Bong da

Anh

Daniel Sturridge: Nạn nhân tiếp của “lời nguyền Anfield”?

Cập nhật: 01/04/2015 11:00 | 0

Khi Liverpool bắt đầu dồn hy vọng vào một chân sút nào đấy, hoặc là anh ta sẽ tìm đường ra đi để thỏa mãn những tham vọng cá nhân hoặc anh ta sẽ liên tục chấn thương và không bao giờ còn là chính mình. Mùa này, Sturridge có phải là ngoại lệ?

Daniel Sturridge: Nạn nhân tiếp của “lời nguyền Anfield”?
Daniel Sturridge: Nạn nhân tiếp của “lời nguyền Anfield”?
Trận giao hữu từ thiện giữa Gerrard XI và Carragher XI mới đây đã giúp các CĐV Liverpool thỏa nỗi mong ước được nhìn thấy những thần tượng cũ như Alonso, Suarez, Kuyt, Torres... chơi bóng ở Anfield một lần nữa. Nhưng điều đó dường như không khiến họ vui lên, mà chỉ thêm buồn. Chính xác hơn là thêm tiếc nuối. Tại sao tất cả những ngôi sao ấy lại không có cơ hội cùng chơi bóng với nhau trong màu áo Liverpool, dù chỉ trong một mùa? Tại sao Suarez lại tới để thay, chứ không phải để đá cặp với Torres?

Chuyện của Torres và Suarez cũng chính là câu chuyện tiêu biểu về hàng công Liverpool thời hiện đại. Họ từng sở hữu không ít tiền đạo đẳng cấp thế giới, nhưng những người này không bao giờ có cơ hội cùng nhau hợp thành cặp song sát trong mơ. Đó có thể là một “lời nguyền”. Luôn có một điều gì đó không hay xảy ra khi các CĐV Liverpool nghĩ rằng họ đã tìm thấy một chân sút đáng để đặt niềm tin. Hoặc là anh ta sẽ ra đi để theo đuổi mục đích riêng. Như Owen, Torres, rồi Suarez.

Sturridge, có thể khẳng định, chính là lý do các CĐV của Liverpool không cảm thấy tuyệt vọng khi Suarez ra đi. Ở mùa giải 2013/14, dù chỉ “làm nền” cho Suarez, chân sút người Anh vẫn ghi được tới 21 bàn sau 29 trận, trong đó có rất nhiều bàn thắng mang tính quyết định số phận trận đấu. Việc Sturridge liên tục ghi bàn trong thời gian Suarez bị treo giò cũng cho thấy anh đủ khả năng gánh vác hàng công của The Kop. So về giá trị của những bàn thắng, Sturridge còn được đánh giá cao hơn Suarez: Có tới 5 bàn của anh được ghi lúc Liverpool đang bị dẫn, trong khi con số này ở Suarez chỉ là 1!

Nhưng niềm hy vọng ấy chỉ tồn tại trong chốc lát. Sturridge dính chấn thương ngay từ đầu mùa, trong một trận đấu cho tuyển Anh, và sau đó các fan của Liverpool liên tục phải đánh đu giữa mớ thông tin hỗn độn gồm “sắp trở lại”, “tái phát” và tiếp tục là “sắp trở lại”. Đến khi Sturridge có vẻ đã thực sự trở lại, với bàn thắng quyết đoán vào lưới M.U mới đây, thì anh lại tiếp tục... dính chấn thương. Khác biệt là các CĐV không còn cảm thấy sốc nữa. 


Sturridge có thể tái xuất trước Arsenal
Tin ban đầu cho biết, Sturridge sẽ phải nghỉ 1 tháng vì chấn thương. Nhưng các bác sỹ của Liverpool cho rằng anh vẫn có thể ra sân trong trận gặp Arsenal cuối tuần này nếu tiêm thuốc giảm đau. Tất nhiên, hậu quả nếu có sẽ là vô cùng lớn. Đó là lý do HLV Rodgers đã để Sturridge tự quyết định.


(báo bóng đá)