Bong da

Anh

Di Maria có vượt qua "dớp" Argentina tại M.U?

Cập nhật: 29/08/2014 09:57 | 0

Trong cuốn tự truyện của mình, Sir Alex Ferguson đã thừa nhận những khó khăn khi dẫn dắt một thiên tài người Argentina có tên là Juan Veron. Vậy với Angel Di Maria, cũng là một người Argentina, Louis van Gaal có thành công hơn người tiền nhiệm?

Di Maria có vượt qua
Di Maria có vượt qua "dớp" Argentina tại M.U?
M.U đã bỏ ra xấp xỉ 60 triệu bảng cho Di Maria, nhưng thương vụ này chắc chắn không nhận được sự hưởng ứng từ Ferguson, một nhân vật từng gặp vô vàn khó khăn trong nhiệm vụ quản lý và khai thác tiềm năng của những ngôi sao xứ sở Tango.

Sir Alex từng viết trong cuốn tự truyện về những gì đã xảy ra giữa ông với Juan Sebastian Veron. Cụ thể là ngôi sao này từng không hề cố gắng học tiếng Anh trong quãng thời gian chơi bóng tại Old Trafford.

Năm 2001, M.U phá kỉ lục chuyển nhượng của bóng đá Anh để chiêu mộ Veron với giá 28,1 triệu bảng, nhưng sau 2 năm họ đã phải đẩy anh sang Chelsea vì tiền vệ này dường như không thể thích nghi với môi trường sống cũng như thi đấu của xứ sương mù.

Veron đã phải phiêu dạt sang Chelsea tìm kiếm cơ hội

Ferguson, một con người vốn ít khi chịu thừa nhận sai lầm đã viết: “Tôi đã gặp khó khăn với những cầu thủ người Argentina. Họ rất khó thay đổi. Họ luôn nghĩ về lá cờ tổ quốc, rất khó hòa nhập. Họ chẳng chịu học và nói tiếng Anh. Họ cũng chẳng có nhu cầu trò chuyện”.

Bất chấp những cảnh báo đó của Sir Alex, Van Gaal vẫn quyết định đưa về một thiên tài Argentina khác với một mức giá chuyển nhượng kỷ lục khác của bóng đá Anh. Thậm chí, ở thời điểm này Di Maria còn nhận được sự kỳ vọng lớn hơn Veron trong quá khứ rất nhiều, anh được xem là nhân tố chính trong công cuộc “hồi sinh” đội chủ sân Old Trafford.

Chuyển tới M.U, cựu tiền vệ Real Madrid đã trở thành cầu thủ người Argentina thứ 50 từng góp mặt tại Premier League, và là công dân xứ sở Tango thứ 4 “Quỷ đỏ” chiêu mộ, trước đó là Veron, Gabriel Heinze và Carlos Tevez.

Di Maria trở thành người Argentina mới nhất gia nhập Premier League

Hậu vệ trái Heinze đã có 3 mùa bóng thi đấu cho M.U, từ năm 2004 đến 2007, thi đấu 83 trận và ghi 5 bàn thắng. Anh từng yêu cầu được chuyển sang thi đấu tại Liverpool, đối thủ không đội trời chung với “Quỷ đỏ” nhưng bị từ chối và thay vào đó bị đẩy sang Real Madrid.

Tevez cũng đã cống hiến cho đội chủ sân Old Trafford 2 mùa giải, chơi 99 trận và ghi được 34 bàn thắng. Tiền đạo hiện khoác áo Juventus đã kết thúc 2 năm thi đấu cho M.U dưới dạng mượn từ West Ham và gia nhập Man City năm 2009.

Những người Argentina đầu tiên đặt chân tới Premier League kể từ khi giải đấu này ra đời là Horacio Carbonari của Derby County và Mauricio Taricco của Tottenham, đều trong năm 1998. Sau đó tới lượt những ngôi sao nổi danh như Sergio Aguero (Man City), Javier Mascherano (West Ham và Liverpool), những cầu thủ đã gặt hái nhiều thành công tại giải đấu hàng đầu nước Anh.

Liệu Di Maria sẽ tiếp bước thành công của những đồng đội tại ĐTQG như Aguero, Mascherano hay thất bại ê chề như đàn anh Veron? Câu trả lời vẫn còn chờ thời gian giải đáp.


(báo bóng đá)