những màn trình diễn đỉnh cao. Anh góp công trong phần lớn những bàn thắng mà M.U đã ghi được từ thời điểm anh thành người của Quỷ đỏ. Di Maria, không có gì phải nghi ngờ, là cầu thủ quan trọng nhất về mặt kết quả với M.U. Vậy anh có phải là người quan trọng nhất về mặt lối chơi? Có lẽ là không. Vị trí ấy nên trao cho Daley Blind.
 
Blind vừa có pha ghi bàn cứu cho M.U khỏi một thất bại trước West Brom. Đó là một bàn thắng được ghi theo đúng phong cách Blind: Nhẹ nhàng, kỹ thuật, nhưng cực kỳ hợp lý. Trong pha bóng ấy, Blind đã quan sát rất tốt, đánh giá rất nhanh tình hình, và trong tích tắc đã đưa ra quyết định hợp lý nhất là sửa bóng vào sát cột dọc. Nếu đó là một cú sút băm bổ, bóng có thể đã đi trượt mục tiêu, hoặc bị cản lại trước bức tường người đông đặc.
 
 
Nhưng Blind không đến M.U với sứ mệnh giải cứu đội bóng theo kiểu đó. Anh mang trọng trách “truyền đạt” triết lý của Van Gaal tới các đồng đội trên sân. Những trận đấu đã qua của Blind phần nào cho thấy những phẩm chất của một nhà tổ chức giỏi trong anh. Nhưng vấn đề của Blind là ở M.U, nhiệm vụ của anh không chỉ có tổ chức. Là người chơi thấp nhất trong hàng tiền vệ kim cương gồm toàn nghệ sỹ, Blind còn phải đánh chặn, phải tắc bóng, không chiến, áp sát... Và làm điều đó một mình!
 
Về mặt vị trí, Blind có thể so sánh với Matic bên phía Chelsea. Nhưng so với Matic, anh rõ ràng thiệt thòi hơn hẳn. Bên cạnh việc thể hình cao lớn của Matic hợp với công việc đánh chặn hơn, cầu thủ người Serbia còn nhận được sự hỗ trợ rất tốt từ các đồng đội giỏi, trong một hệ thống đã vận hành trơn tru. “Đấu” với Matic thực tế là đấu với cả hàng tiền vệ Chelsea. Đó là một “bầy sói” mạnh mẽ, tinh quái, và “hợp đồng tác chiến” cực tốt. Liệu Blind có thể cất lên vũ điệu của mình?


(báo bóng đá)