Bong da

Anh

Frank Lampard: “Ông lão” tuổi 36 quyết định cuộc chơi!

Cập nhật: 03/01/2015 09:38 | 0

Thay vì ở Mỹ để chuẩn bị tận hưởng những năm tháng cuối của sự nghiệp cầu thủ trong một môi trường bóng đá ít tính cạnh tranh hơn hẳn, Frank Lampard đang tự biến mình thành nhân tố quyết định trong cuộc đua vô địch Premier League mùa này!

Frank Lampard: “Ông lão” tuổi 36 quyết định cuộc chơi!
Frank Lampard: “Ông lão” tuổi 36 quyết định cuộc chơi!
HLV Jose Mourinho hẳn đã cười khẩy khi thấy Frank Lampard ra mắt trong màu áo Man City, theo bản hợp đồng ban đầu được nói là cho mượn từ New York City. Trong mắt Người đặc biệt, Frank Lampard đơn giản là đã hết giá trị sử dụng. Với sự xuất hiện của Cesc Fabregas và sự trưởng thành của Oscar, tuyến giữa Chelsea đơn giản là không còn chỗ cho một “ông già” như Lampard. Việc Man City cố gắng lôi kéo anh chỉ cho thấy đội bóng ấy đang có vấn đề.

Mourinho đã đúng khi nhận định Chelsea của ông không còn chỗ cho Lampard. Nhưng ông đã sai khi nghĩ rằng anh đã “hết đát”. Trong cái ngày mà “ông chủ” mới Fabregas của Chelsea chơi mờ nhạt, còn số 8 mới Oscar bị thay ra sớm, Lampard đã tỏa sáng để mang về 3 điểm cực kỳ quan trọng cho Man City. Lão tướng người Anh chỉ mất 4 phút sau khi vào sân để ấn định chiến thắng 3-2 trước Sunderland. Với trận thắng ấy, Man xanh đã vươn lên sánh ngang Chelsea về thành tích và chỉ chịu xếp sau bởi vấn đề liên quan tới... bảng chữ cái!

Đáng nói ở chỗ, đó không phải lần đầu tiên mùa này Lampard vào sân và ghi được bàn thắng quan trọng cho Man City. Nạn nhân đầu tiên của anh, oái ăm thay, lại chính là Chelsea. Trong cuộc đối đầu giữa hai đội hồi tháng 9, chính Lampard ghi bàn gỡ hòa cho Man City trong bối cảnh Chelsea đã sẵn sàng “làm gỏi” đội chủ nhà khi được chơi hơn người và lại có bàn dẫn trước. Không có bàn thắng ấy của Lampard, số phận của Man City có lẽ đã khác, và số phận của Premier League có thể cũng đã được an bài.


VŨ KHÍ ĐẶC BIỆT CỦA PELLEGRINI
Có một điều không nhiều người biết, là Lampard suýt chút nữa đã phải ngồi ngoài ở trận đấu với Sunderland vì những vấn đề liên quan tới thủ tục hành chính. Hợp đồng của anh với New York City bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/1, nên Man City buộc phải hủy được ràng buộc cũ đó nếu muốn Lampard vẫn đủ tư cách vào sân ở trận gặp Sunderland. Và Man City chỉ có được điều họ muốn vài giờ đồng hồ trước thời điểm chốt danh sách đăng ký cầu thủ cho vòng 20.

Cũng có người đặt câu hỏi, tại sao Man City lại phải khổ sở đến vậy vì Lampard?! Trận gặp Sunderland, họ có sự trở lại của Yaya Toure, nghĩa là tuyến giữa không đến nỗi thiếu người. Và thực tế là gặp “Mèo đen”, Lampard vẫn tiếp tục ngồi dự bị. Nhưng với HLV Manuel Pellegrini, Lampard ngồi dự bị không có nghĩa là anh không cần thiết. Ngược lại là đằng khác. Ngay khi Sunderland gỡ hòa, ông lập tức tung Lampard vào sân, vì biết rằng trong hoàn cảnh đó, Lampard và chỉ Lampard mới có thể đưa trận đấu trở lại với trật tự vốn có. Và ông không nhầm.

Các ông chủ Man City đã hy sinh cả chiến dịch PR cho New York City để giữ Lampard ở lại lâu hơn. Họ sẽ mất không ít, từ tiền bán vé cho tới tình cảm của các CĐV. Nhưng đó là sự hy sinh xứng đáng, họ biết thế...

176. Pha lập công vào lưới Sunderland vừa qua là bàn thắng thứ 5 của Lampard ở Premier League mùa này, và là bàn thứ 176 của anh ở giải đấu cao nhất nước Anh. Với thành tích ấy, Lampard đã vượt qua Thierry Henry trên BXH những chân sút hàng đầu trong lịch sử Premier League. Hiện anh chỉ xếp sau Alan Shearer (260 bàn), Andy Cole (189), và Wayne Rooney (181).


(báo bóng đá)