Bong da

Anh

Drogba và Cech rời Stamford Bridge mở ra kỷ nguyên mới ở Chelsea

Cập nhật: 26/05/2015 00:09 | 0

Sau mùa giải 2014/15, nhiều khả năng Chelsea sẽ nói lời chia tay với 2 công thần là thủ thành Petr Cech và tiền đạo Didier Drogba. Đây là một sự kiện đặc biệt, bởi nó khép lại kỷ nguyên cũ và hứa hẹn mở ra một một giai đoạn mới đầy tươi sáng với Chelsea.

Drogba và Cech rời Stamford Bridge mở ra kỷ nguyên mới ở Chelsea
Drogba và Cech rời Stamford Bridge mở ra kỷ nguyên mới ở Chelsea
Chia tay những cựu binh
Ở trận đấu chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục với Sunderland vào tối qua, HLV Jose Mourinho đã quyết định tung Cech và Drogba vào sân ngay từ đầu. Cech và Drogba vốn ít được sử dụng ở mùa giải năm nay, và trận đấu trước “Mèo đen” chủ yếu chỉ để động viên tinh thần cho 2 trụ cột một thời của The Blues giờ đã bước qua bên kia sườn dốc sự nghiệp. 
 
VIDEO: Chelsea ăn mừng chức vô địch đầy cảm xúc
 
 
 
Vào thời điểm Drogba bật khóc khi rời sân để nhường chỗ cho Diego Costa ở phút 30, chẳng cầu thủ hay CĐV Chelsea nào quan tâm đến việc đội chủ nhà đang bị dẫn trước. Với họ, chuyện “Voi rừng” có lẽ đã chơi trận đấu cuối cùng cho Chelsea là sự kiện đáng chú ý hơn so với The Blues có nguy cơ kết thúc mùa giải bằng 1 thất bại.
 
Trước trận đấu tối qua, không phải vô cớ mà rất nhiều thành viên trong đội hình Chelsea vô địch Premier League năm 2005 (chẳng hạn như Claude Makelele, Eidur Gudjohnsen hay William Gallas) đã được mời đến Stamford Bridge để chia vui cùng đội bóng phía Tây thành London. 
 
Động thái mời lại người cũ tới dự tiệc của BLĐ Chelsea cho thấy họ rất trân trọng những giá trị trong quá khứ, nhưng giờ đã đến lúc thế hệ vàng của Mourinho trong nhiệm kỳ đầu nhường sân khấu cho thế hệ kế cận đầy tiềm năng. Với việc Frank Lampard và Ashley Cole đã rời Stamford Bridge từ mùa Hè năm ngoái, trong khi Drogba và Cech cũng đang sửa soạn hành lý để ra đi, trong đội hình Chelsea lúc này chỉ còn sót lại duy nhất trung vệ John Terry từng là trụ cột của đội bóng đã thống trị làng bóng đá Anh cách đây một thập kỷ. 
 
Chờ thành công ở kỷ nguyên mới
Việc Drogba và Cech rời Chelsea đúng là có mang đến những sự tiếc nuối, nhưng sẽ không có chuyện họ để lại cho The Blues những khoảng trống khó lấp đầy. Đơn giản, ngay từ mùa bóng vừa rồi HLV Mourinho đã có những bước đi đúng đắn để thay thế dần tầm ảnh hưởng của thế hệ cựu binh. 
 
 
Thực tế, những đóng góp của Drgoba hay Cech vào chức vô địch Premier League 2014/15 của Chelsea là rất hạn chế. Đội quân thiện chiến của HLV Mourinho lên ngôi ở giải Ngoại hạng mùa này chủ yếu là nhờ phong độ xuất sắc của những hạt nhân mới như Eden Hazard, Diego Costa, Cesc Fabregas hay Willian. 
 
Với những gì mà những cầu thủ nói trên đã thể hiện ở mùa bóng vừa rồi, các CĐV Chelsea có thừa lý do để lạc quan vào viễn cảnh đội bóng con cưng của họ sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong những năm tới. Thật vậy, với tổng cộng 14 bàn thắng cùng 9 pha kiến tạo ở Premier League mùa này, tiền vệ Hazard đã chứng minh tại sao anh lại được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất giải Ngoại hạng.
 
Ở tuổi 24, cầu thủ người Bỉ tạo ra đến 101 cơ hội ở Premier League 2014/15 chắc chắn sẽ là thành viên không thể thiếu được trong kỷ nguyên mới của Chelsea. Trên hàng tấn công, tuy thường xuyên gặp vấn đề về sức khỏe, song tiền đạo Diego Costa cũng đã chứng tỏ được khả năng của một tay săn bàn đáng nể với 20 lần làm tung lưới đối phương, ngay trong mùa bóng đầu tiên thử sức ở giải Ngoại hạng.
 
 
Về phần mình, tiền vệ Fabregas cũng cho thấy anh vẫn chưa quên nhịp thi đấu hối hả ở môi trường bóng đá Anh sau quãng thời gian trở về thi đấu cho đội bóng cũ Barca. Với 18 lần tạo điều kiện để đồng đội lập công, tiền vệ đá cặp rất ăn ý với Nemanja Matic ở khu vực trung lộ này chỉ kém kỷ lục kiến tạo của Thierry Henry trong một mùa đúng 2 đơn vị.  
 
Trong khi đó, thủ môn được Chelsea gọi về từ Atletico Madrid là Thibaut Courtois đã chơi rất chắc chắn và đảm bảo được sự an toàn trước khung gỗ. Nhờ sự xuất sắc của người gác đền 23 tuổi người Bỉ, Chelsea chỉ để lọt lưới có 32 lần ở mùa giải năm nay, qua đó trở thành



(báo bóng đá)