Bong da

Anh

Derby Bắc London: Gareth Bale so tài Theo Walcott

Cập nhật: 03/03/2013 06:50 | 0

So với Gareth Bale, Theo Walcott nổi danh trước khá lâu. Ngay khi chuyển từ Southampton sang Arsenal ở tuổi 17, Walcott đã được “coi” như một thần đồng mới của bóng đá Anh. Hiện tại, rất nhiều CLB vẫn muốn có Walcott và HLV Wenger đã phải rất vất vả mới giữ chân được tài năng này.

Derby Bắc London: Bale so tài Walcott
Derby Bắc London: Bale so tài Walcott

Ngược lại, Bale chỉ nổi lên từ 2 năm trước trong vai trò cầu thủ tấn công. Xuất thân từ hậu vệ biên, Bale chỉ ghi dấu ấn khi tỏa sáng với cú hat-trick vào lưới Inter mùa 2010/11. Kể từ đó, anh được đôn lên chơi tấn công và còn được so sánh với Messi, Ronaldo.

Mùa này, Bale đã ghi đến 17 bàn cho Tottenham (15 ở Premier League). Cầu thủ Xứ Wales đặc biệt nguy hiểm khi chơi ở hành lang trái, và 76% số bàn thắng của anh xuất phát từ cánh này. Bale cũng rất nguy hiểm với những cú dứt điểm từ xa với 24% số bàn thắng ghi được ở ngoài vòng cấm. Cùng với Messi, Bale là cầu thủ ghi được nhiều bàn nhất từ ngoài vòng 16m50 ở châu Âu mùa này (6 bàn). Ngoài ra, anh còn là “vua ghi bàn sân khách” của Premier League khi đang dẫn đầu với 11 bàn trong những lần xa nhà.

Walcott không ấn tượng như Bale ở thời gian gần đây, nhưng cũng đã có 12 bàn cho Arsenal mùa này (11 tại Premier League). Walcott nổi tiếng về tốc độ bứt phá và đã nhiều lần tạo cảm hứng cho những chiến thắng của Arsenal. Về khâu ghi bàn, Walcott thua Bale nhưng về kiến tạo, anh lại vượt trội với 8 lần tạo cơ hội cho đồng đội tại Premier League (so với 1 lần của Bale). Tuy nhiên, vấn đề của Walcott là anh liên tục đòi hỏi được đá trung phong, trong khi anh chơi cực tốt ở biên phải. 43% số bàn thắng của Walcott được ghi khi chơi tại cánh phải, trong khi chỉ 6% số bàn thắng của anh đến từ vị trí trung phong.

Tottenham-Arsenal sẽ không chỉ là cuộc đấu quyết định quan trọng tới vị trí trong Top 4 mà cũng sẽ là màn so tài hứa hẹn đẹp mắt của Bale và Walcott, hai tài năng mới ở tuổi 23.

Nguồn bongdaplus.vn