Bong da

BONG-DA-ANH

Gary Cahill tái ngộ John Terry: Cặp đôi hoàn hảo

Cập nhật: 17/01/2012 15:15 | 0

Cuối tuần này, Chelsea có thể sẽ ra sân với một hàng phòng ngự thuần chất Anh nhất sau nhiều năm với Ashley Cole bên cánh trái và bộ đôi Cahill - Terry đá cặp trung vệ.

Cahill đã có mặt trên khán đài Stamford Bridge từ thứ Bảy tuần trước để chứng kiến đội bóng mới giành chiến thắng 1-0 trước Sunderland. Tuy nhiên phải đến hôm qua, trung vệ 26 tuổi này mới chính thức có lễ họp báo ra mắt, với chiếc áo số 24. Bản hợp đồng giữa anh và Chelsea có giá trị 7 triệu bảng, với thời hạn đến năm 2017, và mức lương xấp xỉ 80.000 bảng/tuần, thấp hơn 20.000 so với mức Cahill đề nghị trước đó.Các sếp Chelsea hẳn đang xoa tay hài lòng vì món hời này. Chỉ phải bỏ ra chừng ấy tiền, cùng một mức lương khá mềm, họ đã có được một trung vệ tầm cỡ quốc tế, đang độ tuổi sung sức (26), mà lại là người Anh. Cahill ra mắt ĐTQG hồi tháng 9/2010 trong trận đấu với Bulgaria, và một năm sau đã có bàn thắng đầu tiên, cũng vào lưới Bulgaria. Bolton từng hét giá Cahill đến hơn 20 triệu bảng, nhưng khốn nỗi hợp đồng của trung vệ này với họ chỉ còn thời hạn 6 tháng, và nếu không bán sớm thì có nguy cơ mất trắng.



Gary Cahill ra mắt Chelsea- Ảnh Getty

Vả lại bản thân Cahill cũng rất khát khao được đào thoát khỏi Bolton, đội bóng mà đối với anh bây giờ chỉ còn là một cái ao làng. Sự thực là ở Reebok, Cahill đã phải gồng mình hết sức để gánh cả hàng phòng ngự, mà vẫn không thể đưa CLB đi lên, còn Chelsea sẽ là một trải nghiệm đáng chờ đợi hơn nhiều với những đồng đội đẳng cấp, cũng như tham vọng lớn của ông chủ giàu có Abramovich. "Chelsea là một CLB lớn, một CLB luôn theo đuổi mục tiêu giành các danh hiệu. Những cơ hội như thế này khiến bạn không thể nào từ chối". 

Nhận xét về bản hợp đồng đầu tiên ở kỳ chuyển nhượng mùa đông này, Villas-Boas khen ngợi "Cậu ấy có phẩm chất kỹ thuật rất tốt, và phù hợp với triết lý bóng đá của tôi". Chiến lược gia người Bồ cũng không trách Cahill và người đại diện của anh vì sự chậm trễ trong việc hoàn tất hợp đồng (do vướng mắc về lương), bởi "đó là một phần tất yếu của chuyện thương thảo".

Vì Chelsea, và cho Tam sư

Việc Gary Cahill cập bến Stamford Bridge đương nhiên sẽ khiến vị trí của David Luiz bị đe dọa. Cách đây một năm, trung vệ người Brazil đã gia nhập Chelsea và nhanh chóng tạo nên một hiệu ứng khá tích cực bởi những phẩm chất rất đặc biệt: vừa có thể đá rắn như một gã tiều phu, song cũng có thể phô diễn kỹ thuật trong những pha lên tham gia tấn công.

Tuy nhiên, phong độ của  Luiz thời gian gần đây đã sa sút khá nhiều, thậm chí có nhiều tình huống, anh còn cố tình rê dắt và giữ bóng trước vòng 16m50 khiến đồng đội thót tim. Việc ham dâng lên cũng sẽ là một con dao hai lưỡi, dù rằng Villas-Boas vẫn theo đuổi lối chơi tấn công. Cahill cũng có những pha tấn công dũng mãnh, và chơi đầu rất tốt, nhưng thường chỉ từ tình huống cố định chứ không phải dắt bóng xộc thẳng vào hàng cấm đối phương. Về lý thuyết, sự kết hợp giữa anh và Terry sẽ mang lại độ an toàn cao hơn.

Cuối tuần này, Chelsea có thể sẽ ra sân với một hàng phòng ngự thuần chất Anh nhất sau nhiều năm với Ashley Cole bên cánh trái và bộ đôi Cahill - Terry đá cặp trung vệ. Hệ thống ấy hoàn toàn xứng đáng để Capello theo dõi. Việc Cahill thể hiện như thế nào ở Stamford Bridge sẽ có ý nghĩa rất lớn đến cơ hội của anh và ĐT Tam sư ở VCK EURO 2012. Villas-Boas hài lòng vì có một trung vệ đẳng cấp với giá hời, còn Capello hài lòng vì hàng phòng ngự Tam sư sẽ gắn kết hơn nhiều nếu bộ khung của họ lại là những đồng đội ăn ý ở CLB.

Tuấn Cương


Kết quả vòng 21

Aston Villa – Everton 1-1

Blackburn - Fulham 3-1

Chelsea - Sunderland 1-0

Liverpool - Stoke 0-0

M.U - Bolton 3-0

Tottenham - Wolves 1-1

West Brom - Norwich 1-2

Newcastle - QPR 1-0

Swansea - Arsenal 3-2

Wigan – Man City 0-1

Chân sút hàng đầu

18 bàn – van Persie (Arsenal)

15 bàn – Demba Ba (Newcastle) 14 bàn – Aguero (Man City)

13 bàn – Rooney (M.U)

Vòng 22

Thứ bảy, ngày 21/01 19h45 Norwich - Chelsea 22h00 Everton - Blackburn Fulham - Newcastle QPR - Wigan Stoke - West Brom Sunderland - Swansea Wolves - Aston Villa

Chủ nhật, ngày 22/01 0h30 Bolton - Liverpool 20h30 Man City - Tottenham 23h00 Arsenal - M.U

Thethaovanhoa.vn