Bong da

Anh

Danny Welbeck: “Gà son” của tuyển Anh

Cập nhật: 17/11/2014 14:00 | 0

Một ngày trước trận Anh gặp Slovenia, cựu danh thủ Jamie Carragher đã lên tiếng khẳng định Danny Welbeck xứng đáng đá cặp với Wayne Rooney hơn là Daniel Sturridge. Và chân sút khoác áo Arsenal đã củng cố nhận định đó khi lập cú đúp vào lưới Slovenia.

Danny Welbeck: “Gà son” của tuyển Anh
Danny Welbeck: “Gà son” của tuyển Anh
Welbeck đang đóng vai gà son của Tam sư với 5 bàn thắng chỉ sau 4 trận vừa qua. Tiền đạo 23 tuổi biết tỏa sáng trong những trận cầu quan trọng như cú đúp vào lưới Thụy Sỹ và Slovenia. Với 5 pha lập công, Welbeck hiện là tay săn bàn hiệu quả nhất vòng loại EURO 2016.

HLV Roy Hodgson tất nhiên rất hài lòng về Welbeck. Nhưng vị thuyền trưởng ĐT Anh sẽ phải đau đầu lựa chọn bởi Daniel Sturridge chuẩn bị trở lại sau chấn thương. Sau ba tháng xa sân cỏ, tiền đạo của Liverpool dự kiến sẽ tái xuất trong trận gặp Crystal Palace cuối tuần này. Và gần như chắc chắn Sturridge sẽ góp mặt trong màu áo Tam sư ở loạt trận tiếp theo vòng loại EURO 2016.

Trên lý thuyết, Roy Hodgson sẽ có tới 3 phương án cho cặp tiền đạo trong sơ đồ 4-4-2 hình kim cương. Một là Rooney - Welbeck như hiện tại, hai là Rooney - Sturridge và ba là Welbeck - Sturridge. Phương án ba chỉ là bất đắc dĩ trong trường hợp Rooney vắng mặt. Và trong hai phương án còn lại, Hodgson buộc phải lựa chọn giữa Welbeck và Sturridge. Tiền đạo của Arsenal đang có phong độ tuyệt vời tại vòng loại EURO 2016. Dù vậy, Welbeck lại chơi khá thất thường và cần thêm thời gian để vươn lên đẳng cấp cao nhất. Trong khi đó, Sturridge đã nổi lên như tiền đạo số một của Anh tại mùa giải trước với 21 bàn thắng tại Premier League.


Để ai ngồi dự bị trong số Welbeck, Sturridge cũng là sự lãng phí lớn. Roy Hodgson còn một lựa chọn khác để tận dụng cả hai ngôi sao này là trở về sơ đồ cũ 4-2-3-1 mà họ từng vận hành tại World Cup 2014 vừa rồi. Trong sơ đồ đó, Hodgson để Sturridge đá cắm phía trên bộ ba Sterling - Rooney - Welbeck, coi như tận dụng được hết nguồn nhân lực dồi dào trên hàng công. Có điều sơ đồ này cần hai tiền vệ trụ đẳng cấp mà một trong số là Steven Gerrard. Chính việc lão tướng 34 tuổi từ giã Tam sư là một trong những lý do khiến Hodgson chuyển sang 4-4-2. 

Do vậy nếu tiếp tục giữ 4-4-2, Roy Hodgson sẽ còn phải đau đầu lựa chọn Welbeck hay Sturridge đá cặp với Rooney.

Welbeck sắc bén hơn Sturridge ở ĐT Anh
Welbeck đã vượt mặt Sturridge về cả số bàn lẫn hiệu suất “nổ súng” ở ĐT Anh. Với cú đúp trước Slovenia vừa qua, tiền đạo 23 tuổi của Arsenal có 13 bàn, nâng hiệu suất lên 0,41 bàn/trận, trong khi con số tương đương bên phía Sturridge chỉ là 5 và 0,4.



(báo bóng đá)