Bong da

Anh

Javi Garcia và màn ra mắt Man City vượt kỳ vọng

Cập nhật: 16/09/2012 01:02 | 0

Ngày kỷ niệm tròn 1000 trận dẫn dắt của Roberto Mancini kém vui khi Man City chỉ cầm được 1 điểm rời sân Britannia. Nhưng hẳn ông cũng được an ủi phần nào với màn tỏa sáng của một trong ba bản hợp đồng mới trong mùa Hè, Javi Garcia.

Javi Garcia và màn ra mắt Man City vượt kỳ vọng
Javi Garcia và màn ra mắt Man City vượt kỳ vọng
>>
>>
>>

Javi Garcia gia nhập Man City vào đúng ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng Hè, sau khi ban lãnh đạo The Citizens chấp nhận bỏ ra khoảng 17 triệu bảng. Một thương vụ gây chút ngạc nhiên của Mancini, bởi Garcia được biết đến như một tiền vệ phòng ngự ở Benfica, mà ở vị trí này ông bầu người Italia mới vài ngày trước đã mang về Jack Rodwell từ Everton, sau khi để De Jong ra đi.


Và , trong trận đấu ra mắt người Eastlands, sản phẩm của lò đào tạo Real Madrid đã giúp Mancini ít nhiều chứng minh rằng ông không nhìn nhầm, đặc biệt sau khi Rodwell chưa thể hiện được gì nhiều.



Tiền vệ mới chỉ một lần được triệu tập vào đội tuyển Tây Ban Nha được bố trí chơi thay Rodwell, ở vị trí sở trường ngay trước bộ tứ hàng phòng ngự và trở thành điểm sáng hiếm hoi trong bức tranh thất vọng chung của Man City.

Trong một ngày mà gần như tất cả các đồng đội xung quanh chơi dưới sức, 90 phút trước Stoke vô tình lại gián tiếp giúp Garcia thể hiện tối đa phẩm chất chơi phòng ngự của mình với những tình huống “giải quyết” Nzonzi gọn ghẽ, giành bóng từ chân Walters và bị cảnh cáo bằng chiếc thẻ vàng vì pha vào bóng quá nhiệt với Michael Kightly…

Cựu tuyển thủ U.21 Tây Ban Nha không may mắn có tốc độ tuyệt vời, nhưng những gì anh đã thể hiện rất ấn tượng với lối chơi đơn giản, không ngại va chạm và duy trì được áp lực lên đối phương trong khu vực kiểm soát; và tất cả yếu tố này được cho sẽ giúp Garcia dễ dàng thích nghi bóng đá Anh.

Tuy nhiên, có một nhận định mà giới chuyên môn dường như đã hơi vội vàng đưa ra, đó là Garcia không bao giờ là một tiền vệ xâm nhập vòng cấm cừ., và một cú đánh đầu khác khiến Begovic vất vả đẩy bóng dội cột ở phút bù giờ của Garcia có thể coi là sự ngạc nhiên thú vị.

Dĩ nhiên, vẫn còn quá sớm để nhận định Garcia trị giá đến “từng xu” Man City đã bỏ ra. Nhưng ít nhiều trận đấu tại Britannia cũng là một tín hiệu đáng mừng cho Mancini, đặc biệt sau khi cả Scott Sinclair, và trước đó là Rodwell vẫn là hình ảnh mờ nhạt.

Nguồn bongdaplus.vn