Bong da

Jack Rodwell: M.C chưa chắc là thiên đường?!

Cập nhật: 13/08/2012 16:33 | 0

Jack Rodwell vừa trở thành tân binh đầu tiên của Man City trong mùa Hè 2012. Liệu có hơi sớm để Rodwell rời Everton và đến một đội bóng lớn, nơi anh sẽ phải cạnh tranh quyết liệt cho suất đá chính?

Jack Rodwell: M.C chưa chắc là thiên đường?!
Jack Rodwell: M.C chưa chắc là thiên đường?!
>>
>>
>>

Câu trả lời có lẽ là không. Rodwell cập bến Etihad rất đúng thời điểm. Nếu tuyển thủ Anh này gia nhập Man City từ cách đây 3 năm khi mới nổi lên thì mới là sớm. Bởi điều đó có thể khiến tài năng của anh thui chột với việc phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị dài dài hoặc phải thi đấu tại các đội trẻ của The Citizens.

Đúng là sẽ không dễ để Rodwell có cơ hội tỏa sáng ở Man City, khi ngoài anh, The Citizens còn 3 tiền vệ trung tâm có kinh nghiệm dạn dày và đẳng cấp hơn anh là Yaya Toure, Nigel de Jong, Gareth Barry. Chưa kể James Milner và Samir Nasri - 2 cầu thủ vốn là một tiền vệ cánh cũng có thể chuyển vào đá tiền vệ trung tâm khi cần thiết.

Nhưng cũng phải thừa nhận rằng, cơ hội để Rodwell trở thành trụ cột của Man City trong tương lai là rất sáng sủa. Nên nhớ, Barry năm nay đã 31 tuổi, De Jong 28 còn Yaya cũng đã 29. Ba người đàn anh của Rodwell đều đã gần bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp.


Rodewell (trái) trong màu áo Everton

Gần như chắc chắn mùa tới, Rodwell sẽ phải thường xuyên đóng vai trò của một cầu thủ được tung vào sân trong hiệp 2. Nhưng sau 2 hay 3 mùa nữa, chính những De Jong, Barry và Yaya có thể lại trở thành phương án dự phòng cho anh.

Rodwell có xuất phát điểm là một tiền vệ phòng ngự. Nhưng tại Everton 2 mùa gần đây, chàng trai gốc Southport này đã cải thiện đáng kể khả năng băng lên tham gia hỗ trợ cho mặt trận tấn công và độ chuẩn xác cũng như uy lực của những cú sút từ ngoài vòng cấm.

Nhiều khả năng, HLV Roberto Mancini chiêu mộ Rodwell và ngắm anh thay Yaya trong tương lai gần. Cậu em nhà Toure vừa ghi bàn gỡ hòa 1-1 để khởi đầu cho cuộc lội ngược dòng của Man City trước Chelsea ở trận tranh Community Shield với một cú sút chìm cực mạnh ở ngay trước vòng cấm The Blues, sau pha phá bóng ra của John Terry. Đừng ngạc nhiên nếu Rodwell có những pha lập công tương tự như thế trong màu áo Man City.


Rowell (giữa) trong màu áo tuyển Anh

Thực ra Rodwell không phải sự lựa chọn số 1 của Mancini để bổ sung cho tuyến giữa. Mục tiêu hàng đầu của chiến lược gia người Italia là cầu thủ đồng hương Daniele De Rossi. Nếu đến Man City, De Rossi và Yaya sẽ tạo thành một cặp tiền vệ trung tâm cực kì lợi hại. Song có lẽ Mancini nhận ra rằng De Rossi sẽ chỉ là một sự đầu tư ngắn hạn khi anh cũng như Yaya, đã 29 tuổi.

Rodwell thì khác, năm nay mới 21 tuổi và sẽ là sự đầu tư dài hạn của Man City. Chưa kể anh còn là một tài năng của xứ Sương mù và từng có 2 lần khoác áo ĐT Anh. Rodwell là một của hiếm mà quốc gia vốn là cái nôi của bóng đá hiện đại đã sản sinh ra được. Chẳng có lí do gì để The Citizens không mua một viên ngọc quý như thế!

Bạn có biết?

Kể từ khi rơi vào tay Thaksin Shinawatra rồi Sheikh Mansour, Man City trở thành một đại gia mới của Premier League và rất thích thực hiện những bản hợp đồng đắt giá. Nhưng họ cũng luôn luôn chú trọng tới việc chiêu mộ và sử dụng các cầu thủ nội. Trong đội hình hiện tại, The Citizens có 7 tuyển thủ Anh là Joe Hart, Micah Richards, Joleon Lescott, James Milner, Adam Johnson, Gareth Barry và Jack Rodwell.