Bong da

Anh

Harry Kane đã trở lại

Cập nhật: 27/10/2015 09:55 | 0

Phải đối mặt với không ít những áp lực khi mới chỉ “nổ súng” vỏn vẹn 1 lần kể từ đầu giải, Harry Kane cuối cùng đã đập tan tất cả chỉ trích với cú hat-trick tuyệt vời vào lưới Bournemouth ngay trên sân khách.

Harry Kane đã trở lại
Harry Kane đã trở lại
 
“Cuộc đời rồi sẽ có lúc lên xuống bất thường”, Kane trả lời BBC Sport sau màn trình diễn xuất sắc nhất kể từ đầu mùa. Số 10 của Tottenham dĩ nhiên hài lòng với phong độ của mình, và dựa theo những gì tiền đạo này trả lời thì với Kane, chuỗi ngày khó khăn cuối cùng cũng đã qua. 
 
Trong 5 bàn thắng mà Tottenham ghi vào lưới đội chủ nhà Bournemouth, Kane đóng góp dấu giày trong 4 bàn. Đầu tiên, tiền đạo người Anh thực hiện thành công quả phạt đền ở phút thứ 9, rồi đệm bóng cận thành ở các phút 56 và 64. Trước đó chính Kane cũng là người chuyền bóng để Erik Lamela nâng tỉ số lên 2-1. Cú hat-trick của Kane rất đơn giản, đều là những tình huống tận dụng cơ hội khi thủ môn đã mất hoàn toàn khả năng kiểm soát khung gỗ, nhưng chừng đó cũng là quá đủ để anh lấy lại niềm tin sau thời gian đầy khó khăn hồi đầu mùa.
 

Việc Kane tịt ngòi cho tới tận vòng 7 khi gặp Manchester City đã khiến đội chủ sân White Hart Lane gặp khó khăn thực sự trong việc chuyển hóa những cơ hội ngon ăn trong trận đấu thành 3 điểm. Những trận hòa đáng tiếc trước Stoke City hay Leicester khiến khoảng cách giữa Tottenham và nhóm đầu bị nới rộng theo cách không đáng có. Kane bị chỉ trích không hề ít sau phong độ kém cỏi ấy, nhiều đánh giá còn cho rằng tiền đạo sinh năm 1993 chỉ là hiện tượng một mùa giải của Premier League.
 
Cú hat-trick vào lưới của Bournemouth vì vậy không chỉ mang ý nghĩa dập tắt những lời chỉ trích mà còn khởi động lại niềm tin cho không chỉ Kane hay Tottenham mà còn là cả ĐT Anh trong bối cảnh Wayne Rooney đang sa sút thảm hại còn VCK Euro 2016 ngày một tới gần. Nếu Tam sư thực sự làm được điều gì đó tại Pháp mùa Hè sang năm với sự xuất sắc của Kane thì có lẽ buổi chiều nắng đẹp tại Bournemouth sẽ được ghi nhớ tới như một trong những dấu mốc quan trọng nhất.

 

 



(báo bóng đá)