Bong da

Anh

Daniel Sturridge: Đối thủ lớn nhất là chính mình

Cập nhật: 16/03/2015 13:57 | 0

Trong đợt triệu tập đầu tiên của ĐT Anh khi mùa giải mới 2014/15 bắt đầu, Daniel Sturridge chính là lựa chọn số một không phải tranh cãi trên hàng công Tam sư. Nhưng trong đợt triệu tập sắp tới, Sturridge sẽ chỉ là một trong 8 cái tên có thể chơi ở vị trí tiền đạo mà HLV Roy Hodgson có thể xem xét.

Daniel Sturridge: Đối thủ lớn nhất là chính mình
Daniel Sturridge: Đối thủ lớn nhất là chính mình
ĐT Anh đang... được mùa tiền đạo. Nếu ở giai đoạn đầu mùa, vị trí tiền đạo còn là cơn đau đầu của Hodgson, vì ông không có nhiều lựa chọn, thì tới lúc này, cũng vị trí ấy lại khiến ông đau đầu như theo cách hoàn toàn trái ngược. Hodgson hiện tại có tới... 8 lựa chọn ở vị trí tiền đạo, trong đó có những người đã thể hiện một phong độ cực kỳ ấn tượng mùa này như Harry Kane, Charlie Austin hay Danny Ings.

Sự nổi lên của những chân sút mới ấy chính là mối đe dọa lớn cho những người cũ, như Welbeck, Lambert và cả Daniel Sturridge. Tiền đạo 25 tuổi này phải nghỉ phần lớn thời gian đã qua của mùa giải vì chấn thương, nên anh đương nhiên không thể so đọ nổi với những Kane hay Austin về số bàn thắng. Đáng ngại hơn, anh cũng không đọ nổi với họ về phong độ. Trong 11 trận kể từ khi trở lại sau chấn thương, Sturridge mới chỉ ghi được 3 bàn.

Số bàn thắng của Sturridge vẫn thấp nhất trong số các chân sút của ĐT Anh mùa này
*: Tính tới trước vòng 29 Premier League


Sturridge, rõ ràng, đã ở phía sau những đối thủ cạnh tranh vị trí ở ĐT Anh một quãng. Nhưng anh sẽ buộc phải đẩy nhanh quá trình tìm lại phong độ không chỉ vì vị thế ở Tam sư, mà còn vì tương lai ở Liverpool. Rodgers trước sau vẫn đánh giá cao vai trò của Sturridge. Nhưng nếu Sturridge mãi không thể tìm lại chính mình, ông sẽ quen với cuộc sống không có anh. Việc Sturridge phải ngồi dự bị trong những trận quan trọng gần đây của Liverpool, gặp Southampton và Man City, chính là một tín hiệu báo động.

Sturridge nói rằng anh chẳng việc gì phải quan tâm tới những gì mà các tiền đạo người Anh khác đang làm được, bởi anh chỉ tin vào bản thân. Nhưng những HLV của anh, Hodgson hay Rodgers, thì không chỉ có mỗi anh để đặt niềm tin. Nếu Sturridge không muốn bị lãng quên, thì anh không chỉ tin, mà còn phải vượt qua chính bản thân...


(báo bóng đá)