Bong da

Anh

David Silva: “Một miếng khi đói...”

Cập nhật: 22/12/2014 10:00 | 0

David Silva không phải là mẫu cầu thủ “mắn” bàn thắng. Thực tế là trước trận gặp Crystal Palace đêm thứ Bảy vừa rồi, anh đã trải qua tròn 1 năm không ghi bàn trên sân Etihad. Nhưng khi Man City cần hơn bao giờ hết một bàn thắng, thì Silva đã lên tiếng.

David Silva: “Một miếng khi đói...”
David Silva: “Một miếng khi đói...”
Man City mang vào trận đấu với Palace một đội hình mất cân bằng rõ rệt, với việc tiền vệ James Milner bị ép chơi cao nhất trong bối cảnh tất cả những chân sút mà Man City hiện có đều không thể ra sân. Thực tế thì dù chơi đầy nỗ lực như thường lệ, Milner vẫn không thể tạo đủ áp lực lên hàng thủ đối phương theo cách một tiền đạo “xịn” vẫn làm. Bản đồ nhiệt của Milner cho thấy số lần chạm bóng trong vòng cấm của cầu thủ người Anh này là rất hạn chế.

Nhưng khi sự bối rối bắt đầu xuất hiện, sau khi Man City trải qua 45 phút đầu tiên đầy bế tắc trước khung thành, thì David Silva đã lên tiếng. 4 phút sau giờ nghỉ, Silva khởi đầu một pha phối hợp trung lộ của Man City, trước khi xâm nhập vòng cấm để tự mình dứt điểm với một cú sút đập chân hậu vệ đối phương vào lưới. Tới phút 61, lại là Silva với một pha dứt điểm 1 chạm trong vòng cấm, lần này gọn ghẽ hơn hẳn, nâng tỉ số lên 2-0 cho Man City.


Những gì mà Silva đã thể hiện khiến người ta không thể không liên tưởng tới Messi. Silva, giống như tiền đạo người Argentina, cũng tạo được ảnh hưởng vô cùng lớn trong 1/3 phần sân cuối cùng. Khi thì anh lùi xuống để tham gia tổ chức thế trận. Khi thì anh nhô lên để tung ra những cú chọc khe. Lúc khác lại thấy anh len lỏi giữa các tuyến, đập nhả, mở ra những khoảng trống, và khai thác chúng. Xét mức độ tham gia vào lối chơi, Silva rõ ràng ăn đứt Messi!

Silva đã lập cú đúp, ngay ở trận thứ 3 sau khi trở lại từ một chấn thương khá nặng. Nhưng đừng vì thế mà chờ đợi anh sẽ nổ súng ầm ầm. Bản thân tiền vệ 28 tuổi này chưa bao giờ là người “thích” ghi bàn. Anh thích làm nhiệm vụ của một chân chuyền “cứng đầu”, người nghĩ tới việc chuyền bóng ngay cả trước những cơ hội mười mươi, hơn. Nhưng nếu Man City vẫn còn cần, thì Silva sẽ không dừng lại...

Con thoi Silva


Bản đồ nhiệt của Silva trong trận đấu với Crystal Palace cho thấy tầm hoạt động rộng khắp của tiền vệ người Tây Ban Nha. Bên cạnh việc lùi xuống giữa sân để tham gia tổ chức, Silva còn tích cực dạt sang 2 cánh để phối hợp với các hậu vệ và tiền vệ biên.



(báo bóng đá)