Bong da

Anh

Dư âm tình huống Gabriel dính thẻ đỏ: Không thể thông cảm

Cập nhật: 21/09/2015 15:11 | 0

Trung vệ Gabriel Paulista đã không tận dụng được cơ hội ở một trận đấu lớn để khẳng định năng lực. Trái lại, hậu vệ 24 tuổi người Brazil này còn gây thất vọng bởi sự non nớt khiến Arsenal chỉ còn chơi với 10 người ngay đầu hiệp 2 trước một Chelsea chưa từng thua họ tại Premier League trong 7 lần đối đầu trước đó.

Dư âm tình huống Gabriel dính thẻ đỏ: Không thể thông cảm
Dư âm tình huống Gabriel dính thẻ đỏ: Không thể thông cảm
 
Tình huống khiến Gabriel dính thẻ đỏ đã chứng tỏ sự non nớt của anh. Rõ ràng, chính Gabriel đã “gây họa” cho Arsenal và gián tiếp giúp Chelsea mạnh hơn, chỉ vì anh không kiểm soát được hành vi trước những tiểu xảo của tiền đạo Diego Costa. Dù thế nào đi nữa, lỗi vẫn là ở Gabriel và lỗi này thì thật khó để thông cảm cho anh.
 
Nhiều CĐV Arsenal khó bỏ qua tội “mất kiểm soát” của Gabriel. Thậm chí trên các diễn đàn, nhiều người đã thốt lên: “Biết Costa xấu xí mà không tránh”. Trung vệ người Brazil này đang hứng chịu chỉ trích, khi anh bị lôi ra để đổ lỗi cho thất bại tại Stamford Bridge vừa qua.
 
Gabriel càng không thể giải thích với mọi người rằng anh không hề giẫm lên chân Costa để phải nhận chiếc thẻ đỏ trực tiếp quá oan ức ở cuối hiệp một, mà đó chỉ là bước chân…vô tình chạm vào Costa được. Bởi Gabriel cần biết rằng với một “kịch sỹ” chuyên nghiệp như Costa, anh chỉ cần đối thủ sơ sẩy là có thể dính bẫy lừa của mình ngay. Nói cách khác, những hành động như che mặt Koscielny bằng cả 2 tay, bóp cổ Gabriel hay giật gót vào người Chamberlain của Costa thì quá xấu xí và đáng bị lên án rồi. Nhưng đó là chuyện của Costa. Còn Gabriel, anh không nên phản ứng đối phương để chuốc họa cho đội nhà. 
 
 
Gabriel càng khó lòng nhận được sự cảm thông nơi CĐV, cũng như sự tín nhiệm về sau của HLV Arsene Wenger bởi trung vệ này vẫn còn quá thiếu kinh nghiệm, đặc biệt là ở những trận đấu lớn. NHM Arsenal không thể chấp nhận nhìn đội bóng của họ thi đấu với sự góp mặt của một trung vệ không có sự bình tĩnh, trong khi HLV Wenger thì không thể giao cả vận mệnh của đội bóng cho một người mất kiểm soát như Gabriel. Nếu vậy, Gabriel chắc chắn sẽ chỉ có đường quay lại băng ghế dự bị khi Mertesacker trở lại.
 
Gabriel “mở hàng” tại Premier League
Với chiếc thẻ đỏ vừa nhận trong trận gặp Chelsea, trung vệ Gabriel Paulista chính là cầu thủ đầu tiên của Arsenal phải nhận thẻ đỏ tại Premier League năm nay. Trước Gabriel, cầu thủ đầu tiên dính thẻ đỏ của Pháo thủ ở mùa giải này là Olivier Giroud, khi anh bị truất quyền ở trận thua Dinamo Zagreb tại Champions League giữa tuần qua.

 

 



(báo bóng đá)