Bong da

BONG-DA-ANH

Daniel Sturridge đang phải trả giá đắt cho sự ích kỉ

Cập nhật: 23/04/2012 22:15 | 0

Càng về cuối giải, mọi thứ càng trở nên tốt đẹp với Chelsea, còn Daniel Sturridge thì ngược lại.




Hồi đầu mùa, cựu ngôi sao Man City chơi tuyệt hay và ghi bàn liên tiếp cho Chelsea. Sau 13 trận tại Premier League mùa này, Sturridge đã có cho riêng mình 9 pha lập công và nằm trong Top đầu danh sách Vua phá lưới.

Ấy vậy mà trong 11 trận tiếp theo, Sturridge chỉ ghi thêm được 1 bàn. Chân sút sinh năm 1989 đã đánh mất hoàn toàn niềm tin từ ông thầy Roberto Di Mateo. Chiến lược gia người Italia không dùng Sturridge cho các trận quan trọng tại Champions League, FA Cup hay Premier League.

Việc Sturridge được ra sân trước Arsenal cuối tuần qua chẳng qua là vì Chelsea cần giữ quân cho trận lượt về với Barcelona vào rạng sáng ngày kia. Nhưng khi có cơ hội thể hiện, cầu thủ mang áo số 23 thêm một lần gây thất vọng tràn trề.

Sturridge thi đấu quá cá nhân, ham rê dắt và sau đó thường để mất bóng vào chân đối phương. Sự ích kỉ của Sturridge khiến chính các đồng đội cảm thấy chán nản. Anh không bao giờ chuyền cho người khác mà chỉ chăm chăm muốn ghi bàn nhưng lại không đủ trình độ để tự làm điều đó.


Bên cạnh đó, Sturridge rất ít khi lùi về hỗ trợ phòng ngự. Ông thầy Villas-Boas - người có công phát hiện ra Sturridge - đã luôn nhắc nhở anh về điều này. Tuy nhiên, Sturridge không chịu lắng nghe và vẫn chơi bóng theo cách của riêng anh.

Phong độ kém cỏi trong thời gian qua của Sturridge khiến anh thậm chí còn đứng trước nguy cơ phải cuốn gói khỏi Stamford Bridge sau mùa này. Bởi lúc này, quá trình thương lượng HĐ mới với Chelsea vẫn đang bế tắc.

Đúng là hiện tại, Sturridge được khá nhiều ông lớn khác của Anh để ý như Tottenham, Arsenal hay chính Man City, CLB có công đào tạo ra anh. Song nếu chuyển về những đội bóng này mà Sturridge vẫn chơi bóng với sự ích kỉ như vài tháng qua ở Chelsea thì anh cũng khó lòng cạnh tranh nổi vị trí chính thức.

Không có gì phải nghi ngờ, Sturridge giờ là một trong những tài năng triển vọng nhất của bóng đá Anh. Khi Wayne Rooney bị treo giò 2 trận đầu tại EURO 2012, anh từng được coi là một trong những niềm hy vọng lớn của người dân xứ Sương mù để dẫn dắt hàng công ĐT Anh thay “Gã Shrek”.

Thế nhưng nếu cứ tiếp tục gây thất vọng tại Chelsea, Sturridge thậm chí khó có tên trong danh sách triệu tập cho EURO 2012.

XEM THÊM:




Bongdaplus.vn