Bong da

Anh

Đau đầu chọn ai đá phạt cho M.U

Cập nhật: 19/09/2014 15:00 | 0

HLV Louis van Gaal đang đứng trước một cơn đau đầu dễ chịu ở Man United khi ông có quá nhiều cầu thủ sút phạt giỏi và sẽ rất khó để lựa chọn giữa Angel Di Maria, Juan Mata, Wayne Rooney, Robin van Persie hay Radamel Falcao trong các tình huống cố định.

Đau đầu chọn ai đá phạt cho M.U
Đau đầu chọn ai đá phạt cho M.U
Các CĐV áo đỏ sẽ phải làm quen với một kịch bản không mấy dễ chịu: mỗi lần đội nhà được hưởng đá phạt, sẽ nổ ra tranh luận về việc ai là người thực hiện. Di Maria sẽ muốn phô diễn kỹ thuật khi anh đã hy sinh quá nhiều trong các tình huống bóng sống. Van Persie cho rằng các quả đá phạt là ở trong tầm sút bóng của anh. Mata có một bản lý lịch đá phạt tuyệt vời. Rooney là đội trưởng, và Falcao cũng sẽ muốn lên tiếng.

Nếu cuộc cạnh tranh cho các vị trí trong đội hình xuất phát của Man United đang rất gay cấn, thì việc quyết định ai sút phạt thường xuyên thậm chí còn căng thẳng hơn. Cả 5 cầu thủ đã nêu tên đều có thể sút phạt rất tốt, nhưng tất nhiên, chỉ 1 người sẽ được giao nhiệm vụ mỗi lần.

Di Maria đã có bàn thắng đầu tiên cho M.U từ một tình huống đá phạt đẹp mắt 

Chữ ký mới 60 triệu bảng Di Maria đã lên tiếng khẳng định khả năng của anh khi sút tung lưới QPR trong trận ra mắt sân Old Trafford từ một tình huống đá phạt. Anh đã đưa bóng vào vùng không ai ngờ tới và đánh lừa được thủ thành Robert Green. Việc Di Maria có chủ ý sút như thế hay không thì không còn quan trọng nữa bởi nó đã trở thành một bàn thắng.

Vấn đề nằm ở chỗ Di Maria chưa chứng tỏ được khả năng của anh trong các tình huống bóng chết một cách thường xuyên. Anh có thể đá phạt rất giỏi, nhưng ở Real Madrid, đó là trách nhiệm (và quyền lợi) của Cristiano Ronaldo và Gareth Bale.

Một vị trí đá phạt gần trung lộ sẽ hợp với Mata

Ngoài ra, trong khi Di Maria có thể ưu thế trong các quả phạt ở cánh, một vị trí đá phạt càng gần trung lộ sẽ phù hợp với Mata. Tuyển thủ TBN đã ghi 4 bàn trực tiếp từ các pha đá phạt cho Chelsea và Man United kể từ năm 2011. Và 2 trong số đó là ở cuối mùa vừa rồi, trước và sau khi David Moyes bị sa thải, vào lưới Newcastle và Southampton.

Cũng trong giai đoạn đó, Mata đã có 3 đường kiến tạo từ những pha đá phạt, khiến giá trị của anh trong các tình huống cố định tăng thêm. Nhưng nhiều người đã dự báo Mata sẽ mất vị trí đá chính trong đội hình hiện giờ, nên một ứng viên khác cho những pha đá phạt từ trung lộ sẽ là đội trưởng Rooney.

Khả năng sút phạt của Rooney ngày càng tốt lên 

Trong 3 mùa giải qua, R10 đã có 5 bàn thắng từ các tình huống đá phạt và Rooney thực sự rất giỏi trong các tình huống sút bóng ở khoảng cách 18-30 mét. Mùa trước, anh đã ghi bàn vào lưới Crystal Palace, Manchester City và West Brom từ những pha đá phạt. Giờ Rooney còn có băng đội trưởng và về nguyên tắc, tiếng nói của anh là quyết định cuối cùng trên sân trong những tình huống đá phạt.

Nhưng tiền đạo đá cặp với Rooney, Van Persie, cũng sẽ muốn có cơ hội thể hiện khả năng sút phạt của anh, như cách chân sút người Hà Lan đã thể hiện với bàn thắng đẹp mắt vào lưới Man City ở phút cuối cùng trong trận đấu diễn ra vào tháng 12/2012 ngay tại Etihad. Van Persie mới có 2 bàn nhờ đá phạt từ năm 2011, nhưng anh sẽ muốn cải thiện thành tích đó.

Cuối cùng là Falcao. Anh sẽ quen thuộc hơn với vai trò một tiền đạo xâm nhập vòng cấm địa, đón các quả tạt và những đường căng ngang, nhưng Falcao từng là một chân đá phạt lợi hại tại Atletico Madrid và Monaco.

Ai là vua đá phạt ở M.U? (tính các pha đá phạt kể từ mùa 2011/12)
Wayne Rooney – 5 bàn (1 đường kiến tạo)
Juan Mata – 4 bàn (3 đường kiến tạo)
Robin van Persie – 2 bàn  (3 đường kiến tạo)
Angel di Maria – 1 bàn (2 đường kiến tạo)
Radamel Falcao – 1 bàn (0 đường kiến tạo)


(báo bóng đá)