Bong da

Anh

Hazard cần thay đổi gì để trở thành số 1?

Cập nhật: 01/10/2014 00:16 | 0

Eden Hazard đang dần trở thành mũi tấn công chính của Chelsea. Nhưng để tiến thêm 1 bước tới tầm siêu sao hàng đầu thế giới, tiền vệ người Bỉ vẫn còn 3 điều cần cải thiện.

Hazard cần thay đổi gì để trở thành số 1?
Hazard cần thay đổi gì để trở thành số 1?
Kỹ năng ghi bàn
Mùa giải trước, Hazard là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Chelsea với 17 lần lập công trên tất cả mọi đấu trường. Con số ấy dù ấn tượng nhưng vẫn chẳng thấm vào đâu so với lần lượt 41 và 51 bàn của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Nếu như muốn “ngồi cùng mâm” với 2 đàn anh, Hazard cần phải hiệu quả hơn trước khung thành.
 
Lối chơi sở trường của tiền vệ người Bỉ là từ cánh trái đi bóng vào trung lộ và dứt điểm chân phải, nhưng những cú sút của anh còn thiếu chính xác và sự hiểm hóc. Tất nhiên, bàn thắng không phải là tất cả, nhưng trong bóng đá hiện đại, thật khó để một cầu thủ tấn công được xem như siêu sao với ít hơn 40 bàn thắng mỗi mùa.
 
Sự ổn định

Hazard vẫn chưa ổn định

Một trong những yếu tố quan trọng cấu thành nên cầu thủ hay nhất thế giới là sự ổn định. Đáng tiếc, đây lại là vấn đề của Hazard. Đôi khi ở mùa giải năm ngoái anh biến mất hoàn toàn, đặc biệt trong những trận cầu lớn. Anh mới chỉ ghi 2 bàn tại Champions League mùa trước, và đó là thành tích cần được cải thiện.
 
Cái uy của 1 cầu thủ lớn
Hazard chắc chắn là mẫu cầu thủ được các hậu vệ “quan tâm săn sóc” nhiều nhất. Cụ thể, thống kê cho thấy anh là người bị phạm lỗi nhiều nhất châu Âu mùa giải trước. Trong 1 số trường hợp, những pha phạm lỗi liên tiếp và những sự kèm cặp đặc biệt thực sự hạn chế được tầm ảnh hưởng của ngôi sao người Bỉ.
 
Chính vì vậy, nếu như Hazard ghi bàn ổn định hơn, anh sẽ khiến đối thủ phải kiêng dè hơn trước khi dám phạm lỗi với anh. Ngôi sao 23 tuổi cần phải chứng tỏ rằng anh không chỉ có khả năng sáng tạo và kỹ thuật siêu hạng, mà còn là một tay săn bàn đẳng cấp.


(báo bóng đá)