Bong da

Anh

ĐT Anh triệu tập: Calum Chambers thay thế John Stones

Cập nhật: 06/10/2014 08:57 | 0

Do mới dính chấn thương mắt cá trong trận Everton để thua Manchester United 1-2, hậu vệ John Stones của đội khách đã buộc phải rút lui khỏi danh sách ĐT Anh. Ngay sau đó, HLV Tam sư là Roy Hodgson đã cho gọi bổ sung hậu vệ Calum Chambers của Arsenal để chuẩn bị cho 2 trận đấu sắp tới với San Marino và Estonia (vòng loại EURO 2016).

ĐT Anh triệu tập: Calum Chambers thay thế John Stones
ĐT Anh triệu tập: Calum Chambers thay thế John Stones
Ở trận đấu nói trên, John Stones đã phải rời sân bằng cáng trong những phút cuối. Khi ấy HLV Roberto Martinez của Everton đã sử dụng hết 3 quyền thay người nên không thể tung ai vào sân để đá thay cho anh. Theo xác nhận của LĐBĐ Anh, thay vì phục vụ cho ĐT U21, Chambers sẽ tập trung cùng Tam sư. Như vậy, cầu thủ mới 19 tuổi này đang đứng trước cơ hội được khoác áo ĐT Anh lần thứ 2. Ở trận ra mắt ĐTQG hôm 3 tháng trước (Anh đánh bại Na Uy với tỷ số 1-0), Chambers đã được chơi 9 phút cuối và anh đá thay cho chính Stones.

Việc Stones bất ngờ dính chấn thương trong trận đấu với M.U hẳn là không thể khiến HLV Hodgson hài lòng. Nên biết, HLV ĐT Anh đang dự định sẽ để cầu thủ này đá chính trong 2 trận đấu không quá quan trọng sắp tới để tích lũy thêm kinh nghiệm. Cũng cần phải nói thêm rằng, trước khi Stones buộc phải rút lui, HLV Hodgson đã không thể cho gọi một loạt hậu vệ như Kyle Walker, Glen Johnson, Jon Flanagan, Chris Smalling và Phil Jones vào danh sách ĐT Anh vì vấn nạn chấn thương.

Hiện Everton vẫn chưa thể xác định Stones sẽ phải nghỉ thi đấu bao lâu, nhưng sau trận đấu trên sân của M.U, HLV Roberto Martinez đã tiết lộ một số thông tin liên quan đến tình trạng sức khỏe của cậu học trò: “Tôi không mong đợi John sẽ trở lại vào tuần tới. Chấn thương của John là tổn thất lớn với Everton, bởi cậu ấy vừa có một trận đấu rất hay. Chúng tôi sẽ đánh giá trình trạng của cầu thủ này và mọi chuyện sẽ trở nên rõ ràng hơn sau 48 giờ nữa”.

Danh sách các cầu thủ Anh mới được triệu tập
Thủ môn: Fraser Forster (Southampton), Ben Foster (West Brom), Joe Hart (Man City).

Hậu vệ: Leighton Baines (Everton), Gary Cahill (Chelsea), Nathaniel Clyne (Southampton), Kieran Gibbs (Arsenal), Phil Jagielka (Everton), Calum Chambers (Arsenal)

Tiền vệ: Fabian Delph (Aston Villa), Jordan Henderson (Liverpool), Adam Lallana (Liverpool), James Milner (Man City), Alex Oxlade-Chamberlain (Arsenal), Jonjo Shelvey (Swansea), Raheem Sterling (Liverpool), Andros Townsend Tottenham), Jack Wilshere (Arsenal).

Tiền đạo: Rickie Lambert (Liverpool), Wayne Rooney (Man United), Danny Welbeck (Arsenal).


(báo bóng đá)