Bong da

Anh

Gioud trở lại sẽ đẩy Welbeck lên ghế dự bị?

Cập nhật: 01/11/2014 15:38 | 0

Với việc tiền đạo Olivier Giroud sắp trở lại sau giai đoạn dưỡng thương, HLV Arsene Wenger sẽ phải lựa chọn anh và Danny Welbeck cho một suất trên hàng công Arsenal.

Gioud trở lại sẽ đẩy Welbeck lên ghế dự bị?
Gioud trở lại sẽ đẩy Welbeck lên ghế dự bị?
Trước đó, Wenger từng phát biểu có thể sẽ di chuyển Welbeck ra cánh, như cách mà cầu thủ này được dùng tại M.U, để nhường chỗ cho Giroud. Nhưng với phong độ cao hiện tại của Alexis Sanchez, và Theo Walcott sắp tái xuất, cơ hội đá chính của Welbeck đang thực sự mông lung.

Những thống kê từ Opta cho thấy, cùng thời điểm này ở mùa giải năm ngoái, Giroud đang vượt trội so với Welbeck ở mùa giải năm nay. Dù vậy, đây mới đang là mùa giải đầu tiên của Welbeck, trong khi Giroud ở thời điểm đó đã chơi cho Arsenal được 1 năm.

Thống kê về Giroud và Welbeck sau những vòng đấu đầu tiên



Tuy nhiên, tiền đạo người Pháp tỏ ra nhỉnh hơn khá nhiều so với Welbeck ở tiêu chí bàn thắng và kiến tạo ở mỗi trận đấu. Giroud cũng tạo được nhiều cơ hội hơn và có nhiều cú sút trúng đích hơn. Về khía cạnh không chiến, Giroud đặc biệt thuyết phục, còn Welbeck chỉ tốt hơn ở những tình huống đi bóng thành công.

Nói về những quả tạt từ cánh, có thể thấy Welbeck không hơn Giroud là bao. Vậy việc di chuyển tiền đạo này ra cánh có phải là một giải pháp khả thi? Dựa theo những thống kê, có thể thấy Giroud sẽ ngay lập tức chiếm suất đá chính của Welbeck một khi anh này trở lại.

Tuy nhiên, với sự đa năng của mình, Welbeck sẽ không lo bị “đánh bóng” ghế dự bị quá lâu, bởi Arsenal nổi tiếng là một đội bóng phải hứng chịu nhiều chấn thương.


(báo bóng đá)