Bong da

Anh

Gabriel được Arsenal chọn vì... chỉ số thống kê đẹp

Cập nhật: 31/01/2015 17:19 | 0

HLV Arsene Wenger của Arsenal tiết lộ ông đã dựa khá nhiều vào hệ thống phân tích dữ liệu cầu thủ của CLB để mua trung vệ Gabriel Paulista của Villarreal.

Gabriel được Arsenal chọn vì... chỉ số thống kê đẹp
Gabriel được Arsenal chọn vì... chỉ số thống kê đẹp
Dù vậy, chiến lược gia người Pháp cho rằng thông số chỉ là một chuyện, việc được tận mắt nhìn cầu thủ thực hành là điều quan trọng hơn. Paulista nhiều khả năng sẽ có trận ra mắt với Arsenal vào tối mai, ở cuộc đối đầu với Aston Villa trên sân Emirates.

Được biết, hệ thống phân tích dữ liệu cầu thủ có tên là StatDNA của Arsenal sẽ đánh giá màn trình diễn các cầu thủ dựa trên các con số đặc thù cho từng vị trí. Trung vệ người Brazil, Paulista đã gây ấn tượng với HLV Wenger về số lần đánh chặn, số lần mắc lỗi dẫn đến bàn thua, số lần tắc bóng thành công và tham gia tình huống cố định.


Vấn đề lớn nhất của Paulista là giao tiếp tiếng Anh

“Sẽ thật khó để xem được tất cả các trận đấu của cầu thủ mà bạn muốn theo dõi. Nhưng nếu những thông số tốt, đó có thể sẽ là một tiền đề tốt. Dù luôn có rủi ro, nhưng việc có thể đánh giá qua những thông số sẽ khiến điều này được hạn chế phần nào”, Wenger chia sẻ.

Paulista sẽ khoác áo số 5 ở Arsenal. Đây là số áo từng được mặc bởi những cầu thủ tên tuổi như Thomas Vermaelen, Martin Keown hay Steve Bould.
Tuy được đánh giá cao là vậy, song điểm yếu của Paulista lại đến từ khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh của cầu thủ này. Theo tiết lộ của HLV Wenger, cựu trung vệ Villarreal “không nói được một từ tiếng Anh nào”. Cũng theo Wenger, dù ông đã cố gắng sử dụng tiếng Tây Ban Nha với Paulista, nhưng cầu thủ này có vẻ sử dụng tiếng Bồ Đào Nha nhiều hơn, khi anh mới chỉ có 2 mùa giải chơi bóng tại xứ Bò tót.   

“Hiện tại, cậu ấy không nói được tiếng Anh. Điều đó có thể khiến chúng tôi trả giá bằng những bàn thua, bởi bạn cần phải giao tiếp để phòng ngự tốt. Bây giờ thì chúng tôi chỉ có thể dạy cậu ấy vài từ cơ bản như “việt vị” hay “nhìn trọng tài biên”. Nhưng dù sao việc có thêm một trung vệ nữa sẽ giúp chúng tôi giải quyết được vấn đề nhân sự ở hàng thủ”, Wenger nhận định.


Pires (ngoài cùng bên trái) tập cùng các đàn em tại Arsenal

Trước trận đấu với Aston Villa vào tối nay, các CĐV Arsenal đã nhận được tin vui từ tình hình nhân sự của đội bóng khi tiền vệ Jack Wilshere đã có thể trở lại tập nhẹ sau chấn thương mắt cá gặp phải trong cuộc đối đầu với M.U vào tháng 11 năm ngoái. Tham gia buổi tập mới đây của “Pháo thủ” còn có một cựu cầu thủ của đội, tiền vệ Robert Pires, người đang tập nhờ để duy trì thể lực chuẩn bị cho mùa giải mới tại giải Super League Ấn Độ với FC Goa.

Arsenal chưa chắc có sự góp mặt của tiền vệ Alexis Sanchez ở cuộc đối đầu với Aston Villa vào tối mai, khi cầu thủ người Chile đang gặp vấn đề ở gân khoeo. Trong khi đó, Mikel Arteta, Jack Wilshere, Mathieu Debuchy, Danny Welbeck và Alex Oxlade-Chamberlain đều vắng mặt vì những chấn thương khác nhau.


(báo bóng đá)