Bong da

BONG-DA-ANH

Gặp "hung thần" Papiss Cisse, Man City coi chừng!

Cập nhật: 06/05/2012 15:15 | 0

Trước khi Man xanh quyết đấu trên sân Newcastle tối nay, HLV Alex Ferguson của Man đỏ đã đem Papiss Cisse ra dọa kình địch hàng xóm: “Cisse có thể làm nên những điều kỳ diệu. Đội bóng nào sở hữu một tiền đạo như thế đều không phải lo lắng về công việc ghi bàn”.


Đúng như lời Sir Alex, Papiss Cisse có thể thực hiện những chiến tích khó tin. Ở trận gặp Chelsea mới đây, tiền đạo người Senegal này đã ghi 2 bàn thắng cực kỳ đẳng cấp. Đặc biệt, pha làm bàn thứ hai của Cisse, bóng bay theo một quỹ đạo kỳ lạ làm ngỡ ngàng cả thủ môn Petr Cech lẫn những ai đang theo dõi trận đấu.

Không quá khi nói Papiss Cisse đang là cỗ máy ghi bàn. Tính đến thời điểm này, chân sút người Senegal mới chỉ ra sân 12 trận nhưng đã có tới 13 pha lập công tại Premier League. Newcastle đã lời to khi chỉ phải bỏ ra 10 triệu bảng để đưa Cisse về trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua để rồi giờ đây, cựu tiền đạo của Freiburg được đánh giá là tân binh hay nhất trong kỷ nguyên Premiership.

Papiss Cisse sở hữu những tố chất đáng mơ ước của một chân sút hàng đầu, đó là sự mạnh mẽ, tốc độ xuất phát cao cùng sự dẻo dai của một con Báo. Anh có kỹ năng dứt điểm siêu hạng cùng sự mẫn cảm đặc biệt với các tình huống trong khu cấm địa đối phương.

Chỉ vài tháng sau khi tới Anh, Papiss Cisse đã gieo rắc kinh hoàng lên các hàng phòng ngự ở Premier League. Liverpool và Chelsea đều không thể ngăn nổi Cisse, liệu Man City có thực hiện được nhiệm vụ khó khăn này trong 90 phút tối nay?

Vô hiệu hóa Cisse thời điểm này là việc làm không hề đơn giản. Tiền đạo người Senegal không chỉ có những tình huống xử lý xuất thần, mà còn phối hợp rất ăn ý với các vệ tinh xung quanh. Anh gần như không mất thời gian hòa nhập với lối chơi của Newcastle. Khi Ben Arfa hay Demba Ba có bóng, Cisse biết cần phải di chuyển như thế nào để nhận được đường chuyền từ đồng đội.

Tối nay, Papiss Cisse trở thành niềm hy vọng của Man United nhưng sẽ là hung thần đối với Man City?

Bongdaplus.vn