Bong da

Anh

Francis Coquelin và 4 tháng đổi đời

Cập nhật: 26/04/2015 09:38 | 0

Đầu mùa giải, tiền vệ Francis Coquelin còn đá cho Charlton ở giải hạng Nhất Anh theo dạng cho mượn. Chấn thương của Aaron Ramsey khiến anh được HLV Arsene Wenger gọi về hồi tháng 12 năm ngoái. Ngày 12/12/2014 đánh dấu sự khởi đầu của một sự khẳng định đầy thú vị mang tên Coquelin.

Francis Coquelin và 4 tháng đổi đời
Francis Coquelin và 4 tháng đổi đời
Từ khi có anh, Arsenal đã thắng tới 21/25 trận. Ảnh hưởng của Coquelin lên lối chơi của Pháo thủ được huyền thoại Thierry Henry ví như “được thấy Patrick Vieira trẻ lại thống lĩnh khu giữa sân của Arsenal”. 

Coquelin từ chốn “vô danh” đã trở thành một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Arsenal. Hạn chế về thể hình (chỉ cao 1m78) nhưng bù lại Coquelin có tài phán đoán cực tốt cùng kỹ năng chuồi bóng của một trong những tiền vệ phòng ngự hay nhất Premier League hiện nay.  Đêm nay, sẽ có màn so tài thú vị giữa 2 cầu thủ được gọi là “quái vật” tuyến giữa, đó là Nemanja Matic và Coquelin. Cầu thủ người Serbia được xem là tiền vệ trụ hay nhất giải Ngoại hạng Anh mùa này. Matic có chiều cao vượt trội so với Coquelin (hơn 16cm) và chơi thiên về sức mạnh. Chính Coquelin cũng phải thừa nhận: “Matic luôn biết mình cần phải làm gì trong vai trò của một cầu thủ thu hồi bóng. Tất nhiên, thể hình cũng là lợi thế của Matic”.


Dù nói vậy, nhưng Coquelin không cho rằng cuộc chiến giữa anh và Matic là giữa David và Goliath. Henry cho rằng vào thời điểm này, phong độ của Coquelin thậm chí còn hơn tiền vệ của Chelsea, nhưng trình độ và đẳng cấp của cầu thủ 23 tuổi người Pháp vẫn chưa thể sánh với ngôi sao Serbia. Henry nói thêm: “Chắc chắn màn so tài giữa Coquelin và Maric sẽ rất thú vị, và ảnh hưởng lớn đến kết quả cuộc so tài Chelsea gặp Arsenal. Coquelin có đủ phẩm chất của một tiền vệ trụ hàng đầu, vấn đề còn lại là anh phải biết toả sáng ở những trận đấu lớn. Trận gặp Chelsea đêm nay sẽ là cơ hội cực tốt cho Coquelin”.  

Chiến binh dũng cảm
Coquelin không những được biết đến với tài năng sân cỏ mà còn với sự dũng cảm hiếm có. Cầu thủ này từng bị vỡ mũi sau pha va chạm mạnh với đồng đội Olivier Giroud ở trận gặp Everton hôm 1/5. Chỉ 3 ngày sau, Coquelin với cái mặt nạ bảo vệ mặt đã có mặt và chơi tốt ở trận gặp QPR. Coquelin đạt tỷ lệ chuyền chính xác 89%, đặc biệt hơn là thành công tuyệt đối 100% trong cả trong 6 pha tắc bóng. 


(báo bóng đá)