Bong da

BONG-DA-ANH

Djibril Cisse lập công ngày ra mắt QPR

Cập nhật: 03/02/2012 22:15 | 0

QPR là đội bóng Anh tham gia tích cực nhất trên thị trường chuyển nhượng mùa Đông và những thương vụ đầu tư đó đã nhanh chóng cho kết quả.



Ở trận gặp Aston Villa vừa qua, HLV Mark Hughes tung 3 tân binh (Onuoha, Taiwo, Djibril Cisse) vào đội hình xuất phát và những nhân tố mới này đã chơi cực hay, giúp QPR có một trận hòa trên thế thắng ngay tại sân khách.

Trong đó, tiền đạo Djibril Cisse lập công đầu với bàn thắng sau 12 phút bóng lăn. Đây không phải là lần đầu tiên chân sút người Pháp này ghi bàn ở ngày ra mắt đội bóng mới. Trước đó, anh từng thực hiện được thành tích trên trong màu áo Liverpool và Sunderland.

Thống kê của hãng Opta cho thấy, trong kỷ nguyên Premiership, chỉ có Djibril Cisse và Adebayor là nổ súng ở cả 3 lần ra mắt.

Bàn thắng của Cisse ở trận gặp Aston Villa cho thấy tiền đạo người Pháp sẽ không mất nhiều thời gian thích nghi với môi trường mới. Djibril Cisse đã quá quen với Premiership sau quãng thời gian khoác áo Liverpool và Sunderland. Ngoài ra, những tố chất như sức mạnh và tốc độ của anh rất phù hợp với phong cách thi đấu kiểu Anh.

Ở độ tuổi 30, Djibril Cisse chín chắn hơn rất nhiều so với giai đoạn chân ướt chân ráo đặt chân xuống xứ sương mù hồi năm 2004. Anh không còn thể hiện lối ứng xử của một ngôi sao để rồi trở thành cái gai trong mắt đồng đội. Tiền đạo người Pháp giờ đây biết cách ẩn mình trước khi bất ngờ xuất hiện để trừng phạt đối phương.

Gia nhập QPR là một bước đi khôn ngoan của Cisse. Tại đội bóng nhỏ bé thành London này, anh không còn phải gánh trên vai áp lực khủng khiếp như khi khoác áo Liverpool 8 năm trước. Cisse cũng sẽ nhận được nhiều sự hỗ trợ hơn do HLV Mark Hughes xem anh là nhân vật trung tâm trên hàng công.

Với những cầu thủ chuyền bóng tốt như Joey Barton, Shaun Wright-Phillips ở phía sau, Djibril Cisse hứa hẹn sẽ có nhiều cơ hội tỏa sáng ở Premiership mùa này.

Bongdaplus.vn