Bong da

Anh

Góc chiến thuật: Kurt Zouma, quân bài chiến lược Mourinho dành riêng cho Fellaini

Cập nhật: 18/04/2015 14:57 | 0

Gary Neville nhận định, HLV Jose Mourinho sẽ có một bất ngờ thú vị dành cho “thầy cũ” Louis van Gaal. Và đó sẽ là vị trí của Kurt Zouma trong đội hình xuất phát.

Góc chiến thuật: Kurt Zouma, quân bài chiến lược Mourinho dành riêng cho Fellaini
Góc chiến thuật: Kurt Zouma, quân bài chiến lược Mourinho dành riêng cho Fellaini
VIDEO: Nhận định và Bình luận trước trận Chelsea-M.U


Câu hỏi đặt ra là “Người đặc biệt” sẽ còn có thể thận trọng thế nào nữa, bởi Chelsea của ông vốn dĩ đã luôn luôn thận trọng, đặc biệt trong những trận cầu lớn. Câu trả lời đã có ở trận chung kết Cúp Liên đoàn cách đây hơn 1 tháng, và cũng thông qua phân tích của Neville hồi đầu tuần.

Theo đó, Zouma sẽ có thể có lần hiếm hoi được trao cơ hội đá chính. Vị trí của anh nhiều khả năng là tiền vệ trụ bên cạnh Nemanja Matic, hoặc một trung vệ thứ ba chơi hơi cao hơn so với cặp John Terry và Gary Cahill, với một nhiệm vụ duy nhất: Ngăn cản Marouane Fellaini có bóng.

Chuỗi trận thăng hoa vừa qua của “Quỷ đỏ” dựa rất nhiều vào khả năng luân chuyển bóng giữa các tuyến của Fellaini. Với một cú phất dài, tiền vệ người Bỉ với thể lực và kỹ năng không chiến của mình sẽ dễ dàng đón, giữ bóng trước khi lựa chọn chuyền cho Juan Mata, Ander Herrera hay Angel Di Maria ở khoảng trống.

Đội hình Chelsea dự kiến

Đó là một “bài” khá đơn giản, nhưng lại rất khó ngăn chặn, bởi ai cũng rõ Fellaini đồ sộ và giỏi không chiến như thế nào. Nếu có một cầu thủ Chelsea xuất sắc hơn “gã đầu xù” ở khoản đó thì chỉ có thể là Zouma, người đạt tỉ lệ thành công 77% những pha tranh chấp bóng bổng.

Trong trường hợp sự quyết liệt của Zouma khóa chặt được Fellaini, những cầu thủ phòng ngự khác của Chelsea sẽ được thảnh thơi hơn, đặc biệt là cặp trung vệ chậm chạp Terry-Cahill. Ấy là chưa kể Nemenja Matic cũng sẽ được “nhẹ gánh” và chơi cao hơn để kèm cặp một Ander Herrera vô cùng hiệu quả và sáng tạo.

Bên cạnh việc bố trí Zouma đá chính, Mourinho cũng có thể sử dụng Ramires bên cánh phải hàng tiền vệ thay thế đồng hương Willian. Cánh trái M.U rất mạnh trong thời gian gần đây nhờ vào sự ăn ý giữa Ashley Young cùng Daley Blind, và với Ramires hỗ trợ, Branislav Ivanovic mới có thể yên tâm dâng cao mà không lo hở sườn.

10 Wags đẹp nhất trong cuộc đại chiến Chelsea vs M.U


Thông tin lực lượng mới nhất không loại trừ khả năng Blind sẽ phải vắng mặt vì chấn thương, và nếu như Luke Shaw, cầu thủ đã nghỉ đá từ tháng 2 được sử dụng, Mourinho sẽ càng có lý do để phấn khởi. Rất khó để cựu hậu vệ Southampton lập tức tìm lại cảm giác thi đấu tốt nhất, và khi đó Ramires có thể được thay thế bằng Willian hoặc Juan Cuadrado, những cá nhân đột biến hơn.



(báo bóng đá)