Bong da

Anh

Flamini bất ngờ tỏa sáng, Arsenal loại Tottenham khỏi cúp Liên đoàn

Cập nhật: 24/09/2015 06:00 | 0

Cú đúp của tiền vệ Mathieu Flamini giúp Arsenal giành chiến thắng sít sao 2-1 trước Tottenham ngay tại White Hart Lane, trong một trận đấu mà tất cả các bàn thắng đều do họ tạo nên.

Flamini bất ngờ tỏa sáng, Arsenal loại Tottenham khỏi cúp Liên đoàn
Flamini bất ngờ tỏa sáng, Arsenal loại Tottenham khỏi cúp Liên đoàn


GHI BÀN
Tottenham: Chambers (phản lưới, 56’)
Arsenal: Flamini (26’, 78’)

Đội hình mạnh mẽ với nhiều cái tên chất lượng đã lâu không được ra sân của Arsenal nhỉnh hơn rõ rệt ngay từ những phút đầu. Joel Campbell trong lần đầu đá chính kể từ ngày 4/1 đã bỏ lỡ cơ hội đầu tiên của “Pháo thủ” với một cú đánh đầu cận thành đưa bóng đi vọt xà.

Cả hai đội đều không tỏ ra thực sự hiệu quả ở khu vực 1/3 cuối sân đối phương trong khoảng 25 phút đầu tiên, tuy nhiên xét về độ hiệu quả, Arsenal vẫn lấn lướt hơn. Phút 26, Flamini băng vào đệm bóng cận thành mở tỉ số, sau khi Michel Vorm không thể bắt dính cú sút xa uy lực của Alex Oxlade-Chamberlain từ ngoài vòng 16m50.

 
Tình huống đốt lưới nhà của Chambers

Sau phần còn lại của hiệp 1 diễn ra với thế trận giằng co, Spurs bất ngờ nhập cuộc nhanh ngay từ đầu khi hiệp 2 trở lại. Đáng chú ý, khi Arsenal chưa kịp bắt nhịp, Harry Kane đã đưa được bóng vào thủ thành David Ospina, tuy nhiên anh lại ở vào thế việt vị.

Dẫu vậy, nỗ lực ép sân của đội chủ nhà cũng đã mang lại kết quả. Phút 56, Calum Chambers lóng ngóng đưa bóng về lưới nhà sau tình huống tạt bóng khó chịu từ cánh trái của Nacer Chadli.

Kane sau đó suýt chút nữa đưa Spurs vượt lên với một cú cắt kéo điệu nghệ, nhưng Kieran Gibbs là người giải nguy ngay trên vạch vôi. Đáp lại, Olivier Giroud bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Arsenal sau pha kiến tạo của Aaron Ramsey trong vòng 16m50.

 
Các CĐV Arsenal phá banner trên sân White Hart Lane

Nhưng đây là trận đấu của riêng Flamini. Phút 78, khi mà tưởng như hai đội sẽ kéo nhau vào thời gian hiệp phụ thì tiền vệ người Pháp đã có một pha tung chân volley cực kỳ hiểm hóc sau tình huống phá bóng thiếu dứt khoát của Federico Fazio, ấn định chiến thắng 2-1 cho Arsenal.

Dù Arsenal có được chiến thắng, song sự thù địch từ các CĐV của họ dành cho đối thủ vẫn không hề nguôi ngoai. Trận đấu kết thúc trong bối cảnh những tấm banner trên sân White Hart Lane gần khu vực các CĐV Arsenal đã bị phá và xé nham nhở.

ĐỘI HÌNH RA SÂN
Tottenham: Vorm; Trippier, Fazio, Wimmer, Rose; Dier (N'Jie 85’), Carroll, Townsend (Heung-Min Son 67’), Eriksen, Chadli (Alli 75’); Kane.

Arsenal: Ospina; Debuchy, Chambers, Mertesacker, Gibbs; Arteta, Flamini, Campbell (Sanchez 67’), Ramsey, Oxlade-Chamberlain (Walcott 89’); Giroud.

 

 



(báo bóng đá)