Bong da

Anh

Eden Hazard: Chờ "bom tấn" giải thưởng trong tương lai

Cập nhật: 28/04/2015 10:38 | 0

Như một thỏi chocolate Bỉ thượng hạng xuất sắc từ hình thức cho đến nội dung, Eden Hazard đã trải qua một mùa bóng có thể nói là tuyệt hảo trong màu áo Chelsea. Nếu Hazard không được vinh danh danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa này, có lẽ chả ai dám nhận vinh dự ấy.

Eden Hazard: Chờ
Eden Hazard: Chờ "bom tấn" giải thưởng trong tương lai
NHỮNG BƯỚC TIẾN VỮNG VÀNG
Hãy nhìn lại quá trình vươn lên của Eden Hazard. Năm 2009 và 2010 là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Ligue 1, năm 2011 là cầu thủ hay nhất Ligue 1. Năm 2014 là cầu thủ trẻ hay nhất Premier League và năm nay là cầu thủ hay nhất giải đấu ấy. Nghĩa là chàng trai vàng của bóng đá Bỉ luôn biết cách tự nâng tầm bản thân lên cao hơn theo từng mùa bóng.

Hazard là cầu thủ đáng xem nhất Premier League mùa này. Khi anh có bóng, người ta luôn có quyền chờ đợi một pha bóng đẹp. Anh ghi bàn tốt, kiến tạo giỏi, kỹ thuật cá nhân hoàn hảo mà ý thức đồng đội cũng cao, quả là mẫu cầu thủ trong mơ của HLV khó tính Jose Mourinho.

Những con số thống kê càng tô điểm thêm cho sự hoàn thiện của Hazard trong mùa bóng này. Chỉ xin bạn đọc chú ý một con số thống kê ít biết sau: Hazard là người mở tỷ số nhiều nhất Premier League mùa này với 8 lần. Nghĩa là khi thế trận lâm vào thế bí, Hazard luôn là người mở ra một cánh cửa cho Chelsea. The Blues mùa này dễ dàng đả bại những đội bóng nhỏ, nhưng khi gặp những đối thủ lớn, người duy nhất họ gửi trao hy vọng chính là Hazard.

Hazard còn có một sự vượt trội rõ ràng so với những đối thủ cạnh tranh khác như Alexis Sanchez, Harry Kane hay David de Gea, đấy chính là sự ổn định. Anh đã đá trọn vẹn 33 trận Premier League đến lúc này, gần như trận nào cũng để lại ít nhiều dấu ấn. Sự ổn định ấy có được là nhờ vào khát vọng trở thành số 1. “Tôi rất hạnh phúc với sự vinh danh này”,  Hazard nói. “Một ngày nào đó tôi muốn mình trở thành người giỏi nhất. Tôi đã cố chơi như mùa trước và nỗ lực ghi nhiều bàn thắng hơn, kiến tạo nhiều hơn”. 


SẼ LÀ SỐ 1 THẾ GIỚI?
Sự ổn định của Hazard chính là nguyên nhân giúp Chelsea ngày càng tạo được khoảng cách so với các đội bám đuổi trong bối cảnh chính các đồng đội của anh cũng quá tải. Diego Costa chỉ ghi được 6 bàn trong năm 2015 so với 14 bàn của nửa đầu mùa bóng. Cesc Fabregas chỉ tung ra 4 pha kiến tạo so với 17 pha ở lượt đi. Nhưng Hazard thì vẫn bền bỉ khi anh tham gia vào 7/10 pha ghi bàn gần nhất của Chelsea.

Những ai cho là Hazard không xứng đáng sẽ vin vào một lý do: anh đá trong một đội hình quá mạnh, không mang hình ảnh kẻ “một mình gánh đội” như những người giành giải trước đây là Robin van Persie, Luis Suarez hay Gareth Bale. Nhưng chả phải Cristiano Ronaldo và Lionel Messi cũng là những người biết phát huy cực tốt sự hỗ trợ của đồng đội để vươn lên những tầm cao mới, để khác biệt với phần còn lại đó sao?

“Hazard hoàn toàn có thể trở thành cầu thủ hay nhất thế giới”, ít nhất 2 người đã nói câu ấy: Jose Mourinho và Zinedine Zidane. Nếu Mourinho bị cho là có ý “lăng xê gà nhà” thì Zidane phát biểu hoàn toàn dựa trên nhãn quan của một người từng trải với bóng đá đỉnh cao và bản thân ông đã từng vươn đến những đỉnh cao chói lọi nhất của đời cầu thủ.

Vì thế, danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Premier League kỳ thực chỉ là một bậc thang trong sự nghiệp hứa hẹn sẽ còn rất rực rỡ của Hazard!

Sớm hay muộn, Hazard sẽ là số 1 thế giới
Cựu danh thủ Alan Shearer đánh giá Hazard không chỉ là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League, mà còn “có thể là cầu thủ hay nhất thế giới”. Cựu tuyển thủ Anh lý giải: “Hazard chơi xuất sắc suốt từ đầu tới cuối. Tôi không thấy ai như vậy ở mùa giải này. Nếu cậu ấy chưa phải là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới lúc này, thì điều đó cũng sẽ đến trong tương lai gần. Hazard sẽ còn giỏi hơn vì cậu ấy rất khát khao chiến thắng”.


(báo bóng đá)