Bong da

Anh

Fabian Delph gia nhập Man City: Thêm sức chiến đấu cho tuyến giữa

Cập nhật: 19/07/2015 10:57 | 0

Tưởng rằng Delph sẽ ở lại Aston Villa. Tuy nhiên, anh lại quay ngoắt 180o để đầu quân cho Man City. Với sự phục vụ của Delph, tuyến giữa Man xanh được bổ sung một tiền vệ giàu sức chiến đấu. Delph hứa hẹn là bản hợp đồng vừa giá rẻ, vừa chất lượng cho đội chủ sân Etihad.

Fabian Delph gia nhập Man City: Thêm sức chiến đấu cho tuyến giữa
Fabian Delph gia nhập Man City: Thêm sức chiến đấu cho tuyến giữa
VÌ SAO DELPH THAY ĐỔI QUYẾT ĐỊNH?
5 ngày trước, Delph còn bất ngờ từ chối Man City để khẳng định gắn bó tương lai với Aston Villa. Tuy nhiên, hôm thứ Sáu, tiền vệ người Anh lại thay đổi ý định. Nó thậm chí còn bất ngờ hơn cả khi Delph đổi ý trước đó. Rất nhanh chóng, Delph có mặt ở Etihad kiểm tra sức khỏe, trước khi chính thức ký hợp đồng thi đấu cho Man xanh. Tại Etihad, anh sẽ mặc áo số 18. Mức lương của Delph là 100.000 bảng/tuần, cao hơn 20.000 bảng/tuần so với lời đề nghị gia hạn của Aston Villa.

Câu hỏi đặt ra: Vì sao chỉ trong vài ngày, Delph lại thay đổi quyết định nhanh đến chóng mặt? Lý do nằm ở Christian Benteke. Aston Villa nhiều khả năng sẽ mất Benteke cho Liverpool. Đổi lại, họ sẽ nhận được 32,5 triệu bảng. Delph cho rằng Aston Villa không tìm mọi cách để giữ chân Benteke. Anh không còn tin tưởng vào tham vọng quyết tâm cạnh tranh thứ hạng cao của Aston Villa trong mùa giải tới. Delph không muốn gắn bó với đội bóng thiếu động lực như thế và đó là lý do anh ra đi. 

DELPH SẼ TĂNG CHẤT THÉP CHO MAN CITY
Trở lại với Man City, việc chỉ mất 8 triệu bảng để có được chữ ký của một tiền vệ mới 25 tuổi, chơi rất lên chân mùa trước, rõ ràng là thương vụ được đánh giá rất hời. Bên cạnh đó, Delph được cho là bản hợp đồng bổ sung vào đúng vị trí còn yếu của Man City.

Mùa giải trước, bộ đôi tiền vệ phòng ngự của Man xanh đã chơi không tốt. Fernando không đáp ứng được kỳ vọng. Fernandinho sa sút thảm hại sau World Cup 2014. Yaya Toure thì không còn là chính mình. Thể lực cũng không cho phép Toure chơi với phong độ ổn định suốt cả mùa giải. Bởi vậy, sự xuất hiện của Delph sẽ giúp tuyến giữa Man xanh tăng thêm rất nhiều sức chiến đấu.


Nên nhớ, Delph đã chơi cực tốt ở Aston Villa mùa trước trong vai trò tiền vệ phòng ngự. Tại Premier League 2014/15, tỷ lệ tắc bóng thành công của Delph là 2,1 lần/trận. Ngoài ra, anh còn có 1,4 lần giải nguy thành công/trận. Thậm chí, ngôi sao 25 tuổi này còn được Roy Hodgson tin tưởng cho đá chính ở Tam sư thời gian gần đây. Ngoài ra, Delph còn giúp Man City bổ sung số lượng cầu thủ home-grown trong đội hình.

Chỉ trong thời gian gắn, Man xanh đã mang về Etihad 2 bản hợp đồng được đánh giá cao là Raheem Sterling và Delph. Họ chỉ cần mua thêm 1 trung vệ đẳng cấp nữa là đủ sức đua tranh chức vô địch Premier League mùa tới. 




(báo bóng đá)