Bong da

Bóng đá Anh

Đi tìm vị trí cho Mikel Arteta

Cập nhật: 08/09/2011 16:24 | 0

Arsene Wenger đã có bản hợp đồng Mikel Arteta vào thời điểm cuối cùng của kì chuyển nhượng. Với lối chơi đa năng, thích hợp với nhiều vị trí, Arteta có thể sẽ trở thành một tiền vệ “ảo” trong lối chơi của Arsenal.

Bước tới Emirates vào những thời khắc quyết định khiến cho Mikel Arteta trở thành một trong những thương vụ bất ngờ nhất của Premier League. Đây có thể coi là con bài mà Arsene Wenger lựa chọn để thay thế nhạc trưởng Cesc Fabregas. Tuy nhiên, so với F4, cựu tiền vệ Everton tỏ ra đa năng hơn khi anh có thể thích hợp với nhiều vị trí trên hàng tiền vệ.

 

Khi mới khởi nghiệp tại đội trẻ Barcelona, Arteta đã được lựa chọn để thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Những mùa giải sau đó, trong màu áo Paris St Germain và Rangers, tiền vệ Tây Ban Nha vẫn tiếp tục chơi ở vị trí đó. Tuy nhiên khi bước tới Goodison Park, dưới bàn tay của David Moyes, Arteta đã trở thành một tiền vệ tấn công đích thực.

 

 

Không chỉ chơi tốt ở vị trí tiền vệ tấn công, trong những thời điểm nhất định anh còn đảm nhận cả vị trí cầu thủ chạy cánh trái với lối chơi đầy tốc độ và thể lực. Những vị trí mà tân binh Arsenal đã từng thi đấu đều mang lại những hiệu quả nhất định. Trong 7 mùa giải gắn bó tại Goodison Park, anh đã có được 27 bàn thắng sau khi David Moyes tìm ra điểm mạnh đích thực của tiền vệ người TBN.

 

“Chúng tôi có những tài năng thực sự. Nếu biết kết hợp đúng cách, tôi tin chúng tôi hoàn toàn có thể cạnh tranh chức vô địch. Tôi có thể chơi ở vị trí tiền vệ trái, có thể chơi với vai trò tiền vệ công nhưng cũng có thể làm tốt chức năng của một tiền vệ phòng ngự. Điều đó phụ thuộc vào sự lựa chọn của thầy Wenger”, Mikel Arteta đã phát biểu.

 

Mặc dù không được đánh giá cao như Fabregas nhưng Arteta lại mạnh ở lối chơi đa năng, thích hợp với nhiều vị trí. Tới Emirates có thể sẽ là cơ hội để tiền vệ 29 tuổi này có cơ hội lần đầu tiên khoác trên mình chiếc áo ĐTQG Tây Ban Nha. Có được bản hợp đồng này cũng giúp cho “Giáo sư” có thêm nhiều sự lựa chọn trong cách bố trí hàng tiền vệ. Bởi vậy, không chỉ thay thế vị trí của Fabregas, cựu tiền vệ Everton còn có thể trở thành một tiền vệ ảo trong lối chơi bóng nhanh quen thuộc của The Gunners.

 

Theo lịch thi đấu, cuối tuần này thầy trò Arsene Wenger sẽ có trận đấu trên sân nhà tiếp đón đối thủ Swansea. Rất có thể trong trận đấu này, Mikel Arteta sẽ có trận đấu đầu tiên trong màu áo Arsenal.

 

Nguồn Bongdaso.com