Bong da

Anh

Đến Chelsea, Falcao sẽ theo lối mòn của Shevchenko và Torres?

Cập nhật: 15/06/2015 12:19 | 0

HLV Jose Mourinho cần phải cân nhắc rất kỹ lưỡng nếu có ý định chiêu mộ tiền đạo Radamel Falcao, đặc biệt là nếu nhìn vào màn trình diễn của cầu thủ này ở trận đấu giữa ĐT Colombia và ĐT Venezuela đêm qua.

Đến Chelsea, Falcao sẽ theo lối mòn của Shevchenko và Torres?
Đến Chelsea, Falcao sẽ theo lối mòn của Shevchenko và Torres?
SUY SỤP TRÊN TUYỂN
Có lẽ rất nhiều CĐV Chelsea đã xem trận đấu mở màn chiến dịch Copa America 2015 của ĐT Colombia vào đêm qua. Họ trông chờ Falcao sẽ thể hiện như thế nào khi được HLV Jose Pekerman hứa trao cơ hội. Thực tế cho thấy Falcao đã được đá chính bên cạnh Carlos Bacca, dù cầu thủ phải ngồi bị dự - tiền đạo Jackson Martinez - đã có 32 pha lập công cho Porto ở mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, những gì Falcao thể hiện đã mang lại sự thất vọng vô cùng lớn.

Dù nhận được sự hỗ trợ không nhỏ từ Juan Cuadrado và James Rodriguez ở phía sau, “Mãnh hổ” Falcao vẫn chỉ là một chú mèo không hơn không kém. Ở cơ hội rõ ràng duy nhất của mình từ sai lầm của trung vệ Oswaldo Vizcarrondo bên phía Venezuela, Falcao cũng không thể ghi bàn khi cú lốp của anh đưa bóng đi vọt xà. Đóng góp còn lại của Falcao trong toàn bộ 90 phút có mặt trên sân là một pha phạm lỗi ở vòng tròn giữa sân. Có thể thấy, Colombia không Falcao tại World Cup 2014 thậm chí còn hay hơn Colombia có Falcao vào hiện tại.


Falcao vẫn chơi vô cùng nhạt nhòa trong màu áo ĐTQG

Thật trớ trêu! Falcao đang là cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất mọi thời của ĐT Colombia, nhưng rõ ràng là Los Cafeteros (biệt danh của ĐT Colombia) đang chơi hay hơn với chỉ 1 tiền đạo cắm. Với Bacca và Martinez, Colombia đang có 2 vị trí luân phiên nhau vô cùng chất lượng. Falcao, vào thời điểm này, giống như một người thừa. Việc cho anh vào sân mang ý nghĩa tri ân và tạo cơ hội chứng tỏ mình, nhiều hơn là những gì mà El Tigre có thể đóng góp cho đội.

HẠI ĐƠN HẠI KÉP CHO CHELSEA
Có thể thấy, nếu Chelsea chiêu mộ Falcao, quá khứ u ám với những bản hợp đồng như Andriy Shevchenko và Fernando Torres sẽ quay lại ám họ, và ám cả tiền đạo người Colombia. Sheva, Torres và Falcao từng là những cái tên làm chao đảo bóng đá thế giới bởi khả năng săn bàn thiện nghệ, nhưng thời hoàng kim của họ đã bị chặn đứng bởi những chấn thương đầu gối quái ác. Sự nghiệp của Sheva và Torres đã bị chôn vùi tại Chelsea, vậy
Torres và Sheva lụn bại sự nghiệp tại Chelsea

Mourinho giờ đang muốn nghĩ rằng Falcao có thể là một “Didier Drogba mới” của Chelsea, một người có thể không ghi nhiều bàn thắng, nhưng một khi đã nổ súng thì đó phải là một pha lập công quyết định. Điều đó có vẻ hơi... hoang đường. Falcao sẽ cần thêm 1, thậm chí 2 hay 3 mùa giải nữa tại Premier League để chứng tỏ mình, mà trong thời gian đó anh phải được ra sân đủ số trận cần thiết. Thật khó làm sao khi mà nếu không chấn thương, Diego Costa chắc chắn sẽ phải được đá chính.

Đặt Falcao vào vị trí của Drogba cũng là một sự ảo tưởng. “Voi rừng” là một tượng đài tại Stamford Bridge. Sự hiện diện của anh trên sân, dù không còn đảm bảo đủ yếu tố chuyên môn, thì cũng tạo nên tầm ảnh hưởng về mặt tinh thần cho các đồng đội. Chưa kể lối chơi của Drogba rất khác so với Falcao, anh chịu khó tranh chấp, chịu khó lùi về, biết cách hỗ trợ phòng ngự, điều mà Falcao có lẽ chưa thể đáp ứng. Mà chưa thỏa mãn được điều kiện này, anh sẽ mau chóng khiến Mourinho ngán ngẩm.


Falcao khó đáp ứng yêu cầu về lối chơi từ Mourinho

Thêm nữa, sự có mặt của Falcao, sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của Loic Remy, người đã có những màn thể hiện rất tốt tại loạt trận giao hữu hậu mùa giải vừa qua. Có bao giờ Mourinho nghĩ đến trường hợp Remy đòi ra đi vào giữa mùa, rồi Costa lại dính chấn thương, khi đó Chelsea sẽ chỉ còn một mình Falcao - người không có nổi một cú sút trúng đích và chỉ có 29 lần chạm bóng ở trận thua của ĐT Colombia đêm qua.

Torres từng rất nhiều lần được kỳ vọng sẽ tìm lại phong độ đỉnh cao trong màu áo Chelsea, mỗi khi anh có được bàn thắng hay kể cả sau mỗi pha bóng ấn tượng, nhưng sự thật là điều đó chẳng bao giờ xảy ra. Thế nên, đừng quá hy vọng Falcao sẽ “trở lại” nếu anh khoác áo Chelsea mùa sau. Chưa biết chừng, The Blues sẽ lập nên một cú hat-trick vùi dập sự nghiệp của các ngôi sao.




(báo bóng đá)