Bong da

Anh

Đêm nay, Rooney sẽ nhận "Giày vàng"

Cập nhật: 09/10/2015 16:33 | 0

Chấn thương khiến tiền đạo thủ quân Wayne Rooney của ĐT Anh không thể ra sân trong trận tiếp đón Estonia ở vòng loại EURO 2016 vào rạng sáng mai (10/10), nhưng anh vẫn nhận được sự tôn vinh đặc biệt tại sân Wembley.

Đêm nay, Rooney sẽ nhận
Đêm nay, Rooney sẽ nhận "Giày vàng"
 

Trước khi trận đấu giữa ĐT Anh và Estonia bắt đầu, LĐBĐ Anh (FA) sẽ tổ chức buổi lễ vinh danh tiền đạo Wayne Rooney sau khi anh vượt qua Sir Bobby Charlton để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho "Tam Sư" với 50 lần lập công. Đích thân huyền thoại Charlton sẽ trao cho Rooney chiếc giày Vàng đặc biệt với phía trên có gắn một tấm lắc bằng vàng 24 carat có khắc lời tri ân dành cho anh.

Không những vậy, một lá đại kỳ đặc biệt cũng sẽ xuất hiện tại sân Wembley trước trận đấu với Estonia nhân sự kiện kỷ lục tồn tại suốt 45 năm của Sir Bobby Charlton bị phá vỡ.

"Chiếc giày này được đích thân Sir Bobby Charlton trao tặng tại sân vận động Wembley vào ngày 10/10/2015 để ghi nhận việc Wayne Rooney trở thành người đứng đầu danh sách ghi bàn cho ĐT Anh mọi thời đại. Xin chúc mừng Rooney và FA cũng gửi lời cảm ơn anh về những gì đã làm cho ĐTQG và quê hương”, thông báo của FA.

Rooney và phần quà "đặc biệt" từ ông thày Rodgson

Được biết,  thợ bạc lừng danh Thomas Lyte - người đã chế tạo nên chiếc cúp FA cũng được trao nhiệm vụ thực hiện tác phẩm tôn vinh Rooney. Còn nhớ khi Rooney đi vào lịch sử ĐT Anh sau chiến thắng 2-0 trước Thụy Sỹ, HLV Roy Hodgson đã trao tặng cậu học trò sinh năm 1985 chiếc áo đấu đặc biệt có in dòng chữ “Rooney 50” ở lưng.

Bản thân Rooney đã gửi lời tri ân đến tất cả: "Tôi muốn nói lời cảm ơn đến các bạn, HLV, đồng đội cùng thành viên của đội bóng đã cùng tôi làm việc cật lực suốt một thời gian dài vừa qua. Đây chính là thời khắc đặc biệt của cá nhân tôi, gia đình cũng như sự nghiệp của chính tôi".

"Hy vọng ĐT Anh sẽ còn gặt hái nhiều thành công hơn nữa khi xuất hiện nhiều tài năng trẻ xuất sắc như Harry Kane, Ross Barkley, Raheem Sterling - những người có thể cân bằng và thậm chí có thể vượt qua thành tích của tôi trong tương lai. Xin cảm ơn tất cả mọi người!”.

 

 



(báo bóng đá)