Bong da

Anh

Gã khùng Suarez

Cập nhật: 27/06/2014 00:19 | 0

Luis Suarez vừa được ca ngợi lên mây khi ghi cả hai bàn thắng trong trận Uruguay thắng Anh, đánh dấu chấm hết cho đội tuyển xứ sương mù tại World Cup lần này. Nhưng giờ đây Suarez lại trở thành tội phạm có thể bị FIFA phạt nặng khi ở cuối trận đấu quyết định để giành vé vào vòng hai với đội Italia anh đã cắn vào vai hậu vệ Chiellini.

 

Lần lại lịch sử thì đây là lần thứ ba Suarez cắn người trong trận đấu. Lần thứ nhất (11.2010) anh cắn vai Ottman Bakkal, cầu thủ đội AZ Alkamaar (Hà Lan). Lần thứ hai (12.2012) anh ngoạm vào cánh tay Ivanovic của đội Chelsea (Anh).

 

Cả hai lần trước ở cấp độ câu lạc bộ Suarez đều bị phạt nặng vì hành vi “thú tính” của mình. Lần này ở vòng chung kết bóng đá thế giới, cấp đội tuyển quốc gia, một hình phạt nặng chắc không tránh khỏi đối với Suarez sẽ được Uruguay và FIFA đưa ra.

 

Gã khùng Suarez - 1

Luis Suarez

 

Nhưng tại sao Luis Suarez lại điên khùng như vậy? Một hành động lặp lại ba lần ở ba trận đấu khác nhau, ở hai giải vô địch quốc gia khác nhau và một giải vô địch thế giới, hẳn nhiên khiến người ta nghĩ ở đây có lý do từ vấn đề sinh lý của Suarez.

 

Bản năng cắn trong anh đã không mất đi khi đến tuổi trưởng thành, mà vì một hoàn cảnh nào đấy, nó vẫn mạnh trong anh để mỗi khi bị xung lực mạnh như khi tranh chấp bóng trên sân nó lại trỗi dậy và bột phát khiến anh không thể nào kiềm chế được việc nhe răng ra cắn người. Giả thiết này đã được các chuyên gia y khoa đưa ra sau hai lần cắn trước của Suarez.

 

Cũng có thể, bản năng hoang dại từ tuổi nhỏ đó lại được cộng hưởng với môi trường sân cỏ là nơi các sức mạnh bản năng, cảm tính thường được kích hoạt rất mạnh và tự phát khi các cầu thủ va chạm thân thể nhau, đối kháng cơ bắp với nhau. Khát khao được thể hiện và thể hiện được mình trong bóng đá, nhất là với các cầu thủ ngôi sao, là rất lớn. Đi kèm với đó là sự hoàn thiện kỹ thuật, lối chơi, nhưng cũng có khi là cả sự bộc phát của những mặt tối trong tâm lý, tinh thần, dẫn đến những hành vi và hành động không được kiềm chế.

 

Luis Suarez hẳn nhiên là một cầu thủ giỏi, một ngôi sao quan trọng của đội tuyển Uruguay. Anh đang là niềm kỳ vọng lớn của đội nhà. Khi ghi bàn lần trước anh đã có hành động tri ân người bác sĩ chữa trị chấn thương cho mình một cách rất nhân văn, tình cảm, khiến bao người xúc động, yêu quý anh.

 

Nhưng trong con người Suarez, bên cạnh “thiên thần” còn ẩn chứa “ác quỷ” mà việc cắn đối thủ là biểu hiện rõ rệt. Do đó thi đấu bên anh và với anh, chắc các cầu thủ cũng phải dè chừng một ngôi sao và một gã khùng. Còn khán giả chúng ta thì khen vẫn khen những bàn thắng đẹp của Suarez, mà ghét vẫn ghét gã khùng Suarez.

 

(bóng đá 24h)