Bong da

Anh

Joe Hart: Toả sáng trong thầm lặng

Cập nhật: 25/03/2015 13:38 | 0

Trận lượt về vòng 1/8 UEFA Champions League giữa Barcelona và Manchester City đã chứng kiến các cầu thủ Barcelona áp đảo các đồng nghiệp phía bên kia chiến tuyến về mọi mặt. Lần lượt cả Messi lẫn Neymar đều biến những cầu thủ Man xanh thành những gã hề với những pha bóng kỹ thuật của mình.

Joe Hart: Toả sáng trong thầm lặng
Joe Hart: Toả sáng trong thầm lặng
Lý do duy nhất mà Barca chỉ thắng Man City 1-0 là vì Joe Hart đã có trận đấu xuất thần, anh đã cản phá hàng loạt những pha dứt điểm đầy hiểm hóc của các cầu thủ Barca và chỉ chịu bó tay trước pha lốp bóng không thể cản phá của Ivan Rakitic. Sau trận đấu, Messi đã hết lời khen ngợi anh: "Joe Hart đã cản phá mọi thứ. Chúng tôi đã tạo nhiều cơ hội nhưng anh ấy lại xuất sắc. Chúng tôi chỉ biết chúc mừng Hart. Điều quan trọng nhất là chúng tôi đã đi tiếp".

VIDEO: Barcelona 1-0 Man City



Nhưng trận gặp Barca không chỉ là trận đấu duy nhất Joe Hart toả sáng trong mùa giải này. Cầu thủ vốn nổi tiếng là "chuyên gia làm nền" cho các siêu phẩm này đã toả sáng trước rất nhiều đội bóng lớn như Bayern Munich, Liverpool, Manchester United. Trong trận lượt đi vòng bảng Champions League mùa này, cũng giống như Barcelona, Bayern chỉ thắng 1-0 nhờ siêu phẩm của Boateng ở phút cuối và trước đó không có cú dứt điểm nào qua nổi tay anh. 

Ở trận gặp Tottenham cách đây ít lâu, mọi người mải nhắc tới cú poker (4 bàn) của Sergio Aguero mà quên mất rằng chính nhờ có Hart mà Man Xanh chỉ mất có 1 bàn từ trên chấm phạt đền.


Người ta thường nhắc đến Courtois, De Gea hay Hugo Lloris trong số các thủ môn xuất sắc nhất Premier League mùa này, mà quên mất Joe Hart đang là người có số lần thủng lưới ít thứ nhì của giải. Chưa kể, Hart cũng đã có tổng cộng 10 trận giữ sạch lưới cho Man Xanh ở Premier League, cân bằng thành tích của De Gea. Mùa giải này, De Gea được đánh giá rất cao không chỉ nhờ phản xạ xuất sắc và khả năng chơi chân tốt, mà còn phải chơi dưới một hàng thủ đầy bất ổn của Quỷ đó thành Manchester. Trong bối cảnh các hậu vệ của Man City cũng không còn duy trì được phong độ cao như nhũng mùa giải trước, anh nổi lên như là một bức tường thành đầy vững chắc và đầy kiên cố giúp đội nhà có được ví trí thứ 2 như bây giờ.

Mới đây, Hart cũng đã có được trận đấu giữ sạch lưới thứ 100 tại Premier League trong sự nghiệp bằng trận thắng 3-0 trước West Brom. Sẽ rất khó để Manchester City có thể tái hiện được cú nước rút ngoạn mục khi đối thủ của họ là một Chelsea với một Mourinho đầy mưu mẹo. Dẫu vậy, với sự tỏa sáng thầm lặng của Joe Hart, các CĐV vẫn có quyền hy vọng kỳ tích sẽ được lặp lại.


(báo bóng đá)