Bong da

Anh

Góc nhìn: Negredo có thể là Michu thứ hai ở Premier League

Cập nhật: 04/07/2013 14:26 | 0

Nếu Man City chiêu mộ thành công Alvaro Negredo, các CĐV của họ chắc chắn sẽ rất vui mừng. Cầu thủ 27 tuổi này chính là chân sút người Tây Ban Nha xuất sắc nhất tại La Liga mùa trước.

Góc nhìn: Negredo có thể là Michu thứ hai ở Premier League
Góc nhìn: Negredo có thể là Michu thứ hai ở Premier League

Người Madrid không nổi ở Madrid
Negredo là một người Madrid chính cống. Anh cũng trưởng thành từ môi trường bóng đá ở thủ đô Tây Ban Nha. Từ đội trẻ đến đội hình chính của Rayo Vallecano, và sau đó là đội trẻ Castilla của Real, tài năng của Negredo chưa bao giờ được coi trọng.

Chỉ đến khi chuyển sang Almeria, Negredo mới thực sự bùng nổ. Trong 2 năm khoác áo đội bóng xứ Andalusia (2007/09), Negredo đạt hiệu suất ghi bàn khoảng 2 trận/bàn (có 32 lần lập công sau 70 lần ra sân thi đấu).

Phong độ chói sáng của Negredo đã thuyết phục Real chi 5 triệu euro mua lại anh từ Almeria. Nhưng cũng ngay trong mùa Hè 2009, Real “sang tên” luôn Negredo cho Sevilla với giá 15 triệu euro. Trong khi người Real mừng thầm vì thu lãi gấp 3, Sevilla còn mừng hơn vì họ đã có một chân sút xuất sắc hàng đầu của bóng đá Tây Ban Nha.


Tại Sanchez Pizjuan, Negredo chưa bao giờ ghi dưới 10 bàn thắng trong 4 mùa giải gần nhất ở La Liga. Đặc biệt, Negredo đã ghi tới 25 bàn cho Sevilla để trở thành chân sút người Tây Ban Nha xuất sắc nhất La Liga mùa trước. Trong trận đấu cuối cùng của mùa 2012/13, Negredo ghi cả 4 bàn giúp Sevilla đánh bại Valencia 4-2. Nhưng đáng tiếc, phong độ chói sáng của anh lại không được HLV Vicente Del Bosque ghi nhận. “Ngài râu kẽm” đã gọi Roberto Soldado, dù tiền đạo của Valencia ghi ít bàn thắng hơn Negredo, vào ĐT Tây Ban Nha dự Confed Cup 2013.

Tương lai tươi sáng ở Man City
Negredo đã thi đấu xuất sắc, song Sevilla vẫn chỉ về đích ở vị trí thứ 9 tại La Liga mùa trước. Khao khát được chơi ở Champions League, và được gọi trở lại ĐTQG, thôi thúc Negredo đã công bố ý định chia tay Sevilla trong mùa Hè này.

Chủ tịch Jose Maria del Nido của Sevilla đã xác nhận thông tin này, đồng thời khẳng định chỉ tiếp nhận đề nghị hỏi mua Negredo từ đội bóng nào được dự Champions League mùa tới.

Những cách thức ghi bàn của Negredo mùa giải trước (Left foot: chân trái; Right foot: Chân phải; Headed: Đánh đầu; Other: các bộ phận khác)

Những nguồn tin mới nhất từ Anh và Tây Ban Nha đều cho thấy, Man City đang là ứng cử viên sáng giá nhất muốn có được Negredo khi sẵn sàng chi 18 triệu bảng để giải phóng tiền đạo người Tây Ban Nha khỏi hợp đồng hiện tại với đội bóng xứ Andalusia.

Có nhiều lí do để tin tưởng Negredo sẽ tiếp tục tỏa sáng tại Man City như đã làm ở Sevilla. HLV Manuel Pellegrini đã có thời gian dài làm việc ở La Liga, nên chắc chắn nắm rõ khả năng chơi bóng của Negredo.

Thêm vào đó, người đồng đội Jesus Navas ở Sevilla của Negredo đã chính thức gia nhập Man City. Với một đối tác quen thuộc như vậy, Negredo sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành đối phương hơn. Nên nhớ, chân sút 27 tuổi này có tỉ lệ dứt điểm thành công khá cao ở mùa giải trước: 5 lần có cơ hội là ghi được 1 bàn thắng (tương đương 19,5%).

Trước Negredo, Premier League cũng đã chứng kiến nhiều ngôi sao người Tây Ban Nha thi đấu thành công khi đến đây, như Fernando Torres (thời còn khoác áo Liverpool), Juan Mata (Chelsea), David Silva (Man City), và gần nhất là hiện tượng Michu của Swansea.

Xem tài săn bàn của Negredo


Nguồn bongdaplus.vn