Bong da

BONG-DA-ANH

Ferguson, hãy mạo hiểm với Ben Amos!

Cập nhật: 03/02/2012 16:15 | 0

Việc Rooney, Nani, Phil Jones có thể thi đấu trở lại là tin quá vui với Sir Alex, bởi tháng 2 này là giai đoạn đầy khó khăn của Man United.




2 cuộc chạm trán lớn, với Chelsea và Liverpool, ở Premiership cùng 2 trận lượt đi-về gặp Ajax ở Europa League đều là những cuộc chơi quyết định việc Man United có thể có danh hiệu ở mùa bóng này hay không. Nhưng niềm vui từ những sự trở lại ấy chưa chắc bù lấp lại được những nỗi âu lo của HLV đáng kính nhất làng bóng đá Anh về vị trí thủ môn.

Chấn thương mắt cá chân của Lindegaard khiến anh phải xa sân cỏ ít nhất 4 tuần, tức trọn vẹn tháng 2 này, và đó là Fergie không hề muốn đón nhận. Thủ thành De Gea, người được kỳ vọng thay thế Van der Sar với cái giá chuyển nhượng cao ngất 17,8 triệu bảng đang là tâm điểm của mọi chỉ trích và điều đó cho thấy anh khó lòng vượt qua được sức ép tâm lý để chứng minh mình trong 4 trận khó khăn sắp tới.

Tuy Fergie vẫn cho rằng “De Gea là tương lai lâu dài của Man United”, nhưng những lời nói ấy chưa chắc trấn an được De Gea. Bởi lẽ từ sau thời Schmeichel, HLV Ferguson cũng từng trấn an quá nhiều thủ thành như Howard, Carroll… Điều đó có nghĩa rằng, nói thì cứ nói nhưng ai hiểu nổi trong đầu Fergie nghĩ gì?

Phương án sử dụng Ben Amos có vẻ cho thấy chút hy vọng khi ở trận đầu tiên bắt chính cho Man United gặp Stoke, thủ thành 22 tuổi này giữ sạch mành lưới. Tuy nhiên, Chelsea, Liverpool và Ajax không phải là những đội bóng có hàng công kém như Stoke và việc thử lửa Amos ở những cuộc chơi lớn như thế ắt hẳn khá mạo hiểm.

Song nếu Ferguson đặt niềm tin vào một thủ thành có tuổi là Kuszczak thì có khi còn mạo hiểm hơn, bởi từ tháng 5/2011 tới nay anh này chưa được ra sân. Vì thế, mạo hiểm với Amos có lẽ... an toàn hơn. Bởi Amos gắn bó với Man United từ nhỏ, hơn nữa anh là thủ thành tuyển trẻ Anh nhiều năm nay. Fergie vốn dĩ rất giỏi trong việc sử dụng những tài năng trẻ và có lẽ ông sẽ đặt niềm tin vào Amos trong tháng 2 khó khăn này.

Biết đâu, đó chính là phát hiện mới của Fergie? Chỉ cần Man United vượt qua cửa ải gian khó trong giai đoạn này, họ sẽ có rất nhiều lợi thế ở cuộc đua nước rút cuối mùa, khi lịch thi đấu dễ thở hơn. Đây chính là lúc để Amos thể hiện và nếu M.U thành công, ắt hẳn anh cũng thành danh từ đó…

Bongdaplus.vn