Bong da

Anh

David Moyes lại "soi" chuyện hậu trường MU

Cập nhật: 03/06/2014 00:11 | 0

Mới đây, David Moyes lên tiếng về việc bị MU sa thải chỉ sau 10 tháng dẫn dắt. Theo quan điểm của chiến lược gia người Scotland, đội chủ sân Old Trafford lẽ ra phải có kế hoạch dài hơi hơn đối với mình. Cựu chiến lược gia Everton ám chỉ rằng sự ra đi của Sir Alex là nguyên nhân chính khiến MU mất phương hướng.

Chính Sir Alex Ferguson đích thân chọn David Moyes làm người kế nhiệm ông sau khi thông báo quyết định rút lui khỏi ghế HLV MU ở thời điểm mùa giải 2012/13 kết thúc. Khi đó, nhiều người nghĩ United sẽ chọn những HLV tầm cỡ như Jose Mourinho, hay Carlo Ancelotti kế nhiệm Sir Alex.

 

Thế nên, cựu HLV của Everton là người được chọn ngay từ đầu đã gặp phải những ánh mắt hoài nghi. Nó cứ lớn dần sau mỗi trận đấu mà MU thi đấu kém thuyết phục. Và tất nhiên nó kéo theo tâm lý của tất cả về khả năng của David Moyes, sự tôn trọng dành cho ông giảm dần.

 

Điều gì đến cũng đã đến, Moyes chỉ tại vị được 10 tháng khi MU từ nhà vô địch đã trải qua mùa giải thất vọng tràn trề. Lần đầu tiên vắng mặt ở Champions League/C1 sau 19 năm đủ khẳng định cái bóng của Sir Alex là quá lớn, cũng như phản ánh thực tại yếu kém của Moyes.

 

David Moyes lại

David Moyes cho rằng MU đã thiếu kế hoạch lâu dài kể từ khi Sir Alex ra đi

 

Được chọn là người kế nhiệm, Moyes gần như chẳng có chút thuận lợi nào ngoài những áp lực đè nặng. Ông đã không vượt qua được điều đó, sự yếu kém của người cầm quân thiếu quyết đoán đã hại chính ông. Quyết định sa thải được đưa ra có thể khiến phần lớn những người MU cảm thấy như được giải thoát để trở lại thời kỳ thành công trước kia.

 

Trong một buổi trò chuyện với tờ Sunday Times mới đây, Moyes cho rằng ông đã gặp vận rủi khi không được trao nhiều thời gian hơn để tạo dựng phong cách của mình với MU. Cựu HLV của Everton cũng tin rằng, việc ông bị sa thải chỉ sau 10 tháng dẫn dắt là biểu hiện cho thấy đội chủ sân Old Trafford đã mất phương hướng sau khi Sir Alex nghỉ hưu.

 

“Tôi đã không có cơ hội để cảm ơn các CĐV MU, những người đã dành tình cảm cho tôi trong suốt quãng thời gian đó. Tôi chắc chắn rằng mọi thứ đã thay đổi tại CLB này, sẽ không còn những kế hoạch dài hạn nữa. Thật đáng tiếc khi tôi không thể có nhiều thời gian hơn”, David Moyes phát biểu trong nuối tiếc.

 

Về điểm đến trong tương lai, Moyes chưa có bất kỳ ý định cụ thể nào: “Kể từ sau khi ra đi, tôi đã nhận được khá nhiều lời đề nghị, và sẽ xem xét một vài trong số đó. Tôi luôn mở cửa cho các cơ hội, dù đó là tại Anh, hay những quốc gia khác”.

 

“Đã có nhiều lời đồn đoán về ngày chia tay MU của tôi. Sự thật là tôi đã có một cuộc nói chuyện với các cầu thủ tại Carrington. Kể từ đó, tôi đã nhận được các lời ủng hộ, cảm ơn từ một số cầu thủ, những lá thư từ những người làm bóng đá trên khắp thế giới. Chúng là nguồn động viên lớn lao và đã khiến tôi thực sự xúc động”, David Moyes chia sẻ.

 

David Moyes lại

Moyes đã bóng gió dự đoán Van Gaal sẽ chịu khó khăn như ông

 

“Những tuần gần đây, tôi đã có vài lần trò chuyện với Sir Alex Ferguson. Chúng tôi gặp nhau ở London, tại bữa tối được tổ chức bởi Hiệp hội HLV Anh. Sir Alex luôn luôn dành sự ủng hộ cho tôi trong suốt sự nghiệp huấn luyện”.

 

“Ngày tôi kế nhiệm Sir Alex, ông đã khuyên tôi nên có một vài sự thay đổi. Tôi ghi nhận và đã tiến hành những thay đổi cần thiết, cũng như đổi mới các mặt nhất định của đội bóng. Tôi cũng tính toán và đặt kế hoạch cho những thay đổi khác trong tương lai. Chúng tôi sẽ không thể hoàn thành chỉ trong vài tuần hay vài tháng”.

 

Những ý kiến của David Moyes mới chỉ là phát biểu chủ quan từ phía cựu HLV trưởng của "Quỷ đỏ". Không phủ nhận những yếu kém của David Moyes nhưng cũng phải nhìn nhận một cách khách quan rằng MU thực sự mất phương hướng, nếu không muốn nói là "loạn" sau khi Sir Alex nghỉ hưu. Ban lãnh đạo đội bóng đã không lường trước được những hệ lụy của việc này và vẫn đặt mục tiêu cao cho CLB.

 

Hiện tại, thời của David Moyes đã là quá khứ ở Old Trafford. Người ta đang chờ tân HLV Van Gaal trổ tài. Ở chiếc ghế nóng "lành ít, dữ nhiều" như tại MU thời hậu Alex Ferguson, nguy cơ đang rình rập bất cứ nhà cầm quân nào, chứ không chỉ riêng Van Gaal.

 

 

(bóng đá 24h)