Bong da

Anh

John Obi Mikel được Chelsea gia hạn hợp đồng đến Hè năm 2017

Cập nhật: 06/12/2012 07:00 | 0

John Obi Mikel vừa được Chelsea gia hạn hợp đồng năm năm, tức đến Hè 2017. Đồng nghĩa tiền vệ 25 tuổi này tiếp tục được xem là hạt nhân cho tương lai lâu dài của The Blues.

John Obi Mikel được Chelsea gia hạn hợp đồng đến Hè năm 2017
John Obi Mikel được Chelsea gia hạn hợp đồng đến Hè năm 2017

Đây phần nào là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của Mikel. Anh đến The Blues vào năm 2006 sau khi tạo nên một cú “bẻ lái” ngoạn mục. Đạt được thỏa thuận gia nhập Manchester United nhưng sau đó bất ngờ đi theo tiếng gọi của Chelsea. Kết quả là Mikel đã “gián tiếp” mang về cho Man Utd 12 triệu bảng phí đền bù việc phá vỡ giao kèo trong tổng phí 16 triệu bảng mà Chelsea đã mất.

Tuyển thủ Nigeria này đã ra sân 261 trận cho The Blues, trong đó có 213 lần đá chính song mới chỉ ghi được hai bàn.

Ngay mùa đến với Chelsea, Mikel đã được bầu là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm. Tới nay, anh đã có bốn lần vô địch FA Cup, một Premier League và đỉnh cao là lần chinh phục Champions League mùa trước cùng The Blues.

Trên website của Chelsea, Mikel không quên bày tỏ sự vui mừng về phần thưởng vừa có: “Chelsea giống như ngôi nhà của tôi vậy. Tôi đã gắn bó sáu năm với nơi đây và lúc này, tôi vẫn luôn cảm thấy hạnh phúc vì những gì đang có nơi này. Tôi vẫn luôn nỗ lực trong tập luyện để chứng tỏ bản thân. Và qua đó giúp CLB mang về những danh hiệu."


"Về cơ bản, tôi đã có mọi thứ cùng Chelsea. Những năm qua thật đáng tự hào. Sao không tự hào được khi bạn sát cánh và chinh phục vinh quang cùng Didier Drogba, John Terry hay Frank Lampard, những người đã có cả một sự nghiệp gắn liền với Chelsea”.


"Mùa trước chúng tôi giành Champions League. Đó quả thật là một điều quá đỗi đặc biệt. Năm năm tới, tôi quyết tâm gặt hái thêm thành công, ngay cả khi bên cạnh tôi không còn là những cầu thủ quen thuộc như xưa. Ở tuổi 25, tôi tin mình vẫn có thể hoàn thiện bản thân bằng cách học từ HLV lẫn đồng đội”, Mikel hạ quyết tâm sau khi có hợp đồng mới.