Bong da

Anh

Hugo Lloris: "Thần giữ đền" tại White Hart Lane

Cập nhật: 30/12/2014 13:38 | 0

Thủ môn là những nhân vật chính của Premier League mùa này. Sau những màn trình diễn xuất thần của Thibaut Courtois hay David de Gea, đến lượt Hugo Lloris thể hiện mình. Một mình anh giữ lại 1 điểm cho Tottenham trước những đợt oanh kích của M.U, đặc biệt ở hiệp 1.

Hugo Lloris:
Hugo Lloris: "Thần giữ đền" tại White Hart Lane
NGƯỜI HÙNG LLORIS
“Chơi một hiệp 1 hay nhất kể từ đầu mùa, lại là trên sân White Hart Lane, trước một đối thủ trong Top 6, tạo ra 6 cơ hội ghi bàn là chuyện đáng đáng tự hào. Nhưng sẽ tuyệt vời hơn nếu có thể tận dụng được một trong những cơ hội ấy”, HLV Louis van Gaal đã phát biểu sau trận đấu. Cả 6 cơ hội mà Van Gaal đã nói đều phải dừng lại trước sự vững vàng của Lloris - người thủ quân Tottenham.

Tờ Daily Mail viết: “Không có nhiều thủ môn trên thế giới hiện nay có thể tỏa sáng hơn De Gea, Lloris là một trong số cực ít ấy”. Các trang web có thống kê và chấm điểm tuyệt đại đa số đều tôn Lloris làm người hùng của trận đấu ở White Hart Lane vừa qua. Quả vậy, De Gea vẫn chơi một trận rất hay như thường lệ, nhưng chính anh cũng phải dành sự thán phục cho người đồng nghiệp bên kia khung gỗ.


Đấy là sự tôn vinh xứng đáng cho thủ thành vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 28 hôm 26/12 vừa qua. Trước những đợt oanh kích của Quỷ đỏ, Lloris hiện lên như một boongke, bao nhiêu bóng bay vào, chừng ấy bóng bật ngược trở ra hoặc bay ra khỏi xà ngang. Ashley Young có một cú cứa lòng rất đẹp, đáng tiếc là Lloris đã cản không cho tiền vệ này ghi bàn đẹp nhất sự nghiệp. Robin van Persie đã thoát xuống vô cùng trống trải, nhưng cái chân của Lloris đã vung ra y hệt động tác karate. Kết thúc trận đấu, màn thể hiện của Lloris được tóm tắt như sau: 5 pha cứu thua mười mươi, 3 pha bắt bóng chính xác và 2 cú đấm giải vây. Nếu Lloris không phải là cầu thủ hay nhất trận, chẳng còn ai xứng đáng với sự tôn vinh ấy nữa.

TẤM GƯƠNG PHẢN CHIẾU
Kết thúc hiệp 1, camera đã ghi lại một hình ảnh rất đẹp. De Gea chạy đến gần Lloris, lấy tay vỗ vào đầu người đồng nghiệp để tán dương, Lloris đã cười to thật vui vẻ. De Gea và Lloris chính là 2 cái tên đã khẳng định lại một điều đã cũ: thủ môn là 50% sức mạnh của đội bóng. Khi M.U và Tottenham vẫn đang là những đội hình mới ghép, khi HLV của hai đội vẫn đang loay hoay với những điều chỉnh chiến thuật và nhân sự, phong độ phi thường của De Gea và Lloris chính là nguyên nhân chính giúp họ có thứ hạng cao trên BXH. 


Và De Gea và Lloris càng chơi hay, càng có nhiều pha cứu thua, điều ấy càng cho thấy là những đội bóng của họ vẫn bất ổn. Hàng thủ của M.U, dù đã thay đổi từ sơ đồ 3 sang 4 hậu vệ, dùng gần chục cái tên khác nhau cho đến nay vẫn chưa bao giờ là một hàng thủ vững vàng. Với Tottenham, khả năng phòng ngự tuyến 2 của họ là cực kém. 

Nhưng hãy tưởng tượng một ngày nào đó Lloris hay De Gea chấn thương thì sao? Khi một thủ môn liên tục phải có những tình huống đối mặt 50-50 với tiền đạo đối phương, phải tả xung hữu đột trong khu cấm để sửa chữa sai lầm cho các đồng đội, những va chạm là điều không thể tránh khỏi. Và chỉ cần De Gea hay Lloris nghỉ vài trận thôi, tai họa e sẽ đến với M.U hoặc Tottenham.


(báo bóng đá)